"BMW" เปิดโปรเจกต์ "BMW UNBOUND WORLD OF ART SERIES" ฉลองครบรอบ 45 ปี "BMW ART CARS"

9 ศิลปินชื่อดังจากหลากหลายวงการ รวมตัวกันรังสรรค์งานศิลป์บนสุดยอดยนตรกรรมเป็นครั้งแรกในงาน #BIMMERMEET4
05.03.2020
2505
Shares
BMW Thailand เปิดโปรเจกต์ "BMW Unbound World Of Art Series" ส่งมอบประสบการณ์งานศิลป์ระดับโลกให้ คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในโอกาสครบรอบ 45 ปี "BMW Art Cars" ที่ศิลปินชื่อก้องโลกจำนวน 19 คนได้รังสรรค์งานศิลป์ไว้บนตัวรถยนต์ BMW จนกลายเป็นผลงานศิลปะระดับตำนานที่คนทั่วโลกต่างจดจำ...

ซึ่งครั้งนี้เขาได้จับมือกับ 9 ศิลปินชั้นนำจากหลากหลายแขนง ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มารังสรรค์งานศิลป์บนรถยนต์ BMW จำนวน 9 คัน เพื่อแสดงถึงจิตวิญญาณของศิลปินที่มีความหลงใหลในงานศิลป์ และความชื่นชอบในตัวรถ BMW ดังเช่นผลงานศิลปะชิ้นเอกที่ศิลปินทั้ง 19 คนได้เคยรังสรรค์ไว้ พร้อมเผยโฉมผลงานทั้ง 9 คันเป็นครั้งแรกในงาน #BIMMERMEET4 ที่สุดแห่งงานของคนรักรถ ดนตรี และ ศิลปะเพื่อให้เหล่าบิมเมอร์ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ที่ IMPACT Speed Park  







"BMW Art Cars เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ.1975 เกิดจากไอเดียของ Herve Poulain นักแข่งรถชาวฝรั่งเศสที่มีความหลงใหลในการแข่งรถ และต้องการใช้รถยนต์เป็นผืนผ้าใบในการสร้างสรรค์ งานศิลปะตามจินตนาการของเหล่าศิลปินหลากหลายประเทศจากแทบทุกทวีปทั่วโลก โดยศิลปินชื่อดังเหล่านี้ได้ออกแบบลวดลายศิลปะลงบนรถยนต์ BMW รุ่นต่างๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ และไอเดียที่แสดงถึงตัวตน รวมถึงจิตวิญญาณความเป็นศิลปินของแต่ละคนที่แตกต่างกันไป เกิดเป็นผลงานศิลปะ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และเรื่องราวจนทำให้ BMW Art Cars กลายเป็นงานศิลป์ชั้นยอดที่คนทั่วโลก รู้จัก และจดจำ ปัจจุบันมี BMW Art Cars จำนวนรวมทั้งหมด 19 คัน ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้น โดยศิลปิน ระดับโลก 19 คน อาทิ Alexander Calder ศิลปินชาวอเมริกัน เจ้าของผลงาน BMW Art Car คันแรกของโลก Frank Stella ศิลปินผู้หลงใหลในงานแนว Transitional Painting รวมถึงสองศิลปิน แนว Pop Art ชื่อก้องโลกอย่าง Roy Lichtenstein และ Andy Warhol ซึ่งผลงาน BMW Art Car ของทั้งคู่ถือเป็นผลงานที่ได้รับการพูดถึงในวงกว้างเป็นอย่างมาก...



"ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 45 ปี BMW Art Cars ทาง BMW Thailand จึงได้จัดโปรเจกต์ BMW Unbound World Of Art Series ขึ้นเพื่อชวนคนไทยมาสัมผัสประสบการณ์งานศิลป์อย่าง BMW Art Cars พร้อมไฮไลท์พิเศษที่ BMW Thailand ได้จับมือกับศิลปินชั้นนำจากหลากหลายแขนง ได้แก่ อินทีเรียดีไซเนอร์ กราฟิกดีไซเนอร์ แฟชั่นดีไซเนอร์ และศิลปินกราฟิตี้ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ มาร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ จิตวิญญาณของศิลปินที่มี ความหลงใหลในงานศิลป์ และความชื่นชอบในตัวรถ BMW สร้างสรรค์เป็นผลงานบนสุดยอดรถยนต์ BMW 9 คัน...



"สำหรับศิลปินที่ให้เกียรติร่วมรังสรรค์ผลงานศิลปะภายใต้แคมเปญฯ นี้ มีทั้งหมด 9 ศิลปินด้วยกัน ได้แก่ คุณด้วง - ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ คุณหมู - นนทวัฒน์ เจริญชาศรี กราฟิกดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE คุณมิลิน ยุวจรัสกุล แฟชั่นดีไซเนอร์ เจ้าของแบรนด์ Milin คุณจี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล นักวาดภาพประกอบ คุณเติ้ล - ธีระยุทธ พืชเพ็ญ หรือ TRK ศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดัง คุณผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล นักวาดภาพอิสระ Andrei Robu ศิลปินชื่อดังจากประเทศสเปน PEAP TARR & LISA MAM ศิลปินคู่หูดูโอ้แนวสตรีทอาร์ทจากกัมพูชา และ Tube Gallery แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทย โดยได้ร่วมกันออกแบบผลงานบนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูจำนวน 9 คัน ประกอบด้วยรถยนต์ BMW 7 Series, BMW X3, BMW X5, BMW Z4, BMW M4, BMW i3s, BMW i8, และ BMW i8 Roadster โดยล่าสุด BMW Thailand ก็ได้นำผลงาน Art Cars ของศิลปินทั้ง 9 คนจัดแสดงในงาน #BIMMERMEET4 ที่สุดแห่งงานของคนรักรถ ดนตรี และ ศิลปะเป็นครั้งแรกเพื่อให้เหล่าบิมเมอร์ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังได้จัดโซน BMW Art Cars Gallery นำโมเดลรถจำลองผลงาน BMW Art Cars ทั้งหมดมาจัดแสดงให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย" - เศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ (ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด BMW Thailand) 


และนี่คือผลงาน "BMW Unbound World of Art Series" จากศิลปินชั้นนำ...

BMW Z4 โดย "ดวงฤทธิ์ บุนนาค" สถาปนิกระดับแนวหน้าของเมืองไทย


BMW i8 โดย "นนทวัฒน์ เจริญชาศรี" ผู้ก่อตั้ง DUCTSTORE ซึ่งหลงใหลในเสน่ห์ของดีไซน์ CAMOUFLAGE

BMW i3s โดย "มิลิน ยุวจรัสกุล" ดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เจ้าของแบรนด์ Milin


BMW X3 โดย "ภาสินี คงเดชะกุล" ศิลปินมากความสามารถ เชี่ยวชาญเทคนิคงานศิลป์แบบ Quick Sketch ผู้ก่อตั้งแบรนด์ JEEP KONGDECHAKUL


BMW i8 Roadster โดย "Andrei Robu" ศิลปินชื่อดังชาวสเปน เจ้าของผลงานการออกแบบศิลปะร่วมสมัยให้กับหลากหลายแบรนด์ดังระดับโลก


BMW 7 Series โดย "PEAP TARR & LISA MAM" คู่หูศิลปินแนวสตรีทอาร์ทจากกัมพูชา กับสไตล์การออกแบบลายกราฟิกสุดจัดจ้าน


BMW i3s โดย "มธุนาฏ ซอโสตถิกุล" นักวาดภาพอิสระ ที่มีผลงานทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา




BMW X5 โดย "ธีระยุทธ พืชเพ็ญ" หรือ "TRK" ศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดัง ผู้ชื่นชอบลายไทย และมีจุดมุ่งหมายในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปสู่เวทีโลก


BMW M4 Coupé โดย "Tube Gallery" แบรนด์เสื้อชั้นนำของเมืองไทย โดดเด่นด้วยผลงานการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่เน้นรายละเอียดและสีสันที่สะดุดตา

.
.
.

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดโปรเจกต์ดีๆ แบบนี้ ก็ติดตามอัพเดทแบบเรียลไทม์กันต่อได้ที่  www.bmw.co.th    

#CheezeLooker #News #BMWThailand #BIMMERMEET4 

RELATED NEWS