เสียดายแทนคนไม่รีบมา! “กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @centralwOrld”

ที่พูดได้ เพราะไปมาแล้ว!!!
จัดเต็มกว่าที่คิดไว้เยอะ เมื่อได้ไปเดินเล่น เดินกิน เดินถ่ายรูปในงาน “กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @centralwOrld”
งานดีที่อยากชวนทุกคนมาร่วมเชิดชูเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของไทยในรูปแบบร่วมสมัย ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม จนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น!

สำหรับคนที่ยังตามไม่ทัน มาแวะตรงนี้ก่อน...

Read more! >> กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @centralwOrld เทศกาลอาหารครั้งใหญ่ใจกลางเมือง!


งานนี้สายกิน สายชิลล์ รับรองว่าเต็มอิ่ม เพราะปีนี้ทางผู้จัดรวบรวม Thai Culture Food รูปแบบใหม่ และ Street Food ร้านดังฮ้อตฮิตติดดาวจากทุกเพจรีวิว ให้ทุกคนได้มาลิ้มลองกันถึงใจกลางเมือง บริเวณลานด้านหน้า centralwOrld กว่า 200 ร้านค้า พร้อมแลนด์มาร์คถ่ายรูป ‘ไทยเท่’ อันเป็นเอกลักษณ์จากวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคอีสาน เหนือ และใต้ ที่คนไทยภาคภูมิใจ

เมื่ออาหารไทย...อร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก!

งานนี้จึงเป็นเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย เพราะหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว สำหรับร้านรวงที่กว่าจะรวมตัวกันได้ขนาดนี้ คอนเซ็ปต์ของงานจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านรูปแบบความโมเดิร์นและร่วมสมัย เกิดยุคไหนก็เข้าใจง่าย




แลนด์มาร์คที่ควรแวะมาเช็คอินรัวๆ!

Zone 1 ลานสแควร์ B: นำเอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์งานสานจากภาคอีสานมาสร้างเป็นเวทีแลนด์มาร์คร่วมสมัยที่ถูกประดับด้วยงานสานและต้นไม้อย่างลงตัวและจุดถ่ายภาพที่ระลึกสำหรับคนไลฟ์สไตล์ไทยเท่ รับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยแบบประยุกต์ นาฏศิลป์ไทยหลากหลายภาค

Zone 2 ลานสแควร์ C: ตรงนี้ เค้านำเอกลักษณ์หัตถกรรมร่มอันเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนาของภาคเหนือ มาออกแบบใหม่ให้เป็นลวดลายร่วมสมัยมากขึ้น ใส่สีสันให้ดูมีมิติและสะดุดตาและตกแต่งด้วยผ้าตุง

Zone 3 ลานสแควร์ D: ปิดท้ายด้วยการนำเอกลักษณ์ของภาคใต้ถ่ายทอดผ่านศิลปะจากรูปเรือกอและ และลวดลายชุดมโนราห์ รวมถึงนำผ้าบาติกมาตกแต่งให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

 

มา 10 วัน กินไม่ซ้ำเมนูทั้ง 10 วัน!

พบกับร้านอาหารชื่อดังจากทั่วพระนครกว่า 200 ร้านค้า ที่คัดสรรมาให้ทุกคนได้เลือกชิม

อาทิ ลูกชิ้นหมูแพร่งนรา ร้านเก่าแก่ชื่อดัง เลื่องลือเรื่องความสวยของแม่ค้า, นิอ่าง ไอติมไข่แข็ง ไอติมมะพร้าวกะทิเจ้าเก่า50 ปี รสชาติหวานมัน, ซูโม่โตเกียวกะทิสด โตเกียวฟิวชั่นไส้คาวหวานให้เลือกกว่า 10 ไส้, ซ้งเป็ดพะโล้ ร้านในตำนานขายมานานกว่า 30 ปี เป็นผู้สร้างสรรค์เมนูเป็ดพะโล้ต้นตำหรับอันลือชื่อ ณ แยกวังหิน, หมี่กรอบจีนหลี ร้านหมี่กรอบโบราณย่านตลาดพลู ที่เปิดขายมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมเสิร์ฟรสชาติดั้งเดิมมากว่า 110 ปี, ก๋วยเตี๋ยวไข่แม่อีฟรสแซ่บ เจ้าดังจากแปดริ้ว, หมูปลาร้า สายซิ่งหมูปลาร้า และส้มตำโบราณเจ้าดังจากตลาดมะลิ, จัมโบ้ปลาหมึกย่างสดใหม่รสหวานกรอบทานพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด, Monster ยำ ร้านยำสุดแซ่บดีกรีร้อนแรงที่สุดในย่านสะพานควาย, Kanok Tea คาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้ผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย พลาดไม่ได้กับชานมไข่มุกท็อปด้วยฝอยทอง,   สูตรเด็ดต้องลองมาในสูตรกะทะร้อน, โอว ก๋วยเตี๋ยวพริกสด โดดเด่นด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด,ขนมจีบต้มลุยสวน By คุณรัตน์ ไส้แน่น อร่อยเต็มคำ, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี เจ้าดั้งเดิมกว่า 40 ปี จากถนนบำรุงเมือง, ยำปูแสบ จากย่านรามอินทรา กม.2 พลาดไม่ได้กับยำมะม่วงปูม้าสุดแซ่บที่มีปูม้าให้ได้เลือกอร่อยได้หลายไซส์หลายราคา, Sister ยำ ยำรสแซ่บจากเชียงใหม่ ยำว่าเด็ดแล้วแต่ยังไม่เผ็ดเท่าแม่ค้า, พจน์ ปลาหมึกย่าง ร้านรถเข็นจากย่านเสาชิงช้าที่รสชาติและความสดใหม่ไม่เป็นรองใคร, หมูสะเต๊ะนายซ้ง ร้านดังจากจุฬาฯ ซอย 8 เจ้าเก่าหน้าร้านสมบูรณ์ หมูนุ่ม หอมสมุนไพร บรรจงคัดสรร วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน น้ำจิ้มถั่วหอมมันเฉพาะตัว การันตีความอร่อยนานกว่า40ปี, Seahub ปลาหมึกทอดใหม่ๆ กรุบกรอบ น้ำจิ้มไทยโบราณคลาสสิค, เหมาเหมากระเพาะปลา อาหารจีนรสชาติเข้มข้นระดับภัตตาคารในราคาย่อมเยา, คอหมูพระราม 5  ของเชฟยีสต์ โด่งดังด้วยคอหมูย่างเนื้อนุ่มหอมกลิ่นเครื่องหมัก, เขียวไข่กา อาหารไทยพื้นถิ่นในบรรยากาศร่วมสมัย, ทาน IN Town ข้าวหมูแดงหมูกรอบหมูชาชูโจ๊กหมูใส่ไข่โจ๊กหมูกระดูกอ่อน ที่ดีที่สุดในย่านทาวน์อินทาวน์,  Project Bus Café Art คาเฟ่รถบัสย่านงามวงค์วาน จิบกาแฟพรีเมี่ยม, ราชาโค เนื้อย่างโคขุน เนื้อย่างรสเด็ด น้ำจิ้มรสแซ่บ ชื่อดังย่านราชพฤกษ์ เนื้อย่างเสียบไม้บัตรคิว ไม้เดียวไม่เคยพอ

แต่ตอนนี้ขอหยุดพิมพ์ก่อน เพราะท้องร้องไม่ไหวแล้ว!





เอาเป็นว่า เลิกงานแล้วมาเจอกันที่
กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร @centralwOrldระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 บริเวณลานสแควร์ B, C, D  รับรองว่างานนี้ของเค้าเด็ดจริง!  
#กรุงเทพธาราไทยเท่เสน่ห์นคร #ชิมเพลินเดินเท่เสน่ห์นคร #centralfoodwOrld #centralwOrld