"SUANLUANG SQUARE FIELD & FLEA MARKET"

17-18-19 ธันวาคมนี้ เจอกันที่ "สวนหลวงสแควร์ ซอยจุฬาฯ 12"
04.12.2020
4065
Shares
เรียนหนัก ทำงานวุ่น แถมมีเรื่องให้ลุ้นแทบทุกนาที ตอนนี้ได้เวลาพักชมสิ่งที่น่าสนใจ ส่งท้ายความเป็น "2020" แบบเป็นมิตร ด้วยแหล่งแฮงก์เอาท์ใหม่ อย่าง "สวนหลวงสแควร์" ที่จะชวนทุกคนมาอาร์ตกัน 

เดินเล่นมันส์ๆ ไปกับตลาดสินค้างานคราฟต์ แฮนด์เมด แฟชั่น วินเทจ ของตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ของกิน และยังมีโซนนิสิตจุฬาฯ ครีเอทสินค้าดีไซน์ ละลานตาไม่ซ้ำใคร สนุกแปลกใหม่ได้ 'Field' สุดๆ! พบกับกิจกรรมเน้นๆ แน่นๆ ตลอดงาน!!! 



"SPECIAL ART BY K’WISHULADA ARTIST"

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ทุกคนต้องมา กับ ART ROOM ออกแบบโดยศิลปิน "วิชชุลดา" เข้าสู่ห้องแห่งจินตนาการผ่านคอนเซ็ปต์ "Trash To Treasure Art" เปลี่ยนห้องให้กลายเป็นพื้นที่แห่งจินตนาการจากวัสดุเหลือใช้รอบตัว เพื่อต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ทุกพื้นที่ต่างถูกประดับไปด้วยแสงไฟระยิบระยับ ความสวยงามของวัสดุ และแสงไฟ ต่างส่งมอบความตื่นเต้นและความสุขให้กับผู้คนทั่วโลก แต่รู้หรือไม่…ทุกเทศกาลเราใช้ทรัพยากรไปอย่างมหาศาล และเมื่อจบเทศกาล วัสดุเหล่านั้นก็ถูกทิ้งอย่างไร้ค่า สร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก...


ในปีหน้านี้ ศิลปินต้องการก้าวเข้าสู่ปีที่บอกกับผู้คนว่า แท้จริงแล้ว ในเทศกาลต่างๆ บางสิ่งเราไม่จำเป็นต้องบริโภคทรัพยากรใหม่ แต่ใช้ของที่มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ ทรัพยากรที่ศิลปินนำมาใช้ทั้งหมด จึงเกิดจากการบริโภคของผู้คนในกรุงเทพมหานคร ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์อีกครั้ง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในมุมมองของกระบวนการใช้ซ้ำ (Reuse) 




ผลงานชิ้นนี้ จึงต้องการให้ผู้ชมได้เกิดความตระหนักต่อการบริโภคทรัพยากร ให้ใช้อย่างมีสติ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เพื่อปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต และแนวคิดในการต่อยอดวัสดุที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ผ่านการหมุนเวียนใช้ซ้ำ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะกระบวนการใช้ซ้ำ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม



***ART ROOM ห้องนี้จะทำให้ทุกคนตื่นเต้นกับทุกมุมห้อง ที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เปิดชมฟรี* ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.'63 - 9 ม.ค.'64 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. 



"HIGHLIGHT PERFORMANCE"


17 ธ.ค. : MINI CONCERT DOME THE STAR / โชว์วงโยธวาทิต รร.สาธิตจุฬาฯ
18 ธ.ค. : MINI CONCERT Whal & Dolph
19 ธ.ค. : MINI CONCERT Patrickananda / My Life As Ali Thomas / TELEx TELEXs จากค่าย WARNER MUSIC THAILAND

"EVERYDAYS ACTIVITY"
มีทั้งกิจกรรมหนังกลางแปลงจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ (โปรแกรมฉายหนังจะออกในเร็วๆ นี้) รวมถึง ละครใบ้ เป็นตุเป็นตะ



"FREE WORKSHOP" 
สอนโดยศิลปินทุกวัน สามารถติดตามทางเพจได้เลย เพราะยังมีแอคทิวิตี้อื่นๆ อีกมากมายรออยู่

แล้วอย่าลืมมาอาร์ตด้วยกันพร้อมหน้าที่ "สวนหลวงสแควร์" ซอยจุฬาฯ 12 ในวันที่ 17-18-19 ธันวาคมนี้ ในส่วนของแผนที่การเดินทาง ก็ตามนี้เลยยยยย... 



ติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติมกันต่อได้ที่ >> https://pmcu.co.th/?p=20114
  
#CheezeLooker #News #Events #Recommended #WheretoGo #SUANLUANGSQUARE #FIELDANDFLEAMARKET