ถึงเวลาทิ้งตัวแรง กับ 5 เพลงเศร้าที่จะช่วยเคลียร์ความรู้สึกเดิมๆ ให้หมดไป

ร้องไห้ให้พอ แล้วเริ่มต้นใหม่ด้วยความทรงจำดีๆ อีกครั้ง
28.07.2021
2726
Shares

“อย่าปล่อยให้ความรู้สึกเก่าๆ ยึดครองนาน”

 
จะมีอะไรเข้ากับหน้าฝนไปมากกว่าเพลงเศร้า ทั้งบรรยากาศที่อึมครึม เสียงฝน และกลิ่นดินที่โชยมา สิ่งเหล่านี้ชวนให้รู้สึกอยากทิ้งตัวนอนบนที่นอนไปยาวๆ ทั้งวัน พร้อมเปิดเพลย์ลิสต์ดีๆ ฟัง
สำหรับเราการเลือกเพลย์ลิสต์เพลงเศร้าเพื่อฟังเป็นเหมือนการบำบัดตัวเอง เป็นเหมือนการปลดปล่อยความรู้สึกไม่ดีภายในออกมา และหลายครั้งที่เพลงเหล่านั้นก็ทำให้เราร้องไห้ และอินไปกับมันได้ไม่ยาก

แต่รู้อะไรมั้ย ข้อดีของการร้องไห้คือ นอกจากเป็นการล้างตาให้สะอาดแล้ว… ยังเป็นเหมือนการได้ปลดปล่อยความรู้สึกแย่ๆ เรื่องราวทุกข์ใจ สำหรับเราการร้องไห้ออกมาไม่ใช่เรื่องน่าอาย

แต่หลังจากที่คุณร้องไห้ เคลียร์จิตใจให้สะอาดแล้ว คุณต้องพร้อมลุกขึ้นมาอีกครั้ง มาดูแลตัวเอง มาทำให้วันนี้ดีกว่าเมื่อวาน อย่ามัวแต่เสียเวลา “ล้มจม” อยู่กับเรื่องเดิมๆ ที่คอยบั่นทอนจิตใจ
และตอนนี้ถึงเวลาเคลียร์ความรู้สึกเดิมๆ แล้วเริ่มต้นใหม่ด้วย 5 เพลงเศร้าที่จะมาช่วยล้างความรู้สึกเก่าให้หมดไป ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย
.
.
.


"Shiver – Lucy Rose"

โมเม้นท์ของการคิดถึงแฟนเก่า เอาไปเลยเพลงนี้ เพลงที่จะทำให้คุณคิดถึงทุกช่วงเวลา ทั้งดี และร้ายที่มีร่วมกัน คิดว่าหากย้อนกลับไปได้จะไม่ทำเรื่องนั้น เรื่องนี้ แล้วถ้าอะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป เราจะยังอยู่ด้วยกันมั้ย ซึ่งความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ และตลอดเวลา แค่มีอะไรมาสะกิดเพียงนิดเดียว มันก็สามารถทำให้คุณนึกถึงช่วงเวลาเก่าๆ ได้แล้ว โดยเฉพาะคนที่ยังคงติดอยู่กับความรู้สึกที่ว่า “ตอนนั้นเราทำดีพอหรือยัง” แม้ว่าตอนนี้คุณจะมีคนใหม่แล้วก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากคุณจะคิดถึงถึงความทรงจำในอดีต
.
.
.

 

"Mice – Billie Marten"

ใครที่เริ่มรู้สึกว่า จำไม่ได้แล้วว่ายิ้มครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ทุกอย่างรอบตัวมันว่างเปล่า และเหนื่อยเหลือเกินกับความรู้สึกที่ตอนนี้กำลังแบกเอาไว้ แนะนำให้มาทิ้งตัวแรงๆ กับเพลงนี้สักครึ่งวันน่าจะดีกว่า อย่ามัวแต่คิดซ้ำ ย้ำไปมากับสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เพราะมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย ถึงเวลารื้อทิ้งของเก่า และลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่กับสิ่งที่ดีกว่าได้แล้ว
.
.
.
 

"Help – 10 CM"

บางเพลงแปลไม่ออกไม่เป็นไร เหมือนกับเพลงเกาหลีเพลงนี้ ที่แค่ปล่อยความรู้สึกไปตามจังหวะ และเรื่องราวใน MV แค่นั้นมันก็เพียงพอที่จะทำให้คุณเสียน้ำตาได้แล้ว โดยเฉพาะท่อนที่เป็นเนื้อภาษาอังกฤษที่ว่า
“Help, Somebody Help
Somebody Help
Somebody Help Me Please, Tonight”
เพราะในทุกๆ ความสัมพันธ์มักมีทั้งเรื่องราวดีๆ ให้จดจำ และเสียใจ จึงไม่แปลกที่คุณจะมีช่วงเวลาที่อ่อนไหว อยากมีใครสักคนมาเข้าใจ และช่วยปลอบโยนในช่วงเวลาที่รู้สึกแย่
.
.
.
  

"The City Holds My Heart – Ghostly Kisses"

 เป็นหนึ่งในเพลงที่ชอบที่สุด โดยเฉพาะ MV มีการเล่าเรื่องที่สวยและน่าสนใจมาก ด้วยมุมมอง และการตัดต่อที่ชวนให้หลงใหล ยิ่งถ้าได้ดู  MV ไปพร้อมกับการฟังเพลงยิ่งชวนให้คิดถึงความทรงจำเก่าๆ ที่ผ่านมาทั้งหมด พร้อมกับภาพใครคนหนึ่งที่ยังติดอยู่ในนั้นเสมอ
 .
.
.

"I Can’t Make You Love Me – Dave Thomas Junior"

ยิ่งฟัง ยิ่งอิน ยิ่งเศร้า บางครั้งก็แอบ งงๆ ตัวเองเหมือนกันว่า “เสพติดความเศร้า” หรือเปล่า แต่หากลองมองย้อนไปดีๆ มันก็จะทำให้รู้ว่าเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงสำหรับคนที่กำลังมีความสัมพันธ์ประมาณว่า คนหนึ่งตกหลุมรักแบบเต็มๆ ในขณะที่อีกคนยังคงไม่แน่ใจกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หรือยังไม่สามารถให้ความรู้สึกดีๆ ตอบกลับไปได้ จนเกิดเป็นคำพูดที่ว่า “Cause I Can’t Make You Love Me… If You Don’t”
.
.
.
 
การแบกอะไรสักสิ่งไว้นานๆ มันหนัก ลองวาง แล้วเคลียร์ความรู้สึกลึกๆ ข้างในของตัวเองสักครั้ง ก็ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะเราเชื่อเถอะว่า มันก็ไม่มีทางจะดีขึ้นแน่นอนถ้าคุณไม่ยอมปล่อยวางเริ่องเดิมๆ 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommmended #playlist #music #sadsong