@PARANGJEW X @GAMERROR 2 ครีเอเตอร์จากกลุ่ม CONVERSE ALL STARS กับการ "CREATE NEXT" สิ่งใหม่ในสไตล์ที่แตกต่างสุดขั้ว!

#CreateNext #ConverseAllStars
17.02.2022
9041
Shares

ในฐานะพลเมืองโลกยุคนี้ การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น (ไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม) เป็นเหมือน "ความหวัง" ที่ลุกโชนอยู่ในหัวใจ แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้น พวกเราต้องก้าวผ่านบททดสอบชีวิตหลายด่าน ทั้งเรียนรู้ ทดลอง และพัฒนาตัวเอง เหมือนกับเจเนอเรชั่นก่อนหน้า (ในบริบทที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง) ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ว่า อาจไม่ได้เห็นด้วยตาในวันนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เกิดขึ้นจริง
คำพูดที่ได้ยินบ่อยๆ ว่า..."คงต้องฝากความหวังไว้กับเด็กยุคใหม่" ความหมายมันลึกซึ้งกว่าที่เห็นแน่นอน...
.
.
.

ครั้งนี้
#CheezeLoker ชวนมาทำความรู้จักกับ 2 ครีเอเตอร์เลือดใหม่ในบ้านเราจากกลุ่ม Converse All Stars (เด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถด้านต่างๆ ซึ่งทาง Converse ให้การสนับสนุนและผลักดัน) กับวิธีการ "Create Next" สิ่งใหม่ในสไตล์ที่แตกต่างสุดขั้ว... 

เริ่มจาก "ขวัญ - ครองขวัญ บุญอำพล" ช่างสักสไตล์ Handpoke Tattoo แห่ง "SIXINK TATTOO",  Graffiti Artist ฝีมือดี และอินฟลูเอนเซอร์ Gen Z ที่มาพร้อมไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว นอกจากลวดลายของรอยสักกลิ่นอายไทย ที่หลายคนอยากจับจองให้อยู่บนผิวหนังแล้ว คาแรคเตอร์และเซ้นส์ในการ Mix & Match แต่ละวัน ก็โดดเด่นไม่แพ้งานศิลปะที่เธอสร้างสรรค์มันขึ้นมาเลย 


"ในอนาคตขวัญก็อยากให้ศิลปะของเรา เดินทางไปทั่วทุกที่บนโลกใบนี้ อยากให้มันดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการบอมบ์ไปที่กำแพง บอมบ์ไปที่ตัวคน อยากทำไปจนกว่าจะไม่มีชีวิต" - @parangjew 



"ชื่อ 'พลังจิ๋ว' สำหรับขวัญ มันคือพลังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ แม้เราจะเป็นผู้หญิง แต่ก็สามารถทำอะไรได้หลายอย่างเหมือนกับผู้ชาย จริงๆ ในการทำงานศิลปะ หรืองานอะไรก็ตาม มันไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเป็นเพศไหน ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นใคร อยู่ที่เรามั่นใจในตัวเองว่าเราทำสิ่งนั้นได้ แล้วก็อยู่ที่การได้รับโอกาสจากผู้คนรอบตัว... 

"ขวัญคิดว่าการสักคือการทำงานร่วมกันระหว่างศิลปินกับลูกค้า ซึ่งเรามองว่าเค้าเป็นคอลเลคเตอร์คนหนึ่ง ขวัญจะให้เกียรติลูกค้าทุกคนที่มาซื้องานเรา ด้วยความที่แต่ละชิ้นงานมันค่อนข้างมีราคา เพราะงานสักของขวัญมันจะมีชิ้นเดียวสำหรับคนๆ เดียว ไม่มีการเอาลายมาทำซ้ำอีก เราจะมีการแชร์ไอเดียและครีเอทชิ้นงานร่วมกัน แค่งานศิลปะชิ้นนี้ไม่ได้เป็นภาพวาดที่เอาไปติดบนผนัง แต่เป็นการนำชิ้นงานไปประดับอยู่บนร่างกายของเค้า...

"วิธีการครีเอทงานใหม่ออกมาได้เรื่อยๆ มันก็อยู่ที่ประสบการณ์ทั้งหมด ขวัญชอบออกไปดูวัด ไปดูสิ่งต่างๆ ชอบเปิดรับอะไรใหม่ๆ ใครชวนไปไหนก็ไป คุยกับคนไปเรื่อย เพราะบางเรื่องมันเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ พอขวัญรับสารเหล่านี้มาเรื่อยๆ มันก็จะเกิดเป็นไอเดียขึ้นในหัว อย่างช่วงนี้ขวัญชอบไปส่องพระ ก็จะเขียนยันต์ เขียนพระออกมา แต่ว่าตัวกรอบที่เป็นซิกเนเจอร์ของขวัญจะยังคงอยู่ เพราะมันคือจุดเริ่มต้นของงานเรา"



"นิยามคำว่า 'Create Next' ในแบบของขวัญ...การที่เราสร้างผลงานศิลปะ เราแบ่งเอเนอจี้ ความคิด ความรู้สึกของตัวเองไปให้คนที่ได้เจอเรา คนที่เห็นงานของเราบนกำแพง หรือคนที่เห็นผลงานสัก เพื่อที่พวกเค้าจะได้เชื่อมั่นในตัวเอง และสร้างผลงานใหม่ๆ ออกมาเช่นกัน ไม่ใช่แค่ขวัญสร้างแล้วจบ แต่เราส่งพลังงานให้คนอื่นด้วย แค่นี้ทุกคนก็มีส่วนช่วยในการผลักดันโลกไปข้างหน้าได้แล้ว"


.
.
.

ต่อกันด้วย "เกม – อธินพ นิติเจริญ" สไตล์ลิสต์รุ่นใหม่ และ Creative Director แห่ง "Errorvisionary" ที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน มาพร้อมวิธีคิดนอกกรอบแบบขบถสุดขั้ว เจ้าของผลงานที่ไปไกลเหนือจินตนาการ เพราะโลกในชีวิตจริงของเขาถูกดีไซน์ให้เหมือนในโลกของเกมที่ต้อง ต่อสู้ / สร้างสรรค์สิ่งใหม่/ ลองผิดลองถูก ไม่แพ้กัน


"ทุกคนสามารถเลือกแต่งตัวได้ในแบบที่เขาอยากเป็น ผมเลยเปลี่ยนโลกความจริงให้เป็นเกมที่ผมอยากเล่น โดยที่ไม่ต้อง Disconnect กับโลกใดโลกหนึ่ง" - @gamerror


"ตอนนี้ผมสนใจเรื่องความชอบของคนรอบตัว สมมุติตอนนี้เราหลงอยู่ในโลกของภาพยนตร์ มันก็คือการสื่อการกับหนังเรื่องนั้นโดยตรงผ่านตัวเราเอง แต่การที่เราอยู่กับคนรอบตัว ซึ่งกำลังทำงานของตัวเองอยู่ ก็เหมือนเรา Respect ผลงานของพวกเค้าไปด้วย...ผมเชื่อว่าทุกคนอยู่ด้วยกันได้บนโลกใบนี้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเหมือนกันเลย เพราะเรามีภาษาในการสื่อสารกันได้อยู่แล้ว...

"การทำงานของผมทุกครั้งจะต้องมีการวางแผนก่อนเสมอ เพราะสุดท้ายมันคือการทำงานร่วมกับมนุษย์ มนุษย์มีความต้องการ ถ้าเราไม่เข้าใจความต้องการของแต่ละคน มันจะทำให้การสื่อสารผิดพลาดได้ และผมก็จะเคารพความเป็นตัวตนของคนที่เราทำงานด้วย เอาสิ่งที่เป็นข้อดีของเขา มาบวกกับตัวตนของเรา เพื่อที่มันจะได้สิ่งใหม่ขึ้นมา...เปรียบเทียบกับโลกของเกม ซึ่งมีให้เราเลือกเล่นหลายประเภท และมีองค์ประกอบในเรื่องของแฟชั่นที่เยอะมาก ดังนั้น ทุกคนสามารถเลือกแต่งตัวได้ในแบบที่เขาอยากเป็น...

"วงการสไตลิสต์ในบ้านเรา ผมมองว่าสนุกนะ เหมือนทุกคนกำลังเล่นในเกมเดียวกัน แต่ในเกมนี้มีความแตกต่างเต็มไปหมด เพราะแต่ละคนก็มีสไตล์ที่ตัวเองทำ แล้วถ้ามันชัดเจนเมื่อไหร่ มันจะสนุกตรงที่ว่า...เฮ้ย อันนี้เรายังไม่เคยเห็น ทำไมเค้าคิดได้ ทำไมมันถึงมีเรื่องที่เราคิดไม่ถึงและน่าค้นหาเต็มไปหมด ถ้าไม่มีแวดวงนี้ ผมว่าความท้าทายและกำลังใจที่อยากจะทำในอาชีพนี้ก็จะน้อยลง มันต้องมีแรงผลักดัน"





"ผมมองว่าทุกคนเริ่มต้นมาจาก 'ความแตกต่าง' ต่อให้ทุกคนมองสีเดียวกัน ก็ตีความไม่เหมือนกัน ดังนั้น ต่อให้ทุกคนชอบอะไรเหมือนกัน แต่ก็เติบโตมาไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะฉะนั้น การเกิดขึ้นของสิ่งใหม่ๆ ก็เลยมีมาให้เราเห็นเสมอ เราจะได้ความสดใหม่ของแต่ละคนในรูปแบบต่างกันไป ขอแค่เราเคารพตัวเองมากพอที่จะถ่ายทอดมันออกมา มันถึงจะเรียกได้ว่าเป็นการ 'Create Next' จริงๆ"


#CheezeLooker Recommended!

ขึ้นชื่อว่า "Converse" แล้ว พลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคนยุคใหม่ ความขบถแบบสร้างสรรค์ คือคีย์เวิร์ดสำคัญ!

ซึ่ง "Create Next" เป็นแคมเปญล่าสุดของ "Converse" ที่ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงของโลกจากปัจจุบันไปสู่อนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน ในประเทศไทยเอง ทางแบรนด์ก็ได้เชิญเหล่าสมาชิก All Stars เข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วย เพราะเมื่อโลกกำลังจะเปลี่ยนแปลง พวกเราควรลงมือทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อให้โลกก้าวไปสู่จุดที่ดีกว่าปัจจุบัน

นอกจากนี้ ทาง "Converse" ยังเน้นการพัฒนาตัวสินค้าและนวัตกรรมการผลิตให้ทันสมัย อย่างรองเท้ารุ่น Chuck Taylor All Star CX และ Run Star Motion ที่เหมาะสมกับสังคมในโลกอนาคต ด้วยนวัตกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงพลังและการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้นตอบสนองยุคที่เปลี่ยนไป เพราะรองเท้าที่ดี ไม่ใช่แค่รองเท้าที่สวยแต่ภายนอก หรือเสิร์ฟแค่เรื่องของแฟชั่น แต่ฟังก์ชั่นก็ต้องตอบโจทย์ให้ครบกับคนในยุคสมัยนี้ด้วย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญนี้กันต่อได้ที่ http://www.converse.co.th  Facebook: thaiconverse
และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE Official Converse TH (@conversethai)



#CheezeLooker #Converse #CreateNext #ConverseAllStars