KEEP IN TOUCH: ON CELEBRATING HUMAN TOUCH, AN EXHIBITION BY LAMUNLAMAI

การเดินทางจากดินสู่เซรามิกด้วยมือ...
10.03.2020
1409
Shares
ODS (Objects of Desire Store) ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์ และของตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากดีไซเนอร์ไทยที่มีความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์ การันตีด้วยรางวัลจากโครงการ DEMark และ Talent Thai กว่า 130 แบรนด์ ตอกย้ำความสามารถของคนไทยที่ได้รับการยอมรับไม่แพ้สินค้าต่างชาติ จัดงานเปิดนิทรรศการ "Keep In Touch: On celebrating human touch, an exhibition by Lamunlamai" นิทรรศการว่าด้วยความตั้งใจในการออกผจญภัยของละมุนละไม เพื่อค้นหาคําตอบและความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในสายอาชีพนักออกแบบและศิลปินเครื่องเคลือบดินเผา...


ภายในงานพบความพิเศษ "ผลงานเซรามิก Keep In Touch" ที่ได้นำไปจัดแสดงที่งาน Maison & Objets Paris ประเทศฝรั่งเศส นำมาให้คนไทยได้ชมและร่วมเป็นเจ้าของที่ ODS. สยามดิสคัฟเวอรี่เป็นที่แรก โดยมี นล เนตรพรหม และ ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล เจ้าของแบรนด์ซึ่งเป็นศิลปินนักออกแบบเซรามิกมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเซรามิก Keep In Touch ที่ได้ไปจัดแสดงในเวทีระดับนานาประเทศ









ทั้งคู่เล่าว่า เมื่อปี 2019 ได้ศึกษาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ ต่อยอดเทคนิคการปั้นที่เรียกว่า Pinching Technique ซึ่งเป็นเทคนิคพื้นฐานในการขึ้นรูปดินโดยอาศัยการสัมผัสจากมือเท่านั้น ซึ่งได้ความแปลกใหม่ทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อมและวัสดุอุปกรณ์ ทำให้รู้ว่าการสร้างสรรค์ "ดิน" สามารถมีหลากหลายรูปแบบ

"ความสนุกของการได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆของการปั้นดินนั้น ทำให้รู้ว่าดินสามารถสร้างสรรค์เป็นรูปทรงต่างๆ และค้นพบการออกแบบได้อย่างไม่สิ้นสุดด้วยมือของเราเอง ดังนั้นนิทรรศการ  'Keep In  Touch by Lamunlamai' ที่จัดขึ้น จะเป็นเรื่องราวการเดินทางของพวกเราที่ได้เรียนรู้ และต่อยอดผลงานที่อยากเล่าให้ฟัง ผ่านความสัมพันธ์ระหว่าง 'มือ' กับ 'ดิน' ที่เป็นวัสดุแสนเรียบง่ายแต่สามารถเก็บ ร่องรอย ผิวสัมผัส ก่อเกิดเป็นเรื่องราวไม่รู้จบบนชิ้นงานเครื่องเคลือบดินเผาแต่ละชิ้น และได้เข้าสู่การพัฒนาต่อยอดเป็นผลงานจัดแสดงที่งาน Maison & Objets Paris ประเทศฝรั่งเศส"



ภายในนิทรรศการได้จัดแสดงผลงานเครื่องปั้นเซรามิกจากรูปทรงต่างๆ มากมาย อาทิ จาน ชาม แก้วกาแฟ จากลวดลายที่มีเอกลักษณ์ที่ขึ้นรูป ขึ้นลายด้วยมือ และสีสันในโทนที่อบอุ่น พร้อมสร้างเรื่องราวผ่านการจัดวางดิสเพลย์ ได้อย่างสวยงาม ที่สามารถนำไปเป็นไอเดียตกแต่งบ้าน ร้านอาหารได้อีกด้วย...

เพราะ 'ดิน' มีคุณสมบัติพิเศษในการเก็บร่องรอยสัมผัส และ 'มือ' คือเครื่องมือที่เรียบง่ายและทรงพลังที่สุดในการสร้างร่องรอยงดงามเหล่านั้น ลงบนชิ้นงานเครื่องเคลือบดินเผา อย่าลืมติดแฮชแทก หรือเข้ามาชมผลงานผ่านช่องทาง Social Media ได้ที่ #CelebratingHumanTouch และชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 เมษายนนี้ แล้วยังสามารถเป็นเจ้าของเซรามิกได้ที่ ODS. ชั้น 3 - Siam Discovery The Exploratorium 



#CheezeLooker #News #ODS #SiamDiscoveryTheExploratorium