รีแคป 12 มิวสิคเฟสติวัลบ้านเรา ที่ปีนี้ไม่อยากให้ใครพลาดอีก!

2019 เป็นปีแห่งความเจ็บปวด...เจ็บคอเอย ปวดขาเอย!!! #ไทยแลนด์เมืองเฟสติวัล
2019 ที่เพิ่งผ่านไป ก็จัดว่าเป็นปีที่บันเทิงสุดๆ เหมือนกันนะ 
เนื่องจากเกิดปรากฏการณ์งานดนตรีทั้งเล็ก ใหญ่ ใน และนอกกระแส ทั้งของบ้านเราเอง ไปจนถึงศิลปินจากต่างชาติ สับขามาให้เราได้เลือกกดบัตรกันไม่หยุด เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่กราฟงาน Music Festival พุ่งขึ้นสูงสุดเลยก็ว่าได้ จนตอนนี้ได้เกิดแฮชแท็กใหม่ในโลกโซเชี่ยลขึ้นมาว่า #ไทยแลนด์เมืองเฟสติวัล ไปแล้วเรียบร้อย!
เริ่มต้นปีทั้งที เราขอรีแคปความทรงจำทุกคนกันหน่อย ว่าบ้านเรามีงานดนตรีดีๆ อะไรเกิดขึ้นบ้าง จะได้ไม่พลาดครั้งต่อไปให้เสียดายทีหลังอีก...



LONGLAY BEACH LIFE FESTIVAL
11 - 12.05.2019 @ Diamond Beach อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
ประเดิมงานแรกของปีด้วยเทศกาลอาบแดด อาบลมที่กลมกล่อมที่สุด ให้ทุกคนได้มาลองใช้ชีวิตแบบ BEACH LIFE ตาก ลม ห่ม ฟ้า ท้าคลื่น ให้สาแก่ใจ ตลอด 2 วัน 1 คืน มีครบทั้งดนตรี ปาร์ตี้ นอนอาบแดด เล่นกิจกรรมชายหาด กินอาหารอร่อยๆ เล่นสนุกแบบสายเซิร์ฟ สวยสงบแบบสายโยคะ พร้อมทั้งบีชแคมป์ปิ้ง และยังเอาใจสายมอ’ไซค์ ให้ได้มาประลองบิดกันริมหาด ส่วนปีนี้เราจะเจอกันอีกทีในเดือนเมษายน ที่เดิมเวลาเก่านะ!


MELODY OF LIFE 12 “ONE TWO ทำ”
19 - 20.10.2019 @ centralwOrld
ปีละครั้งที่เราจะได้เห็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีจุดยืนเดียวกันในเรื่องของเสียงเพลง...และนี่คือการกลับมาของเทศกาลดนตรีฟรีคอนเสิร์ต ที่ชวนทุกคนมาทำเพื่ออนาคต อัดแน่นความสนุกแบบ 2 วันเต็ม ตั้งแต่เที่ยงวันยันสี่ทุ่ม พร้อมกับศิลปินสุดพิเศษกว่า 40 วง เรียกได้ว่า เดินกระทบไหล่กันแบบใกล้ชิด ตั้งแต่ในห้างจนนอกลาน centralwOrld กันเลยทีเดียว!


สนามหลวงสวนสนาม
19-20.10.2019 @ GMM LIVE HOUSE - centralwOrld
ในวันเดียวกันนั้น ทางด้านบนของ centralwOrld ก็มีเทศกาลดนตรีแห่งปี รวม 40 วงในกระแส x นอกกระแสสุดฮิต ที่น่าประทับใจสมการรอคอย ให้เราได้สนุกสนานกัน 2 วันเต็มๆ นอกจากความหลากหลายมากมายของวงต่างๆ แล้ว ยังมีโชว์พิเศษที่หาดูยากจาก 8 ศิลปินที่ไม่เคยเจอกันมาก่อนบนเวทีอีกด้วย ทุกคนก็คือขนเพลงฮิตๆ มามอบความสุขกันตั้งแต่บ่าย 2 ยันเที่ยงคืนไปเลย!


JAM FEST 2
26.10.2019 @ Voice Space
แจ่มสมใจคนดูที่รักแจ่ม ชอบแจ่ม...สำหรับเทศกาลดนตรี JAM FEST ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีแรก จนกลายเป็นอีกหนึ่งในเทศการดนตรีที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ปีนี้เค้าได้เพิ่มพื้นที่ความสนุกและศิลปะมากขึ้น พร้อมด้วย 3 เวที กับ 25 ศิลปินที่การันตีความสนุก มีทั้งศิลปินจากยุค 90s ที่เริ่มจะหาดูยาก รวมถึงวงดนตรีรุ่นใหม่ๆ มาเสริมทัพความแจ่มให้เจิดจรัส!


MAHO RASOP FESTIVAL
16 – 17.11.2019 @ Live Park Rama 9
มหกรรมดนตรีนอกกระแสระดับโลกครั้งที่ 2 ยกขบวนวงดนตรีทั้งไทยและทั่วโลกที่หลายคนรอคอย ไลน์อัพปีนี้มีตั้งแต่วงหลักดังๆ ที่ชีวิตนี้ต้องดูเล่นสดจริงๆ สักครั้ง ไปจนถึงวงดีที่หลายคนอาจจะเพิ่งเคยดูเป็นครั้งแรก โดย 3 คอนเสิร์ตโปรโมเตอร์ฝีมือดี อย่าง HAVE YOU HEARD?, Seen Scene Space และ Fungjai ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อให้ เหล่า Festival Goers ไม่ต้องเสียทรัพย์บินไปไกลตามเทศกาลดนตรีใหญ่ๆ ของต่างประเทศ


VERY FESTIVAL
16 – 17.11.2019 @ Show DC Arena
ครั้งแรกของเทศกาลดนตรีซึ่งจัดโดย The Very Company ที่สามารถรวมเอาศิลปินระดับโลกมาไว้ในงานเดียว เติมเต็มความสุขให้กับแฟนๆ นักฟังเพลงได้อย่างเต็มอิ่มทั้ง 2 วัน 2 เวที ร่วมด้วยศิลปินไทยชื่อดังฝีมือคุณภาพ รวมๆ แล้วก็มีทั้งหมด 22 ชีวิต ที่ต่างก็งัดพลังเสียงออกมาสาดใส่คนดูแบบจัดเต็มไม่ยั้งตั้งแต่บ่ายโมงกันเลย!  



CAT EXPO 6
23-24.11.2019 @ สวนสยาม
งานมหกรรมดนตรีที่ทุกคนเรียกกันว่า "วันชาติของเด็กแมว" ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว ตอนที่เห็นไลน์อัพยาวเหยียดเป็นตับๆ ก็หัวใจเต้นแรง เพราะจะมีวงดนตรีกว่า 100 วง มาบรรเลงความมันส์ยาวๆ รอบนี้เค้าใช้ธีมว่า "เทศกาลดนตรีที่อาจต้องตีลังกาดู" เพราะจัดที่สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ หรือชื่อใหม่ว่า Siam Amazing Park นั่นเอง


เชียงใหญ่เฟส
23-24.11.2019 @ ลานเนินนุ่ม จ.เชียงใหม่
เล่นใหญ่สมคำขาย! สำหรับครั้งแรกของเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้เหล่า Festival Goers กว่าสองหมื่นคนได้ดี ไม่ว่าจะเจ้าถิ่น, เพื่อนๆ จังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงชาวกรุงเทพฯ ที่บินตามไปเย้วๆ เพื่อดูโชว์เต็มรูปแบบของบรรดาศิลปินทั้งสองเวที...บอกเลยว่าปีนี้พี่บินไปหาอีกแน่!


E-SAN MUSIC FESTIVAL THAILAND
29-30.11.2019 @ ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น
เทศกาลดนตรีของชาวฮิปปี้ที่ราบสูง หรือเรียกสั้นๆ ว่า "อีสานเขียว" เจ้าของฉายา "Woodstock เมืองไทย" ซึ่งเหล่าสหายจะมีนัดมารวมตัวกันปีละครั้ง ส่วนปีนี้เป็นครั้งที่ 8 ก็จะพิเศษหน่อย เพราะได้เจอกับ "น้าซัน" ที่ลงมาเดินเล่นบนพื้นโลกด้วย (อะ...ใครไม่เคยไปก็งงเด้!) จัดได้ว่าเป็นสุดสัปดาห์ที่ชิลล์สุดๆ สำหรับพวกเราจริงๆ ได้ดูทั้งงานศิลปะ เสพดนตรี และสนุกสนานกับความสุขเสรีรอบตัว


BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL X
7-8.12.2019 @ The Ocean Khaoyai จ.นครราชสีมา
เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งนี้กลับมาในธีม "เมื่อเราแปะกัน แล้วมันใหญ่มาก" ไหนๆ ก็ครบ 10 ปีทั้งที ผู้จัดก็เลยเตรียมคอนเท้นต์ดีๆ อัดเเน่นตลอด 2 วัน 2 คืนให้แฟนๆ ได้อิ่มใจ เริ่มจากการแปะกับศิลปินเบอร์ใหญ่เยอะที่สุดกว่า 200 ศิลปิน ครบทุกแนวดนตรี รวมถึงแอคทิวิตี้สนุกๆ ในงานอีกมากมายจนเขาใหญ่สะเทือน!  


WONDERFRUIT FESTIVAL
12-16.12.2019 @ The Field at Siam Country Club Pattaya
อีกหนึ่งงานดีที่มีหลายคนรอคอยมาตลอดทั้งปี เพราะนี่คือเทศกาลดนตรีระดับโลกฝีมือคนไทย ที่รวบรวมทั้งศิลปะ อาหาร และความบันเทิงแบบจัดเต็มความสนุกถึง 5 วันต่อเนื่องแบบไม่หยุด ในบรรยากาศที่ชิลล์ขึ้นทุกปี ...เรียกได้ว่า กิน นอน ฟังเพลง เต้นรำ ทั้งวันทั้งคืนวนไป ส่วนเรื่องไลน์อัพนั้นก็น่าสนใจไปซะหมด เดินเปลี่ยนโลฯ ไปเรื่อยๆ ก็เพลินได้!


FUNGJAI MEGAHIT 2019
21.12.2019 @ Show DC Arena
คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ที่รวมศิลปิน 25 ชีวิต ท๊อปฮิตของชาร์ตฟังใจ มาร้องเพลงให้พวกเราฟังตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนแบบเป๊ะสับ เป๊ะสุด ถือว่าเป็นเทศกาลดนตรีที่เฉลิมฉลองเนื่องในวันเกิด 5 ปีของชาวฟังใจที่อบอุ่นมาก และเป็นการปิดท้ายงานแห่แหนประจำปีของพวกเราได้อย่างสวยงาม เพราะถ้าไปมากกว่านี้ เห็นทีต้องเตรียมเงินรักษาคอที่เจ็บเรื้อรังและขาที่เต้นหนักจนผุพังมาตลอดทั้งปีกันไว้เลย! 




#CheezeLooker #BestOf #12FestivalsYouCanOnlyExperienceInThailand


(All Photos by #CheezeLooker Team *Except* JAM FEST 2, VERY FESTIVAL, CAT EXPO6, BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL X, FUNGJAI MEGAHIT)