วิ่งได้ไวเหมือนใจสั่ง! "NIKE AIR ZOOM ALPHAFLY NEXT%"

ใครที่รออยู่...2 มิถุนายนนี้ เขาจะมาแล้วนะ!
24.05.2020
3960
Shares
วิ่งเร็วขึ้นได้จริง...ไม่ใช่แค่ในความรู้สึก!!! 

สำหรับ "Nike Air Zoom Alphafly NEXT%" ซึ่งเป็นรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดของ Nike ในตระกูล NEXT% นี้ เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรองเท้าวิ่งรุ่นทดสอบ เนื่องจาก Eliud Kipchoge สวมใส่รองเท้าต้นแบบของรองเท้ารุ่นนี้ เมื่อเขาทำลายสถิติการวิ่งมาราธอนโดยใช้เวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงที่กรุงเวียนนาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา...


"สำหรับนักวิ่งแล้ว สถิติเช่น วิ่ง 1 ไมล์ในเวลาไม่เกิน 4 นาที และการวิ่งมาราธอนในเวลา 2 ชั่วโมง คือเกณฑ์ชี้วัดความก้าวหน้าของนักวิ่ง ตัวอย่างทั้ง 2 นี้เป็นเสมือนปราการที่นักวิ่งใช้ทดสอบสมรรถภาพทางกายของตนมาอย่างยาวนาน และเมื่อ Eliud ทำลายข้อจำกัดด้านการวิ่งของมนุษย์ลง ความเชื่อต่างๆ เกี่ยวกับการวิ่งว่าอะไรบ้างที่เป็นไปได้ก็เปลี่ยนไปพร้อมกันด้วย"
 Tony Bignell รองประธานด้านนวัตกรรมรองเท้าของ Nike เล่า "เป้าหมายด้านการกีฬาเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้ Nike พัฒนานวัตกรรม เมื่อนักกีฬาพบกับกำแพงใหม่ๆ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์กีฬาอย่าง Nike ก็จำเป็นต้องคิดอย่างแตกต่างและออกแบบรองเท้ารุ่นใหม่โดยใช้แนวคิดที่ไม่เหมือนใคร"


รองเท้าวิ่งตระกูล NEXT% เป็นรองเท้าวิ่งที่ Nike นำเสนอเพื่อสะท้อนถึงเป้าหมายของ Nike ที่จะพัฒนารองเท้าวิ่งซึ่งสามารถนำให้ผู้สวมใส่วิ่งเร็วขึ้นได้จริง ไม่ใช่แค่วิ่งเร็วขึ้นในความรู้สึก รองเท้าวิ่งตระกูล NEXT% เป็นรองเท้าที่จะช่วยผสานทั้งเทคโนโลยีและศักยภาพของร่างกายมนุษย์เข้าด้วยกันเพื่อให้นักกีฬาแต่ละคนทลายขีดจำกัดของตน และอาจจะสร้างสถิติใหม่ให้กับการวิ่งเหมือนที่นักกีฬาระดับโลกภายใต้การสนับสนุนของ Nike เคยทำได้ โดยสรุปแล้ว รองเท้าวิ่งตระกูลนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวละหว่างวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬา และงานออกแบบที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพ

"การวิจัยอันก้าวล้ำของเราที่นำไปสู่การพัฒนารองเท้าวิ่งรุ่น Vaporfly นั้น เป็นการเบิกทางไปสู่กระบวนการคิดใหม่ๆ สำหรับรองเท้าวิ่งมาราธอน" Carrie Dimoff นักวิ่งมาราธอนมืออาชีพและสมาชิกของทีมงานนวัตกรรมขั้นสูงของ Nike (Advanced Innovation Team) อธิบาย "เมื่อเราเข้าใจการทำงานของแผ่นเพลทและโฟมในฐานะที่วัสดุทั้ง 2 เป็นระบบที่ทำงานด้วยกันแล้ว เราจะเริ่มต้นค้นหาวิธีที่จะทำให้ระบบนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในกระบวนการนี้เองที่เราคิดว่าเราควรเพิ่มนวัตกรรม Nike Air เข้ามาในรองเท้าวิ่งของเรา เพื่อให้นวัตกรรม Nike Air เป็นเครื่องมือที่ช่วยกักเก็บและส่งคืนพลังงานสู่ตัวของผู้สวมใส่ได้มากขึ้น และนวัตกรรม Nike Air ยังช่วยเสริมรองเท้าให้ความรู้สึกที่กระชับ และนุ่มสบายขึ้นขณะสวมใส่อีกด้วย"


เจาะลึกนวัตกรรม
NEXT% System

นี่คือนวัตกรรมที่ Nike ใช้กับรองเท้าวิ่งเพื่อให้นักวิ่งสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นจริง นวัตกรรมนี้มีรากฐานจากการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและได้รับการรับรองโดยห้องวิจัยด้านการกีฬาของ Nike สำหรับรองเท้ารุ่นล่าสุดคือรองเท้าวิ่งรุ่น "Nike Air Zoom Alphafly NEXT%" มีส่วนประกอบสำคัญ 3 ส่วนที่จะทำงานประสานกันเพื่อช่วยให้นักวิ่ง วิ่งได้เร็วขึ้นจริงในการแข่งขันสำคัญ

Full-length Carbon Fiber Plate: ช่วยเสริมความสมดุลย์ และช่วยให้การเคลื่อนไหวราบลื่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มความแข็งให้บริเวณหน้าเท้า ให้ความรู้สึกราวกับพุ่งทะยานขณะวิ่ง

Nike ZoomX Cushioningน้ำหนักเบา ส่งคืนพลังงานกับสู่ผู้สวมใส่ได้ดี และลดการสูญเสียพลังงานจากการวิ่ง

Nike Zoom Air Pods: เพิ่มการรองรับแรงกระแทก เพิ่มการส่งพลังงานกลับคืนสู่ผู้สวมใส่ได้มากขึ้น






"Nike Air Zoom Alphafly NEXT%" เป็นรองเท้าสำหรับการแข่งวิ่งรุ่นล่าสุดของ Nike เสริมโครงสร้าง Nike Zoom Air 2 ชิ้น, เพิ่มโฟม Nike ZoomX ที่หนาขึ้น และแผ่น Carbon Fiber Plate (ทั้งหมดนี้ได้รับการปรับปรุงขึ้นจากรองเท้าวิ่งรุ่นก่อนหน้าคือรุ่น Vaporfly NEXT%) หน้าผ้ารองเท้าผลิตจากเส้นใย Flyknit ที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ช่วยให้รองเท้ารุ่นนี้สวมใส่ได้สบายขึ้น และช่วยให้นักกีฬามีประสิทธิภาพในการวิ่งได้ดีขึ้น





ใครที่รออยู่ เพราะใจมันพร้อมวิ่งเต็มที! "Nike Air Zoom Alphafly NEXT%" จะวางจำหน่ายวันที่ 2 มิถุนายนนี้ (จำนวนจำกัด) มาในราคา 9,400 บาท ทางเว็บไซต์
Nike.com

#CheezeLooker #News #Footwear #Nike