"THE NIKE AIR ZOOM BB NXT" เพิ่มการส่งคืนพลังงานในโลกบาสเกตบอล!

01.03.2020
1735
Shares
สำหรับปี 2020 นี้ Nike Basketball กำลังสร้างวิวัฒนาการต่อยอดผลงานของ Nike ที่ถือเป็นสุดยอดในวงการ เพื่อพัฒนาการส่งคืนพลังงานให้ดียิ่งขึ้นผ่านนวัตกรรมรองเท้า โดย Ross Klein ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสร้างสรรค์ของ
Nike Basketball รับหน้าที่นำทีมลุยภารกิจพัฒนา Nike Air ซึ่งเป็นระบบรองรับแรงกระแทกเพื่อการส่งคืนพลังงานที่มีประสิทธิภาพที่สุดของ พร้อมกับสร้างสรรค์รองเท้า "The Nike Air Zoom BB NXT" ขึ้นมา

 

"รูปเกมและตัวนักกีฬาได้พัฒนาไปมากแล้วในกีฬาบาสเกตบอลยุคใหม่...ทุกวันนี้เรามีนักกีฬาซึ่ง ไม่มีตำแหน่งตายตัว และจะสร้างผลงานให้ทีมได้ในทุกพื้นที่บนคอร์ท เฉพาะแค่ใน NBA เราก็พบได้ว่านักกีฬาที่ไม่มีตำแหน่งตายตัวเหล่านี้ต้องผ่านเส้นทางอันหนักหนาสาหัส เริ่มจากการฝึกซ้อมนอกฤดู ต่อด้วยแมทช์ก่อนเปิดฤดู แล้วเข้าสู่ฤดูแข่งขันที่ต้องแข่งมากถึง 82 เกม ตามด้วยแมทช์เพลย์ออฟและการแข่งขันรอบสุดท้าย ความเหนื่อยล้าคือศัตรู และความทนทรหดคือเป้าหมาย" - Ross Klein 

การคงความสดสมบูรณ์ไว้ได้ในเวลาคับขันช่วงท้ายเกมคือกุญแจสำคัญ ด้วยเหตุนี้ รองเท้า Nike Air Zoom BB NXT จึงเปิดตัวระบบที่ผสาน Nike React Foam เต็มความยาวเท้ากับแผ่นเพลท และ Nike Air Zoom Pods ไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อให้การปกป้องผู้สวมใส่จากแรงกระแทกและส่งคืนพลังงานที่ดีเยี่ยมแก่ผู้เล่นบาสเกตบอลทุกระดับ

"รองเท้ารุ่นนี้คล้ายกับรถยนต์" Klein ระบุ "มันมีส่วนประกอบและชิ้นส่วนอยู่หลายอย่าง โดยแต่ละอย่างทำหน้าที่เฉพาะของมันเอง แต่ว่าทำงานผสานเป็นหนึ่งเดียวกัน"

 

คุณสมบัติชั้นนำด้านประสิทธิภาพทั้ง 3 ประการของรองเท้ารุ่นนี้ได้แก่ การส่งคืนพลังงานที่ดีเยี่ยม การรองรับแรงกระแทกที่พอดิบพอดี และความแข็งแรงหนักแน่นโดยนวัตกรรมที่ผสานไว้ มีตามนี้... 

#1 Nike React Foam ที่เผยตัวให้เห็นอยู่ใต้ส้นเท้า ให้ความรู้สึกที่นุ่มและการตอบสนองที่ดี
#2 Plate บางๆ ที่แทรกตัวอยู่บนชิ้นโฟมให้ฐานที่แข็งแกร่งเพื่อลดการบิดตัวของเท้า
#3 นวัตกรรม Air Zoom 2 ชิ้นซึ่งฝังไว้ใต้จมูกเท้า ทำหน้าที่รองรับพลังที่ส่งถ่ายจากตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่องและให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม
#4 วัสดุหน้าผ้ารองเท้าเป็นผ้าตาข่ายน้ำหนักเบาพร้อมลายพิมพ์ที่รู้สึกได้ถึงเนื้อสัมผัสของพื้นผิว ช่วยพยุงเท้าและให้ความทนทานในบริเวณจำเป็นต่อนักกีฬา
#5 ลิ้นรองเท้าทำจากโฟมนุ่ม และมีวัดสุบุขอบส้นรองเท้าพร้อมด้วยร่องเพื่อรองรับเอ็นร้อยหวายและให้ความกระชับสบาย


Nike
 Air Zoom BB NXT จะเริ่มวางจำหน่ายเร็วๆนี้ ทาง nike.com



#CheezeLooker #News #Footwear #NikeAirZoomBBNXT