ITAEWON CLASS OST. ชวนฟังเพลงทั้ง 11 EP. จากซีรีส์เรื่องดัง

***ที่นี่มีสปอยล์*** ถ้ายังไม่ได้ดู...หนีไป!!!
12.03.2020
44621
Shares
มาแรงแซงทุกอย่างไปหมดแล้วกับซีรีส์เกาหลีสุดฮิต "ธุรกิจปิดเกมแค้น" หรือ "Itaewon Class" ซีรีส์เกาหลีจาก Netflix เรื่องใหม่ที่สร้างมาจากเว็บตูน...

เรื่องราวของอิเทวอนย่านที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงของกรุงโซล "พัค แซรอย" ผู้เก็บงำความแค้นต่อ "ชางกา" บริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ที่กระทำเรื่องอยุติธรรมต่อครอบครัวของเขา การตัดสินใจเปิดบาร์ชื่อ "ทันบัม" กับกลุ่มเพื่อนหัวขบถ ก็เพื่อสร้างธุรกิจในฝันของเขาให้ยิ่งใหญ่เพื่อล้มชางกาให้ได้!


 
สำหรับใครที่ได้ดูก็คงรู้อยู่แล้วว่าเรื่องราวมันเข้มข้น จนหลายคนต้องอดหลับอดนอนเพื่อดูให้ทันเพื่อนๆ แต่นอกจากเนื้อเรื่องที่จะเข้มข้นแล้ว เสน่ห์ของซีรีส์เกาหลีอีกหนึ่งอย่างคือ 'เพลงประกอบ' ซึ่งมักออกมาตรงตามความรู้สึก เหมือนรู้ว่าคนดูจะอยู่ในห้วงอารมณ์ไหน ผลักดันให้ยิ่งอินเข้าไปใหญ่ตอนกำลังดูอยู่ และสำหรับเรื่องนี้ทั้ง 12 EP. ที่ปล่อยออกมาก็ส่งผลให้ทั้ง 11 บทเพลงที่มีอยู่ตอนนี้ กลายเป็นเพลงที่โด่งดังและทุกคนต้องกลับมาฟังหลังดูซีรีส์จบไปแต่ละตอน แน่นอนเพราะมันโคตรติดหู!

.
.
.




เริ่มที่เพลงแรก Still Fighting It Instrumental (ITAEWON CLASS OST Part.1)

เพลงนี้ถูกร้องโดย Lee Chan Sol เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์เลยก็ว่าได้ เพราะเค้าร้องเพลงให้ซีรีส์ดังๆ มานับไม่ถ้วน Still Fighting It Instrumental เรียกว่าเป็นเพลงที่บาดลงไปที่ใจ ซึ่งถ้ามาในตอนวิ่งกันอยู่ก็คงไม่ได้รู้สึกอะไร แต่มันดันมาพร้อมตอนที่หัวหน้าพัค หรือพ่อของพระเอก เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และ พระเอกก็นั่งคิดไปถึงตอนที่โดนไล่ออกจากโรงเรียนทั้งที่เพิ่งย้ายเข้าเรียนวันแรกแถมดันมีประโยคที่กระแทกใจอย่างแกโดนไล่ออกตั้งแต่วันแรกที่ย้ายโรงเรียนแบบนี้ ก็ไม่ต้องซื้อชุดใหม่แล้วสิ แค่ขึ้นต้นมาว่า Good morning son ใจก็สั่นไม่ไหว ยิ่งตอกย้ำความสูญเสียเข้าไปใหญ่ น้ำตาไม่ไหลให้ฟาดเลยเอ้า!



시작 (Start) (ITAEWON CLASS OST Part.2)

เพลงนี้ถูกร้องโดย Gaho โปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงที่ถูกโหวตให้เป็นศิลปินที่น่าจับมองมากที่สุดในปี 2020  คงไม่ต้องพูดถึงความคาดหวัง เพราะเพลงนี้ก็จัดว่าปังและถ้าสังเกตดีๆ เพลงนี้ถูกปล่อยให้ได้ยินผ่านหูมาตั้งแต่ Ep.1 ในฉากที่แซรอยกับซูอาวิ่งไปพร้อมกัน จนมาได้ยินอีกครั้งใน Ep.2 ตอนที่แซรอยไปถึงอิแทวอน ด้วยความหมายของเพลงที่เป็นการเริ่มต้นซึ่งในฉากที่ปล่อยเพลงนี้ออกมาอาจจะหมายถึงการเริ่มต้นของทุกอย่าง ตั้งแต่การที่แซรอย เริ่มชอบ ซูอา การมองว่าอิแทวอนจะเป็นอนาคต ไปจนถึงความแค้นที่จะล้มชางกาให้ได้  ในเนื้อเพลงที่ว่า "ฉันต้องได้ทุกอย่าง ตามที่ใจฉันต้องการ เพราะมันคือความฝันทั้งหมดของฉัน" และ ทุกครั้งที่เพลงนี้ขึ้นมามันทำให้มีความรู้สึกว่า ฉันจะชนะทุกอย่างให้ได้ ใครหน้าไหนที่คิดจะเข้ามาทำร้าย ก็ลองดู มาสู้กันสักตั้ง!




돌덩이 (ITAEWON CLASS OST Part.3)

เพลงสุดฟาดฟันใน Part 3 แต่ดันมาได้ยินตอนจบ EP.3 ลามมาจนถึง EP.4 ตอนที่ซึงกวอนกับพัคแซรอยได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เป็นการตอกย้ำให้รู้ถึงเป้าหมายในชีวิตของพัคแซรอย ที่ตั้งมั่นว่าจะหั่นชางกาให้กลายเป็นเศษเล็กๆ และถึงแม้ว่าจะล้มอีกสักกี่ครั้ง เค้าก็ยังมั่นใจว่าเค้าจะเอาชนะและล้มชางกาให้ได้ ซึ่งการได้ยินเพลงนี้ก็ทำให้เราฮึกเหิมไปด้วย นั่นเป็นเพราะว่าดนตรีและการร้องที่ออกมาทุกท่วงทำนองโดย Ha Hyun Woo นักร้อง และ นักกีตาร์วงร็อค Guckkasten ไม่แปลกใจที่เพลงจะส่งผลให้ตัวละครดูเป็นคนแข็งแกร่งดุจก้อนหิน!



우리의 (Our Souls at Night) (ITAEWON CLASS OST Part.4)

ถ้าได้ยินเพลงนี้ก็คงนึกถึงตอนที่ยัยหมวยไปยืนอยู่ที่สะพานจัมซู หลังจากผ่านพ้นค่ำคืนที่ชวนแซรอยอปป้าไปดื่ม และแอบจุ๊บไปหนึ่งแมทช์ นั่นหมายถึงระยะเวลาที่หมวยอีซอเริ่มรู้ว่าตัวเองหัวใจเต้นแปลกไปทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้แซรอย จากบทของอีซอที่ส่งให้ตัวละครเป็นคนที่ต่อต้านสังคม ตรงไปตรงมา และสนใจแค่คนที่มีผลประโยชน์กับตัวเองเท่านั้น จึงทำให้อีซอสับสนว่าระหว่างอนาคตของตัวเองที่มีผลไปถึงแม่ กับความรู้สึกตื่นเต้นที่สนุกสำหรับสาวหัวขบถที่ไม่เคยมีความรักแบบอีซอนั้น อีซอควรจะเลือกทางไหน และแน่นอนอีซอเลือกผู้ชาย ไม่เรียนต่อ 5555555 แต่นั่นก็ทำให้อีซอรู้ว่า นี่คงเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่อีซอจะทำเพื่อความรู้สึกของตัวเองได้ และหลังจากคืนนั้น เถ้าแก่พัคแซรอยก็ได้เริ่มเป็นเป้าหมายในการใช้ชีวิตของอีซอโดยที่ไม่รู้ตัว ...ด้วยน้ำเสียงและการร้องของ Sondia เจ้าแม่เพลงประกอบซีรีส์จึงทำให้อีซอมโนทั้งหลายอยากกลายเป็นโชอีซอกันทุกครั้งที่ได้ยินเพลงนี้แน่นอน

You Make Me Back (ITAEWON CLASS OST Part.5)

นี่เป็นเพลงในพาร์ทที่ 5 แต่ว่าได้ยินมาตั้งแต่ EP.1 เพราะใช่จ้ะ...มันคือเพลงไตเติ้ลซีรีส์ที่บ่งบอกคอนเซ็ปต์ของเรื่องนี้แบบครอบคลุม แม่นยำ และตรงตามเนื้อเรื่องเป๊ะๆแค่ฟังตอนเริ่มต้นก็รู้แล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้น่าจะมาในทางแก้แค้น ตามสไตล์ของตัวละครที่ถือว่าค่อนข้างมีปมในสังคมเกาหลี โดยตีความหมายไปในทางที่ว่า อีซอเป็นคนที่ทำให้แซรอยกลับมาต่อสู้อีกครั้ง เป็นพลังและเป็นกำลังใจอะไรแบบนี้ด้วย


Someday, The Boy (ITAEWON CLASS OST Part.6)

เพลงนี้ถูกร้องโดย Kim Feel นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง ไม่แปลกใจที่แค่ได้ยินอินโทรน้ำตาก็รื้นมาเลย Someday, The Boy บอกความเป็นแซรอยในมุมที่อ่อนแอ ในวันที่สับสนและหมดหนทาง ถ้านึกไปถึงคนหนึ่งคนที่ใช้ชวิตด้วยตัวคนเดียว และความสุขทั้งหมดที่เค้ามีถูกหยุดไว้แค่ในอดีต หลังจากที่พ่อตายไป ก็ไม่มีความกล้าในการที่จะมีความสุข ต่อให้อยากออกจากความแค้นนี้แค่ไหน แต่การเรียกร้องความยุติธรรมมันก็ดึงให้กลับมาทุกที และด้วยการใช้ชีวิตที่ความแค้นสำคัญกว่าความรักที่มีต่อซูอา เราจะได้ยินเพลงนี้ขึ้นมาตอนที่แซรอยบอกซูอาว่าจะทำให้ตกงานจากชางกา เพื่อลดความอึดอัดระหว่างทั้งสองคน และเพื่อความรู้สึกของซูอา ที่ไม่ว่าแซรอยจะผ่านความเจ็บปวดมาขนาดไหน แต่ซูอาก็ยังรออยู่เงียบๆ ข้างๆ ไม่ก้าวก่าย หรือคัดค้านอะไร พร้อมที่จะเดินเข้ามากอดทุกครั้งที่แซรอยอ่อนล้า เพลงนี้จึงเป็นจุดอ่อนแอของแซรอยในความหมายที่ว่า เด็กคนนั้นในอนาคตที่แสนไกลข้างหน้า จะได้ทุกอย่างที่เคยฝันมาตลอดใช่มั้ย?



우린 친구뿐일까 (ITAEWON CLASS OST Part.7)

เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่มาในช่วงเวลาที่น่ารักที่สุดสำหรับแซรอยและซูอา เรื่องราวสำหรับคนสองคนที่มีพ่อของแซรอยเป็นตัวกลางสำคัญ ถึงแม้ว่าซูอาจะอยู่ในจุดที่รักแซรอยไม่ได้ และพูดอยู่บ่อยๆ ว่าไม่อยากให้แซรอยมาชอบ แต่ซูอาก็แอบชอบแซรอยเหมือนกัน ถ้าฟังเพลงนี้จบจะรู้สึกสงสารซูอาทันทีกับความรักที่ต้องทนรอเพราะคนที่มีทางเลือกแค่ตัวเองอดตาย กับทำร้ายคนที่รัก ในสังคมที่ตัวเองมีปมมามากมาย มันเลยทำให้กลายเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ก็ใช่ว่าซูอาจะเป็นคนไม่ดี ทั้งหมดมีเหตุผลของมันรวมถึงความรู้สึกที่มีต่อแซรอย ที่เก็บไว้ไม่บอกตรงๆ เพราะรู้ว่าถึงบอกไปก็ตัดความแค้นของแซรอยออกไปไม่ได้ ซูอาจึงอยู่ด้วยความเชื่อมั่นว่าสักวันเรื่องราวคลี่คลายลง และความสัมพันธ์มันคงจะลงตัวเอง เพลงนี้ถูกร้องโดย Sondia คนดีคนเดิม




Say (ITAEWON CLASS OST Part.8)

เพลงนี้ถูกร้องโดย Yoon mi-rae เสียงทรงพลังที่สุดในวงการเพลงประกอบซีรีส์ Say บ่งบอกความเป็นอีซอมากๆ สาวน้อยที่ต่อต้านสังคม กับความไม่เป็นตัวเองเมื่อมีความรัก ตัวละครของอีซอ เหมาะกับคำว่า "รอที่จะถูกรัก" ที่สุด คนหนึ่งคนทำทุกวิถีทางให้แซรอยหันมามอง ยอมอยู่ข้างๆ และทิ้งทุกอย่างที่เป็นตัวเอง จากที่มีความมั่นใจในสไตล์เน็ตไอดอล กลับมีความคิดที่ว่าต้องทำตัวยังไง ต้องพูดทักทายด้วยคำไหน หรือต้องพูดอะไรเพื่อจะได้ใจเขามา เจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นแซรอยเจ็บปวด รักแต่พูดไม่ได้เพราะรู้ว่าแซรอยก็มีคนที่รักฝังใจมายาวนาน ตอนฟังก็เศร้าๆ พอรู้ความหมาย...ก้อนสะอื้นมันขึ้นมาอยู่ที่คอเลยแม่! เพลงนี้จะออกมาให้เราได้ยินตอนที่อีซอกับแซรอยทะเลาะกันเรื่องกึนซู และถูกถอดป้ายออก




With Us (ITAEWON CLASS OST Part.9)

เนื้อเพลงน่ารักเหมาะสมกับมิตรภาพของทันบัมมากที่สุด การต่อสู้ที่มีเป้าหมายเดียวกัน ไปจนถึงความฝัน และพร้อมที่จะทำมันไปด้วยกันของสมาชิกทันบัม เหมือนทะเลกับพระอาทิตย์สีแดงยังไงยังงั้น ที่น่าสนใจคือเพลงนี้ถูกร้องโดย Creative Idol บอยกรุ๊ปรุ่นใหม่ของเกาหลีที่มีชื่อว่า VERIVERY



직진 (ITAEWON CLASS OST Part.10)

เพลงที่มีความหมายสองความหมาย 'ตรงไป' ก็ได้ หรือ 'ไม่มีวันหยุด' ก็ได้เช่นกัน โดยเพลงนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นแซรอยที่ทำอะไรก็ใส่สุด อีโก้ และมั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำไป (โดยที่ไม่มีใครเดือดร้อน) คือเรื่องที่ถูก และจะทำมันให้สุด
พร้อมที่จะลบคำสบประมาทของทุกคน และทำลายชางกาจนย่อยยับ ไม่เหลือแม้แต่แรงที่จะมาขอโทษตัวเขาเอง เพลงนี้ร้องโดย The VANE วงอัลเทอร์เนทีฟสุดเท่ของเกาหลีใต้




No Words (ITAEWON CLASS OST Part.11)

เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่แทนความรู้สึกระหว่างชางกึนซูกับอีซอ ความเป็นกึนซูที่ถูกกดดันมาทั้งชีวิต อยู่ในจุดที่ตกต่ำ และไม่เคยได้รับความรักอย่างแท้จริง จึงไขว่คว้าแต่ความรักที่มีให้อีซออยู่ตลอดเวลา และต้องการถูกยอมรับว่าคู่ควรเป็นคนรักจากอีซอ รักแบบมีความหวังจนไม่ใส่ใจคำพูดที่ทำให้เจ็บ และเลือกที่จะเก็บแต่สิ่งที่ทำให้ตัวเองมีหวังต่อไป ที่พีคคือเพลงนี้มี MV สองเวอร์ชั่นใช้ได้ทั้งคู่ของกึนซูกับอีซอ และแซรอยกับอีซอได้อี๊กกกกกก ถ้าตอนที่แซรอยบอกอีซอว่าอย่าชอบเลย แล้วเป็นเพลงนี้ขึ้นมา ร้องไห้เหมียนหมาแน่นอนเพลงนี้ได้ Crush มาร้อง ไม่ต้องมองไปถึงคุณภาพอะไรให้มากมาย เพราะชื่อนักร้องก็การันตีได้ดีที่สุดแล้ว!!!






และสำหรับใครที่เป็น #อาร์มมี่ไทย ก็คงดีใจไม่น้อยเพราะเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ทาง VLENDING บริษัทผู้ผลิตเพลงประกอบซีรีส์ Itaewon Class ได้บอกแฟนๆ มาว่า เพลงประกอบซีรีส์ Itaewon Class Part.12 ที่มีชื่อว่า 'Sweet Night' ซึ่งได้ วี BTS มาเป็นส่วนหนึ่งในการร้องเพลงนี้ เป็นที่รู้กันในบ้านแฟนคลับว่า วี BTS และ พัคซอจุน เป็นเพื่อนสนิทกัน หลังจากที่แสดงซีรีส์เรื่อง  Hwarang ด้วยกัน และทั้งคู่ให้การสนับสนุนผลงานของกันและกันเสมอมา โดย วี เป็นคนแต่งเพลง "Sweet Night" ขึ้นมาด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นเพลงแนวป๊อปอินดี้ ที่มีกลิ่นอายความเป็นอคูสติกอีกด้วย จะปล่อยออกมาในวันที่ 13 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 . ตามเวลาเกาหลี ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นเพลงที่แทนใคร หรือคู่ไหน แต่ยังไงก็ตั้งใจรอฟังกันนะทุกกกกคน!







#CheezeLooker #ChzRecommended #ost #itaewonclass #netflix