‘DR. MARTENS ORIGINALS’ จากตำนานความคลาสสิคยุค 60S สู่สตรีทแฟชั่นอันแข็งแกร่ง

มาทำความรู้จัก 4 รองเท้ารุ่นยอดฮิตตลอดกาลที่ต้องมีกัน!
24.04.2024
7107
Shares


ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นรองเท้า DR. MARTENS ORIGINALS ต้องยืนหนึ่งด้วยซิกเนเจอร์ Yellow Stitch เท่านั้น! 
#CheezeLooker  ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ‘DR. MARTENS ORIGINALS’ 4 รองเท้ารุ่นยอดฮิตตลอดกาลที่ถือเป็น Must-Have Item ที่ควรค่าแก่การมีไว้ในครอบครอง จากการถือกำเนิดของรองเท้าบู๊ทคู่แรกตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนในยุค 1960s ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่ทรหดอย่างแท้จริง มักนิยมสวมใส่ในกลุ่มบุรุษไปรษณีย์และตำรวจ ด้วยรูปทรงที่ถูกออกแบบมาให้สวมใส่สบาย ทนทาน และมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับคู่แข่งในยุคนั้น ทำให้ DR. MARTENS ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายว่าเป็นหนึ่งในรองเท้าสุดคลาสสิคตั้งแต่ในช่วงนั้นมาจนถึงปัจจุบัน
.
.
.
#1
THE 1460 BOOT
จุดเริ่มต้นของความคลาสสิคระดับตำนานที่มีมาตั้งแต่ยุค 60s กลายเป็นรองเท้าบู๊ทแบบมีเชือกคู่แรกของแบรนด์ที่นิยมสวมใส่ในการทำงานสู่สตรีทแฟชั่นที่ทั่วโลกยอมรับ โดดเด่นด้วยวัสดุ Smooth Leather จับคู่มากับดีไซน์พื้นรองเท้าทูโทนซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการรองรับที่ยืดหยุ่นในทุกการก้าวเดิน รวมถึงยังมีไฮไลต์เป็น Heel Loop และซิกเนเจอร์ที่ขาดไม่ได้อย่าง Yellow Stitch หรือการเย็บตะเข็บรองเท้าด้วยสีเหลือง




.
.
.
 
#2
THE 1461 OXFORD SHOE
นิยามแห่งความท้าทายของการออกแบบรองเท้ารุ่นที่สองในปี 1961 เพื่อตอบโจทย์การทำงานในโรงงานและอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ พร้อมยกระดับความแข็งแกร่งสุดทนทานขึ้นอีกขั้นด้วยดีเทลตะเข็บสีเหลือง มาพร้อมการสวมใส่ที่สบายด้วยพื้นรองเท้าแบบ Air-Cushioned อีกทั้งในคอลเลคชั่นปัจจุบันยังมีการปรับดีไซน์เป็นแบบวีแกนและใช้วัสดุเครื่องหนังที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้ง 1461 Smooth และ 1461 Mono ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรองเท้ารุ่น ORIGINALS ที่ Mix and Match เข้ากับ Outfit of the Day ได้ทุกลุค
 



.
.
.

#3
THE 2976 CHELSEA BOOT
ด้วยประวัติความเป็นมากว่า 50 ปี ทำให้รองเท้าคู่นี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นในตำนาน ORIGINALS ที่ต้องมี! ด้วยการออกแบบสไตล์ Pull-On ที่จับคู่มากับ AirWair Heel Loop เพื่อให้สามารถสวมใส่และถอดออกได้อย่างง่ายดายในสไตล์ Urban ที่ทุกวันเต็มไปด้วยชั่วโมงเร่งด่วน!




.
.
.
#4
THE JADON BOOT
สำหรับรุ่นนี้โดดเด่นมาตั้งแต่ระยะไกล ด้วยการยกพื้นแพลตฟอร์มที่สูงขึ้นกว่ารุ่นปกติและกิมมิคด้ายเย็บสีเหลือง นอกจากนี้ด้านข้างของรองเท้ายังมีซิปเพื่อช่วยให้สวมใส่ได้ง่ายอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกคู่ที่พร้อมส่งต่อดีเอ็นเอความยูนีคที่มีมาอย่างยาวนานถึง 10 ปีให้โลกรู้
 


สำหรับใครที่ถูกใจ DR. MARTENS ORIGINALS คู่ไหน ก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกันต่อได้ที่ Dr. Martens Airwair Thailand และ Line Official: @drmartensthailand หรือที่สโตร์สาขา Siam Center, MegaBangna และ Emsphere 
 
 
#CheezeLooker #CHZLookerRecommended #drmartensthailand #drmartensstyle #DRMARTENS