10 หนังฟีลกู๊ด ดูแล้วอบอุ่นหัวใจแบบที่ไม่ต้องมีผ้าห่ม!

#Watchlist หยุดยาวนี้ต้องหนังสักเรื่อง!
01.01.2024
874
Shares


เทศกาลหยุดยาวกำลังจะเข้ามา สำหรับใครที่ไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน นอนพักผ่อนอยู่บ้านคนเดียว กิจกรรมดูหนังก็เป็นอีกกิจกรรมที่น่าสนใจ วันนี้ #CheezeLooker มาชวนดู 10 หนังฟีลกู๊ด อบอุ่นหัวใจ เหมาะกับการดูหนังช่วงหยุดยาวนี้สุดๆ บอกเลยว่าแต่ละเรื่องมู้ดดีมาก ดูแล้วฟินส่งท้ายข้ามปีแน่นอน!
 .
.
.

#1
A Man Called Otto 
หลังจากที่ภรรยาของเขาจากไป อ๊อตโต้ ก็เผชิญกับโลกที่โดดเดี่ยวและเขาก็กำลังจะเกษียณอายุจากตำแหน่งหน้าที่การงานของเขาตลอด 40 ปี บัดนี้เขากลายเป็นมนุษย์ลุงขี้บ่นและเกรี้ยวกราด ที่มีแนวคิดที่จะจบชีวิตตัวเอง แต่เขาต้องมาพบกับปัญหาเพื่อนบ้านที่สอดส่องและรบกวนให้กวนใจ นั่นทำให้เขาต้องแผลงฤทธิ์สร้างกำแพงความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา แทนที่จะเป็นมิตรภาพตั้งแต่เริ่มต้น





.
.
#2
CODA
เรื่องราวของรูบี้ รอสซี ลูกสาวที่ได้ยินเสียงปกติในบ้านที่ครอบครัวหูหนวก ซึ่งครอบครัวของเธอทำอาชีพประมง ทำให้เธอต้องคอยช่วยเหลือครอบครัวเพื่อค่อยเป็นล่ามกับนายหน้าขายปลา และสื่อสารกับคนอื่นๆ อย่างไรก็ตามเธอมีพรสวรรค์ในการร้องเพลงและมีความฝันอยากเป็นนักร้อง ซึ่งเธอได้รับโอกาสในการเรียนต่อมหาลัยเพื่อเดินตามความฝัน แต่การตามฝันอาจทำให้เธอไม่สามารถดูแลครอบครัวต่อไปได้



.
.
.


#3
A Street Cat Named Bob
 เจมส์ โบเวน ชายเร่ร่อนผู้ใช้ชีวิตไปกับการเล่นดนตรีแลกเงินข้างถนนและเป็นผู้ป่วยติดเฮโรอีน จนเมื่อโชคชะตาได้ทำให้เขาพบกับเพื่อนเร่รอนสี่ขา “แมวสีส้ม” ด้วยความสงสารและเห็นแวดความฉลาดจึงทำให้เจมส์ถูกชะตา เจมส์จึงตัดสินใจนำเจ้าเหมียวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเขา ในฐานะเพื่อนซี้สี่ขาที่มีชื่อว่า บ๊อบ



 
.
.
.
#4
Tune In For love
  เรื่องราวความรักของฮยอนอู - มีซู หนุ่มสาวคู่หนึ่งที่มีอุปสรรคมาขัดจังหวะ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่หยุดชะงักเป็นช่วงๆ ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่รู้จักกันมา ทุกครั้งที่ความรักของพวกเขาที่กำลังไปได้ดี ก็จะต้องมีเหตุให้ต้องมีอันต้องจากกันชั่วขณะ แต่เมื่อรู้ถึงจิตใจภายในตัวเองว่าต่างก็รักกัน ทำให้ทุกครั้งที่ต้องพรากจากกัน เขาทั้งคู่จะพยายามหาหนทางที่จะกลับมาเจอกันให้ได้ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง บอกเลยโรแมนติกสุดๆ 
 



 .
.
.  
#5
About Time 
เมื่อทิม เลก หนุ่มน้อยวัย 21 ปีที่ใช้ชีวิตปกติมาโดยตลอด พึ่งมารู้ความจริงจากปากพ่อว่า ผู้ชายทุกคนในตระกูลเขามีความสามารถในการย้อนเวลาได้ แต่จะย้อนได้แค่ที่ที่เคยไปและจำได้เท่านั้น ชายหนุ่มจึงตัดสินใจนำความสามารถนี้ มาใช้งานเพื่อหาหวานใจสักคนหนึ่ง จนนำไปสู่เรื่องราวสุดโรแมนติกและซาบซึ้งตรึงใจ
 



.
.
.
 #6
Love Hard 
เล่าถึงนักเขียนสาวจากแอลเอผู้แสนจะอาภัพรัก ไม่ว่าจะ 'ปัดแอป' กี่ครั้งก็ไม่สมหวังสักที ถ้าไม่เจอคนไม่ตรงปก ก็เจอคนไม่ถูกใจ หรือต่อให้เจอถูกใจ ก็กลายเป็นว่าคนคนนั้นมีครอบครัวแล้วไปอีก เรียกว่าไม่มีดวงเรื่องความรักสุดๆ นั่นแหละ จนวันหนึ่งเธอปัดไปเจอหนุ่มคนหนึ่ง มองหน้าแล้วถูกใจ คุยกันไปแล้วถูกคอ แถมฝ่ายชายยังเปรยเล่นๆ ด้วยว่าอยากเจอเธอตัวเป็นๆ ก่อนคริสต์มาส การเดินทางไปเซอร์ไพรส์หนุ่มคนใหม่ถึงฝั่งอีสต์โคสต์จึงเริ่มขึ้น
 



 .
.
.
#7
Last Holiday
จอร์เจียผู้มากพรสวรรค์ในเรื่องการทำอาหาร แต่กลับไม่กล้าพอที่จะไปเปิดร้านเป็นของตัวเอง ทำให้จอร์เจียต้องอยู่ห่างจากความฝันไปเรื่อยๆ และต้องทำงานงกๆ โดยไม่เคยหยุด จนกระทั่งวันหนึ่งพระเจ้าได้เล่นตลกกับชีวิตของเธอ เมื่อผลตรวจสุขภาพพบว่าจอร์เจียนั้นมีเนื้อร้ายในสมองและมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงสัปดาห์ หากนั่นคือเวลาชีวิตที่เหลืออยู่จริงๆ จอร์เจียก็ขอออกไปผจญภัยในโลกที่เธอไม่เคยได้ไปเพื่อใช้ชีวิตที่เหลืออย่างคุ้มค่าดีกว่านอนรอความตาย!




 .
.
.
#8
Sing 
เรื่องราวของบัสเตอร์ มูน โคอาลาตัวแสบผู้บริหารงานโรงละครที่ครั้งหนึ่งยิ่งใหญ่ แต่มาบัดนี้ถึงคราวตกอับ บัสเตอร์ เป็นผู้มองโลกในแง่ดีเสมอ เขารักโรงละครของเขาเหนือสิ่งอื่นใดและจะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษามันไว้ ตอนนี้เมื่อเผชิญหน้ากับการล่มสลายของความฝันทั้งชีวิตของเขา เขาก็มีโอกาสสุดท้ายเพียงครั้งเดียวเพื่อฟื้นฟูเพชรยอดมงกุฏที่กำลังหมดประกายของเขาให้กลับมาเจิดจรัสดังเดิมด้วยการจัดการแข่งขันร้องเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก
 




.
.
.
#9
The Parent Trap 
เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคู่สามีภรรยาที่ตัดสินใจหย่ากันตอนเกิดลูกแฝด แอนนี เจมส์ และฮอลลี พาร์กเกอร์ โดยเลี้ยงแอนนีที่ลอนดอน ส่วนฮอลลีถูกเลี้ยงที่แคลิฟอร์เนีย ต่อมาคู่แฝดบังเอิญถูกส่งไปแคมป์ ทั้งคู่ไม่รู้จักกันมาก่อนว่าเป็นพี่น้องคู่แฝดและไม่ชอบหน้ากันทันที โดยทั้งคู่แกล้งกันจนโดนลงโทษให้ไปอยู่ด้วยกันในบ้านพักที่แยกจากเด็กคนอื่นๆ ในแคมป์ แต่ผ่านไปสักพักทั้งคู่ก็เริ่มเข้ากันได้และค้นพบว่าเป็นแฝด หลังได้นำภาพงานแต่งงานของพ่อแม่ที่โดนฉีกขาดเป็นสองชิ้นมาประกบกัน ซึ่งชิ้นส่วนของแอนนีเป็นรูปของคุณพ่อที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน ส่วนฮอลลีเป็นรูปของคุณแม่ สิ่งนี้ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจจะสลับตัวหลังจบแคมป์ ให้แอนนีไปอยู่แคลิฟอร์เนีย และฮอลลีไปอยู่ลอนดอน เพื่อให้ได้รู้จักผู้ปกครองอีกฝั่งที่ไม่เคยเจอ และสร้างความปั่นป่วนเพื่อให้พ่อและแม่ต้องเจอกันตอนจะคืนลูกสาว และหวังว่าพ่อแม่พวกเขาจะหลงรักกันอีกครั้ง





 .
.
 .
#10
My Neighbor Totoro
 สำหรับการ์ตูนเรื่อง My Neighbor Totoro ก็เป็นเรื่องราวของครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งที่เพิ่งจะย้ายถิ่นฐานมาอาศัยในบ้านพักเขตชนบท ซึ่งบ้านที่พวกเขากำลังจะเข้าอยู่นี้ก็ดูไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่ เพราะสภาพบ้านค่อนข้างเก่าและพร้อมที่จะถล่มลงมาตลอดเวลา ไม่ต่างอะไรจากบ้านผีสิงในจินตนาการโดยสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้พวกเขาต้องมาอยู่ในที่แห่งนี้ก็เป็นเพราะความจำเป็นที่ หลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างเรื่องของ 'แม่' ที่มีอาการป่วยและกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล การย้ายบ้านครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้มาอยู่ใกล้ชิดคนเป็นแม่มากยิ่งขึ้น แต่ใครเล่าจะรู้ว่า การย้ายบ้านของพวกเขานั้น จะทำให้พวกเขาได้เข้าไปโลดแล่นในโลกแห่งจินตนาการที่ไม่รู้จบ




   
หวังว่าคุณจะได้ใช้เวลาหยุดยาวนี้อย่างมีความสุขและอิ่มเอมหัวใจไปกับหนังฟูลกู๊ดสักเรื่อง
 
Special Thanks:
mdb.com , netflix.com
 

Story by Jetsanova
 
  
#CheezeLooker #WatchList #feelgood #holiday #movie