I SAW THE DEVIL เมื่อความแค้นเปลี่ยนคนธรรมดาเป็นปีศาจ ที่แม้แต่ฆาตกรยังผวา

#WatchList เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คุณไม่กล้าไปไหนมาไหนตอนกลางคืนคนเดียวอีกต่อไป
30.05.2021
11411
Shares


เรายังคงยืนยันคำเดิมว่าพวกหนังโรคจิตสไตล์ Thriller คือ The Best เรื่องความน่ากลัวสำหรับเรา เพราะหนังพวกนี้มันทั้งหลอน ทั้งน่าเชื่อถือ แถมยังดูน่าเป็นเรื่องราวที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงในสังคมปัจจุบัน ซึ่งมันต่างจากพวกหนังผี Horror มาก เพราะสไตล์นี้ส่วนมากจะเน้นพวกซีนตกใจ ทำให้คนดูสะดุ้ง และมีน้อยเรื่องมากที่ทำให้รู้สึกกลัว

และไหนๆ เดือนนี้ก็เป็นเดือนฮาโลวีน เราเลยเตรียมอีกหนึ่งภาพยนตร์เกาหลีที่หลอนจนไม่กล้าก้าวเท้าออกจากบ้านในตอนกลางคืนมาให้แนะนำกัน แต่ก่อนจะดูเราแนะนำว่าให้ตุนเสบียงอาหารไว้พอเพียง โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย เพราะคุณจะไม่กล้าก้าวเท้าออกจากบ้านไปไหนคนเดียวแน่นอน และถ้าใครจิตอ่อน แนะนำว่าควรดูกะเพื่อนหรือคนรักจะดีทีกว่า ถ้าไม่อยากนั่งหลอน ระแวงโน่นนี่จนนอนไม่หลับ

 
เรื่องราวของเจ้าหน้าหน่วยข่าวกรองของรัฐบาลคนหนึ่งที่ตามล่าฆาตกรโรคจิตที่ฆ่าคนรักอย่างบ้าคลั่ง โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่ทำนั้นจะถูกหรือผิด ขอแค่ได้แก้แค้นให้กับสิ่งที่เค้าต้องสูญเสียไปก็พอ
 
 

ความรู้สึกหลังดูจบ

 
- นี่คือภาพยนตร์ ที่ถ้าคุณเป็นผู้หญิงแล้วได้ดูจนจบ คุณจะไม่กล้าไปไหนมาไหนตอนกลางคืนคนเดียวอีกต่อไปเลย เพราะมันน่ากลัวมาก ทั้งฉากฆ่า ฆากทรมาน ไปจนถึงฉากไล่ล่า เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่เราพบเจอนั้น จริงๆ แล้วเค้าเป็นคนธรรมดา หรือฆาตกรกันแน่ จนกว่าจะถึงวินาทีที่โดนลากไป
 


- โหดร้าย - รุนแรง - ดิบเถื่อน - ทำร้ายจิตใจขั้นสุด คือเราไม่รู้แล้วว่าควรหาคำคำไหนมาเพื่ออธิบายความรู้สึกหลังดูจบให้เห็นภาพชัดที่สุดดี บอกได้แค่ว่าใครจิตใจบอบบาง อ่อนไหวง่าย เราไม่แนะนำให้ดูเรื่องนี้ เพราะมันโหดร้ายเกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ โดยเฉพาะฉากจิตๆ ที่มีทั้งเลือดและการพยายามฆ่า มันมีความดิบเถื่อนในระดับที่เรียกว่าเลือดเย็น เฉือดนิ่งๆ แบบไร้ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีมาก

 
- มีบางซีนที่เราดูแล้วรู้สึกแบบว่าควรสงสารใครดีระหว่าง ‘ฆาตกรโรคจิต หรือตำรวจที่คนรักโดนฆ่า’ กันแน่ เพราะบางซีนก็แอบสงสารฆาตกรโรคจิตเหมือนกัน ทั้งๆ ที่เค้าก็เลวร้ายชนิดที่ว่าสมควรตาย แต่ก็อดไม่ได้ที่จะสงสาร เพราะตำรวจที่เคยเป็นคนดีคนหนึ่งต้องกลายเป็นปีศาจ และมาตามล้างแค้นด้วยวิธีที่โหดร้ายจนฆาตกรยังกลัว
 


- หากใครที่เคยชอบฝีมือการแสดงของ Choi Min-Sik จากภาพยนตร์เรื่อง Oldboy อยู่แล้ว เราแนะนำว่าควรดูเรื่องนี้มากๆ เพราะว่าเรื่องนี้เดือดกว่า โหดร้ายกว่าหลายสิบเท่า ประมาณว่ามันจะเป็นหนังที่ฉีกกระชากความรู้สึกของคุณให้แตกเป็นชิ้นเล็กๆ ได้อย่างง่ายดาย

 


ตัวอย่างภาพยนตร์




#WatchList #CheezeLooker #LookerRecommended #movie #isawthedevil #thriller #korea #halloweenmovie #halloween