AVA แอ็กชั่นเคล้าดราม่า โลกของนักฆ่าที่ทุกกฎมีไว้ให้ทำตาม

#WatchList เมื่อนักฆ่าต้องเป็นฝ่ายถูกตามล่า
28.07.2020
2640
Shares


AVA มาแล้วฆ่า เล่าเรื่องของเด็กสาวเรียนดีที่เจอกับปัญหาครอบครัว ชีวิตตกต่ำ นำไปสู่การก่ออาชญากรรม จนได้เข้าไปอยู่ในกองทัพ ด้วยปัญหาส่วนตัวทำให้เธอถูกขับไล่ออกจากกองทัพและได้เข้าทำงานกับองค์กรลับ รับหน้าที่เป็นนักฆ่าสาวสุดสวย ฝีมือไร้ที่ติ แต่พฤติกรรมบางอย่างของ AVA กลับทำให้องค์กรมองว่าเธอเป็นตัวอันตราย และได้สั่งปฏิบัติการเก็บมือสังหารสาวคนนี้


.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

- บทวางมาให้ AVA เป็นนักฆ่าฝีมือดี แต่มีนิสัยหัวขบถชอบทำงานนอกเหนือคำสั่ง จนเป็นที่มาของการถูกตามเก็บ หนังยังใส่ดราม่าเรื่องความทุกข์ของนักฆ่าสาวที่ไม่สามารถบอกใครได้ แม้แต่ครอบครัวของเธอเองและความสัมพันธ์กับอาจารย์สายลับของเธอ ถูกนำมาเล่าให้หนังแอ็กชั่นเรื่องนี้ได้อย่างแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ



.
.
.
- ด้วยฉากบู๊ที่ดิบ เถื่อน เน้นความสมจริง มากกว่าท่วงท่าที่สวยงาม ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังดู John Wick ในอีกเวอร์ชันหนึ่งเลย แต่ความเก่งเกินไปของ AVA ทำให้เราไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย เพราะดูแล้วยังไงก็ไม่มีใครล้มเธอได้ ตรงจุดนี้หนังทำให้เดาเรื่องง่ายเกินไปหน่อย


.
.
.
- ตัวละครหลักอย่าง Jessica Chastain และ John Malkovich ที่สลัดภาพเดิมๆ มาเป็นนักฆ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรียกความน่าสนใจให้ทุกฉากที่ปรากฏตัวออกมาได้ดี เรียกได้ว่าเท่สุดๆ


.
.
.
- อีกเรื่องที่น่าเสียดายคือปมดราม่าที่ใส่เข้ามา ได้น่าสนใจมากๆ แต่กลับขยี้ได้ไม่สุด ด้วยการเล่าเรื่องที่ฉับไว ตัดสลับไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คนดูยังไม่ทันอินกับสถานการณ์ใดๆ เลย หนังก็พากลับไปดูฉากบู๊อีกแล้ว ดราม่าที่เหมือนจะเรียกน้ำตาได้จึงดูเบาโหวง และเดาได้ค่อนข้างง่าย


.
.
.
- สรุป AVA มาแล้วฆ่า เป็นหนังแอ็กชั่นผสมดราม่าที่ดูง่าย ฉากบู๊ดุเดือด เหมาะกับคนชอบหนังสไตล์บุกตะลุย ตัวเอกเก่งเกินใคร แม้ฉากดราม่าจะเล่าเรื่องได้ไม่อินนัก แต่ก็พอมีฉากสู้มันๆ มาทดแทนกันได้อยู่


.
.
.

#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #AVA #WatchList #Movie #Action