"TALK TO ME จับมือผี" จิตหลอนสั่นประสาทขั้นสุดในแบบฉบับที่ คนกลัวผีดูได้ คนจิตใจอ่อนไหวต้องระวัง!

#Watchlist A24 พาดิ่งสู่มิติแห่งความหลอน ไปพร้อมกับเกมความกล้าที่ไม่ควรเริ่มต้น
08.09.2023
2415
Shares


.

ถ้าคุณกล้า อยากลองดี ลองจุดเทียน จับมือ แล้วพูดว่า “Talk To Me, I Let You In” ดูสิ
แล้วคุณจะรู้ว่า ความสนุกในตอนเริ่มต้น จะยังทำให้คุณหัวเราะในตอนท้ายได้มั้ย

แอบกระซิบว่าคอหนัง Horror และ Thriller ต้องไม่พลาดกับภาพยนตร์สุดหลอนส่งตรงจากค่าย A24 อย่าง “TALK TO ME” ที่ได้สองผู้กำกับพี่น้องฝาแฝด Michael และ Danny Philippou มาเสิร์ฟความสยองในครั้งนี้ การันตีความน่าดูยิ่งขึ้นด้วยกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากนักวิจารณ์ทั่วโลก หลังจากได้รับเลือกฉายในเทศกาลหนัง Sundance Film Festival พร้อมยึดครองอันดับ 1 ของความหลอนในปีนี้ของ Rotten Tomatoes อีกด้วย และที่สำคัญเรื่องนี้ยังถือเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวแรงเป็นอันดับที่ 2 ของค่าย รองจาก Hereditary แบบที่คาดไม่ถึงด้วย
 
.

เอาแค่ว่าตอนนี้ TALK TO ME กระแสแรงจนฉุดไม่อยู่แล้ว จนถึงขนาดที่ว่าทางค่าย A24 ประกาศไฟเขียวให้ 2 ผู้กำกับฝาแฝดทำภาค 2 ต่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

.
 .
.
.

เรื่องย่อ
TALK TO ME จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มารวมตัวปาร์ตี้กัน พร้อมเล่นเกมสุดท้าทายเพื่อปลดปล่อยพลังเหนือธรรมชาติอันน่าสะพรึงด้วยการติดต่อวิญญาณผ่านมือปริศนา จากความความสนุกในจุดเริ่มต้นกลับกลายเป็นหายนะมีไม่มีใครคาดถึง มาร่วมเอาใจช่วยพวกเค้าเหล่านั้นจากความกล้าที่ไม่ควรเริ่มต้นครั้งนี้ไปพร้อมกับตัวอย่างเรียกน้ำย่อยนี้กัน



.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
อย่างแรกอยากจะบอกว่า ลบภาพการดูหนังผีที่คุ้นเคยทิ้งไปได้เลย เพราะนี่อาจไม่ใช่ผีที่จะทำให้คุณหลอนจนไม่กล้านอนคนเดียว! เพราะตัวหนังจะไม่ได้โฟกัสไปที่ผีเพียงอย่างเดียว แต่มันจะพาคุณไปสำรวจอาการหลอนทางจิตในเวอร์ชั่นสุดดาร์ค ที่มีเรื่องดราม่าความสัมพันธ์ของครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้อง เรียกว่าทั้งหดหู่ จิตตก พาดาวน์ลงไปยังจุดที่ดิ่งที่สุด และดึงคุณกลับมาเผชิญหน้ากับสิ่งที่ตามหลอกหลอนอยู่

.
.
.
อึ้งจนอ้าปากค้างตั้งแต่ช่วง 1-2 นาทีแรก เป็นซีนที่ไวมากแต่ช็อกสะเทือนใจจนพูดไม่ออก และก็ชื่นชมไปพร้อมกัน เพราะมันคมและเฉียบมาก แถมยังครีเอทุมกล้องได้น่าจดจำจนติดตาเลยก็ว่าได้ รวมถึงในซีนอื่นๆ ก็มีการใช้มุมกล้องที่เสริมทัพความความปั่นประสาทที่เรียกว่า “โหดร้าย” มากกว่า “น่ากลัว”
 
.
.
.
ด้วยจังหวะการตัดต่อดีมาก ทำให้นี่เป็นการดู “หนังผี” ที่สนุกมาก ไม่มีตอนไหนน่าเบื่อเลย และด้วยความเร็วในการจับซีนพีคๆ มาตัดต่อในจังหวะที่ถูกที่ควร มันยิ่งทำให้นี่คือหนังที่น่าดูอีกเรื่องของปี โดยเฉพาะพวกซีนที่หลอนประสาท หรือพาคนดูให้ช็อคจนอึ้ง ก็ใช้จังหวะการสลับไปมาอย่างรวดเร็ว จนแทบจะจับภาพไม่ทัน เพราะมัวแต่ช็อคอยู่ว่า ตะกี้มันจริงใช่มั้ย มันจะฟีลลิ่งเหมือนตอนเราไม่แน่ใจว่า นี่ผีหรือเปล่านะ
 .
.
.
แอบชมเรื่องของ Makeup Design ที่ทำออกมาได้น่าสนใจ ให้ความรู้สึกเป็นผี เป็นปีศาจ ที่ไม่ได้ดูโอเวอร์จนเกินไป มันมีความเรียล ความดาร์ค ความน่ากลัวในแบบที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกอย่างในหนังหลอนขึ้นไปอีกขั้น

.
.
.
สำหรับคนที่คาดหวังว่าหนังเรื่องนี้ที่จะทำให้คุณตกใจด้วยความกลัวนั้น บอกเลยว่าแทบไม่มี มันมีแต่ความจิตหลอนชวนช็อคที่โหดร้ายเกินกว่าจะทำใจ เรียกว่าคนกลัวผีดูได้ คนจิตใจอ่อนไหวต้องระวัง!
 
เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไป “จับ มือ ผี กระตุกต่อมหลอน” พร้อมกันรอบ SNEAK PREVIEW เฉพาะบางโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป และฉายจริง 7 กันยายนทั่วประเทศ รับรองว่าอะดรีนาลีนของคุณจะสูบฉีดเพราะความหลอนตลอดทั้งเรื่องแน่นอน!
 
 
Special Thanks:
www.dazeddigital.comwww.slashfilm.comwww.fandango.com
www.scotsman.composterspy.comwww.imdb.com
 
#Watchlist #Watchlist #movie #TalkToMe #A24 #NightEdgePictures #horror #thriller