FOR STELLA McCARTNEY, EVERY DAY IS EARTH DAY

Stella McCartney ส่งต่อข้อความให้กำลังใจ ผ่านจอดิจิทัลขนาดยักษ์ในย่าน Piccadilly Circus, London!
25.04.2020
1264
Shares
เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา "Stella McCartney" ฉลองครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลก หรือ "Earth Day" ด้วยการนำเสนอภาพแคมเปญผ่านจอดิจิทัลขนาดยักษ์ของ Ocean Outdoor ในย่าน Piccadilly Circus ของ London ท่ามกลางเมืองหลวงที่แทบจะไร้ผู้คนสัญจรภายนอก "Stella McCartney" ส่งต่อข้อความให้กำลังใจ พร้อมทั้งสื่อให้เห็นถึงการดำรงอยู่และการดำเนินต่อไปของธรรมชาติ ในช่วงเวลาที่ผู้คนอาจจะต้องหยุดและชะลอกิจกรรมหลายอย่าง เนื่องจากไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ...


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในช่วงเวลานี้นับเป็นเรื่องอันน่าเศร้า แต่ก็นับว่าเรายังมีความหวัง เนื่องจากในหลากหลายคอมมูนิตี้ไม่เพียงแค่ต่อสู้กับการระบาดของโรคร้าย หากแต่ยังหันมาปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกไปพร้อมกัน เราได้รับโอกาสให้พิจารณาถึงผลกระทบมากมายที่เกิดขึ้น ได้เรียนรู้ และพัฒนาเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตต่อไป...

ด้วยจำนวนการสัญจรที่ลดน้อยลงของทั้งรถและเครื่องบิน รวมถึงอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ต้องหยุดดำเนินการในช่วงนี้ ระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จึงลดลงเป็นอย่างมากดังที่ไม่เคยเป็นมาก่อนนับตั้งแต่ปี 1940 ปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในสหภาพยุโรปลดลงถึง 58% การจราจรบนท้องถนนในสหราชอาณาจักรลดลงถึง 70% ในขณะที่ปริมาณก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ในลอนดอนเองก็ลดลงถึง 40% และเมื่อมองไปยังจอดิจิทัลในย่าน Piccadilly Stella เองก็หวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากช่วงเวลาดังกล่าวนี้ เพื่อที่ในอนาคตเมืองต่างๆ จะกลับมาคึกคักอีกครั้งท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์

จากกิจกรรมของมนุษย์ที่ลดน้อยลง การใช้ชีวิตของสัตว์ต่างๆ จึงกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น จำนวนคนที่ลดลงบริเวณชายหาด ทำให้ปริมาณขยะพลาสติกและการประมงลดน้อยลงตามไปด้วย เต่าหายากจำนวนมากทั้งในประเทศไทยและฟลอริด้าจึงได้กลับขึ้นมาวางไข่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นทางธรรมชาตินี้คงไม่สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างถาวร เนื่องจากมนุษย์เองต้องหวนสู่วิถีชีวิตตามปกติอีกครั้ง แต่หากเราไม่กลับไปดำเนินชีวิตในรูปแบบเดิม เราก็จะสามารถมองเห็นถึงโอกาสในการดูแลสิ่งแวดล้อมต่อไปได้ เพื่อที่จะสามารถพัฒนาความเจริญไปพร้อมกับดูแลโลกไม่ให้ถูกทำลาย

ด้วยการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนผ่านนวัตกรรมมากมาย เราจะสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิต พร้อมกันนั้นก็สนับสนุนการเกษตรในเชิงฟื้นฟู (Regenerative Agriculture) ดูแลป่าควบคู่ไปกับเลือกใช้พลังงานแบบหมุนเวียน (Renewable Energy Sources) เราจะต้องเคร่งครัดในการใช้ของใหม่ให้น้อยลง เลือกใช้ซ้ำของเก่าให้มากขึ้น เพื่อที่จะป้องกันวิกฤตทางสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องในอนาคต เราต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะแสดงพลัง ยึดช่วงเวลาการหยุดและชะลอกิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้เป็นบทเรียน เพื่อที่จะได้ส่งต่อความเห็นใจและความรักที่มีต่อธรรมชาติให้มากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

จำนวนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เริ่มลดน้อยลง และจำนวนสัตว์ป่าที่กลับมาใช้ชีวิตตามวิถีธรรมชาติที่มากขึ้นนั้น สร้างแรงบันดาลใจให้กับ "Stella McCartney" เป็นอย่างมาก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนจำนวนมากเช่นเดียวกัน และด้วยเหตุนี้ทาง "Stella McCartney" จึงอยากเชิญชวนทุกๆ คนดูแลและปกป้องสิ่งแวดล้อมและโลกของเราต่อไปในอนาคต!



.
.

สำหรับใครที่ชื่นชอบแบรนด์นี้กันอยู่แล้ว เราคัด Sustainable Looks จาก "Stella McCartney" มาฝาก...  


















พบกับคอลเลคชั่นฤดูร้อน
2020 จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ Line: @stellamccartneyth    

#CheezeLooker #News #Fashion #EarthDay #StellaMcCartney #Club21