“EIFFEL ไอเฟล รักเธอสูงเสียดฟ้า” ส่วนผสมของความรักและตำนานการสร้างหอไอเฟลที่คุณจะไม่มีวันลืม

#Watchlist ตำนานความรักครั้งนี้บอกเลยอิน เจ็บ จุก แต่เต็มอิ่มในด้านอารมณ์
15.02.2022
3359
Shares


สำหรับคนที่ไม่เคยรู้ว่าประวัติศาสตร์การสร้างหอไอเฟล ที่กว่าจะกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กด้านท่องเที่ยวที่ทั่วโลกรู้จักนั้น มีจุดเริ่มต้นและความเป็นมาอย่างไรกันบ้าง #CheezeLooker แนะนำว่า  “EIFFEL ไอเฟล รักเธอสูงเสียดฟ้า” คือหนึ่งในตัวเลือกที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้การไล่ตามความฝันสูงสุดของชีวิต ไปพร้อมกับเบื้องหลังความลับของเรื่องราวความรักที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่อาจลืมเลือนของชายผู้สร้างหอไอเฟล
   
เรื่องย่อ
ผลงานล่าสุดจากทีมผู้สร้าง Slumdog Millionaire และ Judy ในภาพยนตร์โรแมนติกสุดดราม่า “Eiffel ไอเฟล รักเธอสูงเสียดฟ้า” กับเรื่องราวของ Gustave Eiffel วิศวกรมากฝีมือในด้านการก่อสร้างงานเหล็ก ได้รับข้อเสนอจากรัฐบาลในสร้างสิ่งมหัศจรรย์ไปอวดโฉมในงาน Paris World’s Fair ปี 1889 กับการคิดค้นหอคอยสูงเสียดฟ้าที่มีความสูง 300 เมตรที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในยุคนั้น พร้อมกับเรื่องราวความรักของเค้าและ Adrienne Bourgès รักแรกที่ต้องกลับมาพบกันอีกครั้ง เมื่อต้องเลือกระหว่างความรักที่มิอาจลืมกับความใฝ่ฝันสูงสุดของชีวิต
 .
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ
- ตัวหนังอาจจะนิ่งๆ ไม่ได้หวือหวา และดูยิ่งใหญ่มากนักในด้านการสร้างหอไอเฟล แต่กลับมีดีเทลในเรื่องของความรักที่เหมือนต้องมนตร์เสน่ห์ และน่าหลงใหลมาก เรียกว่าเรื่องความรัก 60% การสร้างหอไอเฟล 40% ให้ดูได้แบบเพลินๆ และถึงแม้หนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังเรื่องโปรดจนขึ้นหิ้งในใจของเรา แต่มันคือหนังที่เราจะจดจำสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ได้ ด้วยลายเซ็นของดีเทลการใช้เสียงประกอบในบางซีนที่คุณดูจบแล้วจะต้องพูดถึงมันต่อแน่นอน




.
.
.
- ประทับใจเรื่องการใช้เสียงมากๆ เพราะเค้าจงใจให้ในหลายๆ ซีน มีการใช้เสียงที่ค่อนข้างดังเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มอรรถรสที่สมจริงเหมือนกับคนดูได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ ทั้งเสียงผู้คนในคาเฟ่ ไปจนถึงเสียงเครื่องจักรที่ดังจนปวดหัวและต้องปิดหูตาม


 
- สองนักแสดงนำอย่าง Romain Duris และ Emma Mackey คือปังมาก แบกหนังทั้งเรื่องไว้ด้วยพลังเหลือล้น โดยเฉพาะซีนอารมณ์ที่ถวิลหาความรักระหว่างกัน แววตาที่ส่งให้กันที่สุด มันถ่ายทอดอารมณ์ออกมาแบบที่ต่อให้ไม่ต้องพูดออะไรออกมาสักคำ คนดูก็เก็ตและเข้าใจอารมณ์ของคสแรคเตอร์นั้นๆ ได้อย่างชัดเจน ตำนานความรักครั้งนี้บอกเลยอิน เจ็บ จุก แต่เต็มอิ่มในด้านอารมณ์




 
สามารถรับชม “EIFFEL ไอเฟล รักเธอสูงเสียดฟ้า” ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 
 
Special Thanks: 
www.bfmtv.comwww.imdb.comwww.stuff.co.nz,
www.screendaily.comwww.mordeo.org
  
#Watchlist #CheezeLooker #MPicture #movie #Eiffel #biography
#history #drama #romance #lovestory