"ADIZERO PRO" รองเท้าวิ่งระยะไกลที่เร็วที่สุดตลอดกาล พร้อมทะยานสู่ตำแหน่ง "เจ้าความเร็วแห่งทศวรรษใหม่"

เพราะ 'ความเร็ว' เป็นสิ่งที่อยู่ใน DNA ของทุกคน!
14.02.2020
7706
Shares
adidas เปิดตัว "adizero Pro" รองเท้าวิ่งระยะไกลที่พัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยเพื่อการวิ่งระยะไกลด้วยความเร็วสูงสุด โดยนอกจากรองเท้าคู่นี้จะเป็นการฉลองครบรอบ 70 ปีที่ adidas ได้สร้างสรรค์เทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งนับตั้งแต่ผลิตรองเท้าวิ่งขึ้นมาเป็นคู่แรกแล้ว adizero Pro ก็ยังถูกสร้างขึ้นเพื่อที่จะมาสานต่อความสำเร็จในการบันทึกสถิติโลกของตระกูลรองเท้าวิ่งระดับตำนานของ adidas อย่าง adizero Pro ที่ได้สร้างสถิติใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วงระหว่างปี 2008 – 2018

นอกเหนือจากนี้ adizero Pro ยังเป็นรองเท้าวิ่งที่อยู่บนจุดสูงสุดของตระกูล adizero Pro ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักวิ่งมาราธอนระดับโลกทุกประการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักวิ่งทุกคนที่สวมใส่รองเท้าคู่นี้สามารถพิชิตเป้าหมายและทำเวลาที่ดีที่สุดของตัวเอง (Personal Best) อีกด้วย!


สำหรับคอนเซ็ปต์ในการออกแบบรองเท้าวิ่ง adizero Pro นั้น ก็คือการพิชิตขีดจำกัดแห่งศักยภาพของนักวิ่งโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับจุดเริ่มต้นของตระกูลรองเท้าวิ่งในตำนานอย่าง adizero ที่เกิดขึ้นในปี 2008 โดย เฮล เกบเซลาสซี่ ที่สามารถทำลายสถิติมาราธอนระดับโลกด้วยการเป็นนักวิ่งคนแรกที่สามารถทำเวลาได้เร็วกว่า 2 ชั่วโมง 4 นาที ถือเป็นการประกาศกร้าวให้โลกใบนี้ได้ตระหนักถึงประสิทธิภาพอันไร้ที่ติของรองเท้าวิ่ง adizero Adios 1 โดยหลังจากนั้นในช่วงเวลา 10 ปีต่อมา รองเท้าวิ่งในตระกูล adizero ก็ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติโลกใหม่อย่างไม่จบสิ้นเลยทีเดียว




สำหรับ adizero Pro นั้น ไม่เพียงแต่เป็นรองเท้าวิ่งที่อยู่บนจุดสูงสุดแห่งประวัติศาสตร์แล้ว แต่ยังเป็นนวัตกรรมแห่งยุคใหม่เพื่อความสมบูรณ์แบบ ซึ่งเกิดจากการผสมผสานอันลงตัวระหว่างชีวกลศาสตร์และการทดสอบการใช้งานโดยนักวิ่งระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น จอยซิลีน เจปคอสเก, เอมอส คิปรูโต, อัลเบิร์ต โคเรียร์ หรือแม้กระทั่ง แมรี่ เคทานี นักวิ่งเจ้าของสถิติมาราธอนระดับโลก ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนารองเท้าด้วยตัวเองอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ทีมออกแบบของ adidas ยังได้เชิญเพื่อนร่วมฝึกซ้อมของเธอที่เมืองอิเทน ประเทศเคนย่า มาร่วมแบ่งปันข้อมูลที่สำคัญหลังจากได้ทดลองใช้งานรองเท้ารุ่นโปรโตไทป์ในระยะ 20 ไมล์ บนความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,400 เมตรอีกด้วย       


 

ส่วนขั้นตอนในการสร้างรองเท้าวิ่ง adizero Pro นั้นเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างทีมวิศวกรและทีมออกแบบของ adidas ที่ได้แสดงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการทำงานร่วมกับ มิสเตอร์โอโมริ ยอดปรมาจารย์นักออกแบบรองเท้าชาวญี่ปุ่นที่ได้ร่วมงานกับ adidas มาเป็นเวลา 20 ปี โดยที่เขาได้ใช้เวลานานกว่าหลายเดือนในการออกแบบรองเท้าด้วยสูตรเฉพาะตัว นั่นก็คือการออกแบบรองเท้าจากภายในสู่ภายนอก เพื่อให้ส่วนโค้งต่างๆ ของตัวรองเท้าสามารถปรับเข้ากับรูปเท้าได้อย่างแนบเนียน รวมถึงบรรจงเลือกวัสดุในการผลิตที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้รองเท้าวิ่งคู่นี้มีทั้งความสวยงามและความกระชับที่สบายเท้าที่สุด จนในที่สุดก็ได้ออกมาเป็นรองเท้าวิ่ง adizero Pro ที่เกิดจากการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างนวัตกรรมอันสุดล้ำและผลงานศิลปะชิ้นเอกนั่นเอง




              


เพื่อเป็นการสานต่อตำนานรองเท้าวิ่งจอมพิชิตสถิติโลกอย่าง adidas adizero Adios ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกระดับ adizero Pro จึงถูกปรับโฉมใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ผู้สวมใส่สัมผัสได้ถึงน้ำหนักที่เบา ความรู้สึกสบายเท้าในทุกสภาพอากาศ สามารถทะยานไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูงสุด ช่วยรองรับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความทนทานในการใช้งานสูง ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดที่ว่ามานี้ล้วนแต่เป็นสิ่งที่นักวิ่งทุกคนต้องการจากรองเท้าวิ่ง โดยสุดยอดเทคโนโลยีของ adizero Pro มีดังต่อไปนี้...

• แผ่นคาร์บอน Multidirectional CARBITEX – มอบความยืดหยุ่นในทุกจังหวะที่เท้าสัมผัสกับพื้น พร้อมแรงดีดที่จะส่งพลังขับเคลื่อนให้ก้าวไปข้างหน้าโดยใช้พลังงานน้อยที่สุด

• พื้นรองเท้าแบบ LIGHTSTRIKE และ BOOST – นวัตกรรมพื้นรองเท้าแบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบาและรองรับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุด ซึ่งจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีบูสท์ที่บริเวณส้นเท้า โดยนอกจากจะช่วยให้ความรู้สึกสบายแล้ว ยังช่วยคืนพลังงานให้ในทุกย่างก้าวและในทุกสภาพอากาศอีกด้วย

CELERMESH แบบชั้นเดียว – ตัวรองเท้าวิ่งคู่นี้ทำจากวัสดุที่มีความบางที่สุดในบรรดาวัสดุแบบผ้าตาข่ายของ adidas เลยทีเดียว ซึ่งจะช่วยมอบความรู้สึกกระชับพอดีแก่เท้าของผู้สวมใส่และสัมผัสได้ถึงความเร็วสูงเลยทีเดียว

QUICKSTRIKE DSP และ ยาง CONTINENTAL – พื้นรองเท้าชั้นนอก DSP แบบฝังตัวกับพื้นรองเท้ามีน้ำหนักเบา มอบความยืดหยุ่น และความทนทานสำหรับการวิ่งบนพื้นถนนและการวิ่งบนคอร์ท เมื่อรวมกับยางคอนทิเนนทอลก็จะช่วยให้เกิดการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมในทุกสภาพอากาศและพื้นผิวทุกรูปแบบด้วยเช่นกัน




รองเท้าวิ่ง adizero Pro จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดที่ราคา 6,800 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนนี้ที่ adidas Brand Center centralwOrld, adidas Brand Center Siam Paragon, adidas online Store และ www.adidas.co.th 


#CheezeLooker #News #adidas