เปลี่ยนบรรยากาศหน้าฝนเดิมๆ ด้วยลิสต์ 10 ภาพยนตร์ที่จะทำให้หน้าฝนของคุณเปลี่ยนไป

อย่าปล่อยใจให้ไปกับสายฝน
11.09.2023
684
Shares


บรรยากาศที่มีฟ้าครึ้ม มีเมฆหนา ท้องฟ้าที่มืดสลัว กลิ่นไอดิน และกลิ่นอายของหน้าฝนที่ทำให้แอบเหงาหัวใจ คงจะดีไม่น้อยถ้ามีอะไรที่ทำให้เปลี่ยนบรรยากาศหน้าฝนให้ไม่เหมือนที่ผ่านมา ครั้งนี้ #CheezeLooker ได้จัดลิสต์ภาพยนตร์ที่จะเปลี่ยนบรรยากาศหน้าฝนให้ไม่เหมือนทุกๆ ครั้ง แถมยังเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูลิสต์ที่พวกเราจัดให้กัน
.
.
.
#1
Little Women (2019)
เปิดมาเรื่องแรกเอาสายใจวิคตอเรียฟีลสาวผู้ดีอังกฤษจิบชาเอิร์ลเกรย์ ว่าด้วยเรื่องราวของสี่สาวในครอบครัวหนึ่ง ในยุคนั้นผู้หญิงให้การแต่งงานคือความฝันอันสูงสุดในชีวิต แต่นางเอกที่มีความฝันที่จะอยากเป็นนักเขียนโดยไม่ได้สนใจในเรียนของความรัก จนมีเหตุการณ์ที่ทำให้เธออยากมีความรักขึ้นมา



 

.
.
.
#2
The Intern (2015)
มาสายวัยทำงานกันบ้าง ใครที่เครียดกันการทำงานต้องลองดูเรื่องนี้ เริ่มเรื่องโดยชายวัยชราอายุ 70 ปี ได้ไปเป็นผนักงานฝึกหัดในบริษัทหนึ่ง เขาได้รับตำแหน่งเป็นผู้ช่วย ของนางเอง ซึ่งนางเองเนี่ยนางไม่ชอบคนอายุเยอะ จนทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆ ในบริษัทมากมาย เรื่องนี้อบอุ่นหัวใจในตอนจบมาก มันอาจจะทำให้ชีวิตการของคุณเปลี่ยนไปเลยก็ได้




.
.
.
 #3
We Love (2018)
มากันที่รักใสๆ วัยรุ่นของทางญี่ปุ่นบ้าง เรื่องราวของนางเอกที่แอบเพื่อนในวัยเด็กของตัวเองนั้นก็คือพระเอก นางเอกที่มีนิสัยเป็นคนขี้กลัวเพราะถูกพระเอกแกล้งเป็นประจำจนทำให้เธอมีนิสัยขี้กลัวไปเลย พระเอกคือหนุ่มทรงทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย แล้วที่เขาแกล้งนางเองบ่อยๆ นั้น เพราะจริงๆ แล้วเขาก็แอบชอบนางเอกเหมือนกัน เรื่องนี้ทำให้เชื่อเลยว่าผู้แกล้งแปลว่าผู้รัก!!





.
.
.
#4
How To Be Really Bad (2018)
เรื่องราวของลูกสาวยมทูตที่ร้อนวิชาอยากเข้ามาเปลี่ยนจิตใจของมนุษย์บนโลกให้มีจิตที่มีแต่บาป โดยเธอได้เจอกับเด็กสาวสุดเนิร์ดจนได้เป็นเพื่อนกับเธอในเวลาต่อมา เธอพยายามจะเปลี่ยนจิตใจของสาวเนิร์ดให้เป็นสาวแซ่บสาวแก่น แต่อยู่ไปอยู่มากับเป็นเธอที่เปลี่ยนไปเอง เรื่องนี้ได้ฟีลสาวไฮสคูล สนุก จอย รักใสวัยรุ่นชอบต้องมีแอบจิกหมอนบ้างแหละถ้าได้ดูเรื่องนี้




.
.
.
#5
The Princess Diaries (2001)
เด็กสาววัย 17 ปีที่ใช้ชีวิตสุดแสนจะเรียบง่ายธรรมดาๆ แม้กระทั่งชีวิตในโรงเรียนของเธอก็แทบจะไม่มีบทบาทอะไรมาก มีอยู่วันหนึ่งแม่ของเธอบอกว่าย่าขอให้ไปหาที่ต่างประเทศ จนทำให้เธอได้รู้ว่าย่าของเธอเป็นราชินีในประเทศนั้น! ทำให้เธอต้องแปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงที่สมบูรณ์
 เนื้อเรื่องแบบฟีลกู๊ด ดูสนุก ไม่น่าเบื่อ เพลินๆ เลยทีเดียว



.
.
.

The Princess Diary 2 

.
.
.
#6
Sing (2016)
เป็นเรื่องของ “มูน” เจ้าของโรงละครที่เคยรุ่งเรืองมาก่อน แต่ตอนนี้เค้ากลายเป็นเจ้าโรงละครตกอับที่มีแต่หนี้สิน และโรงละครของเค้ากำลังจะถูกยึด จนทำให้เค้าต้องจัดการประกวดร้องเพลงเพื่อทำให้โรงละครของเค้าอยู่ต่อได้ แต่กลับมีผู้เข้าประกวดมายมายจนทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายที่ทุกคนจะจำได้ไม่ลืมเลย เนื้อเรื่องดีมากๆ มีแง่คิดแอบแฝง และที่สำคัญใครสายเพลงสายดนตรีแนะนำเลย มีเพลงประกอบดีๆ อีกมากในเรื่อง




.
.
.
#7
Tall Girl (2019)
เรื่องราวของสาวที่มีความสูงถึง 185 เซนติเมตร ทำให้เธอโดนเพื่อนล้อเลียนเธอจนเธอหมดความมั่นใจ และเธอก็ยังแอบชอบหนุ่มฮ้อตประจำโรงเรียนอีกด้วย และเธอมีพี่สาวที่ทั้งสวย เก่ง ฉลาด พี่สาวของเธอเลยจับแม่สาวตัวสูงเปลี่ยนลุคแต่งหน้าทำผมเพื่อให้เธอได้เดตกับหนุ่มที่ชอบ ในเรื่องก็จะมีการคำพูดให้กำลังมากมาย มีแง่คิดดีๆ ใครที่ไม่ความมั่นใจลองเปิดใจให้เรื่องนี้ดู



.
.
.

Tall Girl 2
.
.
.
#8
Feel The Beat (2020)
สายแดนซ์ สายมีความฝันมาทางนี้เลย เริ่มด้วยสาวนักเต้นก็คือนางเองที่ความฝันที่อยากจะเป็นนักเต้นที่เก่งและมีชื่อเสียง เธอจึงเดินทางเข้ามาในเมืองเพื่อทำตามความฝัน แต่ความฝันของเธอนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด จนทำให้เธอต้องย้ายตัวเองกับมาบ้านเกิด ระหว่างที่เธอว่างเธอก็ได้กลับไปโรงเรียนสอนเต้นที่เธอเคยเรียน เพื่อช่วยคุณครูสอนรุ่นน้องของเธอเต้นเพื่อไปประกวด เรียกว่าได้ข้อคิดทั้งในมุมมองของเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมเติมเต็มความฝันและแรงบันดาลใจแบบเต็มๆ





.
.
.
#9
School Of Rock (2003)
เรื่องของหนุ่มที่มีใจรักในดนตรี Rock แต่ทุกวันนี้ความรักอย่างเดียวไม่เพียงพอ เพราะเค้าไม่มีเงินมากพอสำหรับจ่ายค่าห้องพัก จนทำให้เค้าแอบปลอมตัวเป็นครูในโรงเรียนของเด็กประถม โดยที่เค้าก็ไม่ความรู้มากมาย เพื่อเข้าเลยสอนวิชา Rock ให้กับเด็กๆ เรื่องนี้แบบมึนๆ เกรียนๆ ปล่อยใจจอยๆ เพราะมันสนุกจริง



.
.
.
#10
Up (2009)
ปิดท้ายด้วยเรื่องที่เชื่อว่าทุกคงเคยเห็นผ่านตามาแล้วบ้างก็คือเจ้าบ้านลอยได้ด้วยลูกโป่ง เล่าเรื่องโดยคุณปู่ที่อาศัยบ้านหลังเก่าที่อยู่ใจกลางเมืองและไม่คิดจะย้ายออกเพราะบ้านหลังนี้มีความทรงจำมากมายระหว่างเขาและภรรยาที่เสียชีวิตไป การผจญภัยได้เริ่มขึ้นเมื่อคุณปู่ได้ทำการใช้ลูกโป่งเป็นจำนวนมากทำให้บ้านลอยขึ้นไปหุบเขาที่เขาเชื่อว่ามีมาตลอด เรื่องแบบแอบเสียน้ำตานิดหน่อย มีความสนุกแฝงข้อคิดเล็กๆในการใช้ชีวิต คนที่ได้ดูต้องมีแอบยิ้มตามบ้างแหละ




.
.
.
Story by RCH.



#CheezeLooker #WatchList #movie #rainyday #happy #feelgood