DAYBREAK สวนสนุกของเด็ก ในวันที่โลกไร้ผู้ใหญ่และกฎเกณฑ์

#WatchList ซีรีส์สุดเพี้ยน - ฮาป่วน - ไม่แคร์โลกเรื่องใหม่ล่าสุดจาก Netflix
01.11.2019
4603
Shares


เคยสงสัยมั้ยว่า หากโลกใบนี้ไม่มีผู้ใหญ่เหลืออยู่สักคน จะเกิดอะไรขึ้นกับเหล่าเด็กๆ ที่เหลืออยู่ และพวกเค้าจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรในวันที่โลกไร้กฎเกณฑ์
 

และนี่คือซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุดจาก Netflix ที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้เรื่องราวเพี้ยนๆ หลังจากวันสิ้นโลกที่ผู้ใหญ่เกือบทั้งหมดกลายเป็นซอมบี้ และมีเพียงเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเท่านั้นที่รอด! โดยมี  Josh Wheeler หรือ Just Josh พระเอกของเรื่องเป็นคาแรคเอตร์หลัก ที่ต้องฝ่าฝันอันตรายต่างๆ เพื่ออกตามหาแฟนสาวของเขา โดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นเด็กสาวสุดแสบ และซามูไร LGBT ร่วมการผจญภัยไปด้วย

 

ความรู้สึกหลังดูจบ

- สิ่งที่โปรดปรานที่สุดคือความคัลล์ บ้าบอคอแตก ที่ดึง Culture จากยุค 80s -90s ที่มีทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ เกมส์ ไปจนถึงคารแร็คเตอร์ยอดนิยมอย่างโปเกม่อน มาขย้ำรวมกันเป็นซีรีส์วันสิ้นโลกที่แหกทุกกฎความเพี้ยน แต่มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่คุณอาจเสพติดจนหยุดดูไม่ได้

 
- แล้วหลังจากดูไปได้สักนิด คุณจะพบว่านี่คือ Mad Max เวอร์ชั่นอัพเกรดที่มีเด็กวัยรุ่นเป็นแกนนำ ฟีลประมาณว่า เดี๋ยวขับรถไล่ล่า เดี๋ยวต่อสู้กัน ในแบบที่ไม่ค่อยมีเหตุผลหรือตรรกะให้ต้องซีเรียสสักเท่าไหร่ เน้นความสติแตกที่เด็กๆ ได้ยึดของโลกแล้ว หลังจากเหตุการณ์วันสิ้นโลกที่ผู้ใหญ่แทบทุกคนกลายเป็นซอมบี้หมด
 



- ถ้าอยากแปลงสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เครียด หรือกดดัน ให้ชิลล์ เฮฮาขึ้น เราว่าซีรีส์เรื่องนี้ตอบโจทย์การรีเฟรชชีวิตให้คุณกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง เอาจริงคือมันเป็นซีรีส์ที่ไม่ได้มีสาระจริงจังให้รู้สึกต้องปวดหัวเลย เน้นชิลล์ เน้นการต่อสู้ระหว่างเผ่าแต่ละเผ่าที่ค่อนข้างดิบเถื่อน แต่ไม่ดาร์คจนชวนอ้วก 


 - Costume Design คือ The Best ของเรื่อง ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมมาแบบจัดเต็ม ดูเพลินตามาก เกือบทุกชุดเอาไปเป็นอินสไปร์ในการแต่งไปงานปาร์ตี้ได้เลย. หรือถ้าปรับลุคนิดหน่อยอย่างการเบามือกับเรื่องเมคอัพก้สามารถนำมาใส่เดินชิลล์ตามท้องถนนได้ สุนัขไม่เห่าแน่นอน





- จะบอกว่าเป็นสไตล์ Coming of Age ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะมันปั่นป่วนไปหมดด้วยความคิดแบบเด็กๆ ที่บางครั้งก็ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก และบางทีก็คิดโตเกินกว่าที่ผู้ใหญ่ทำ
 



- และอีกสิ่งหนึ่งที่รู้สึกถูกจริตเรามากๆ คือ การเล่นกับกล้องของนักแสดงหลัก ไปจนถึงพวกดีเทลที่เป็น Art Design ต่างๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา เพื่อช่วยอธิบายเรื่องราวให้เข้าใจง่ายขึ้น อย่างการอธิบายว่าใครเป็นใคร หรือใครตายแล้ว รวมไปถึงจังหวะการ Flash Back เพื่อย้อนกลับไปทำความรู้จักกับแต่ละคาแรคเตอร์ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์วันสิ้นโลก เรารู้สึกว่ามันมีความเพี้ยนที่น่ารัก และแปลกใหม่ดี







#WatchList #CheezeLooker #LookerRecommended #series #netflix #daybreak #zombie #madmax #comedy #teenager #apocalype #weird