ชมจินตนาการจากคนยุค 90S ที่คิดว่ามนุษย์จะมีสิ่งประดิษฐ์แบบไหนในปี 2020

แต่ละอันล้ำๆ ทั้งนั้น
09.08.2020
2666
Shares
ในโลกของอุตสาหกรรมนั้น มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญในช่วงยุคศตวรรษที่ 19 ที่เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญ พลอยทำให้ผู้คนในยุคนั้นต่างจินตนาการไปไกลว่าในอนาคตจะต้องมีสิ่งประดิษฐ์ล้ำๆ แบบที่เราเห็นในการ์ตูนโดราเอม่อนแน่เลย เช่น สร้างอาคารสูงถึงอวกาศได้ หรือสร้างรถไปชมทะเลใต้น้ำได้ แต่ในปัจจุบันความคิดเหล่านั้นยังคงไม่ใกล้เคียงที่จะเกิดขึ้นจริง CheezeLooker จะพาไปย้อนดูไอเดียสุดล้ำของคนยุค 90s ว่าเค้าจินตนาการกับโลกเราไว้อย่างไรในปี 2020 นี้
.
.
.

Underwater Tour Bus (1932)
ความอัศจรรย์ของมหาสมุทรที่สามารถมองเห็นได้จากใต้น้ำ มันคือรถบัสนำเที่ยวใต้น้ำที่มีล้อคล้ายรถแทรกเตอร์สามารถวิ่งได้ในน้ำตื้น ออกแบบโดยวิศกรชาวฝรั่งเศส ซึ่งเชื่อว่า การท่องเที่ยวใต้น้ำจะเป็นที่นิยมอนาคต นอกจากนี้เค้ายังออกแบบทางรถไฟใต้น้ำสำหรับให้รถลางวิ่งอีกด้วย ดูจากไอเดียแล้วรถคันนี้ก็ดูเท่ไม่เบา ถ้าสร้างขึ้นมาจริงๆ เราคนนึงล่ะที่จะไปเที่ยวแน่นอน นั่งรถชมใต้น้ำใครล่ะจะไม่อยากไปบ้าง จริงไหม?
.
.
.

 
Amphibious Campervan Concept (1947)
รถบัสสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกคันนี้ คิดค้นขึ้นโดย Robert Zeidman นักออกแบบอุตสาหกรรม ที่ได้แรงบันดาลใจจากยานทดลองที่ขึ้นจากทะเลในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 รถบัสคันนี้มีขนาด 34 ฟุต มีทั้งบาร์และเลานจ์แบบเปิดประทุนด้านข้างให้ปาร์ตี้ ตกปลากันแบบชิลๆ แต่ดูจากดีไซน์ด้านนอกที่ชวนขำ จนหลายคนบอกว่านี่น่าจะเป็น “รถของทหารผ่านศึก” ตอนไปออกรบมากกว่าจะเป็น “รถบัส” ให้เราได้ร่องเรือสำราญกัน
.
.
.

 
Cross-Country Cruise Ship (1957)
เบื่อใช่ไหมกับการเดินทางในทะเลนานหลายสัปดาห์ ต้องเจอไอเดียนี้ เรือเดินทางข้ามประเทศที่มีลานจอดเครื่องบินอยู่ด้านบน รูปทรงคล้ายเจ็ทสกี แต่มีล้อยางเป็นตัวทำความเร็ว สามารถพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูง แทนที่จะล่องไปเรื่อยๆ แบบเรือทั่วไป “เรือล่องทะเลลำนี้” นี้ถูกดีไซน์ขึ้นโดย Frank Tinsley นักวาดภาพประกอบระดับตำนาน แต่น่าเสียดายที่โปรเจกต์นี้ต้องถูกพับไปเพราะเหตุผลด้านลิขสิทธิ์ น่าเสียดายจริงๆ
.
.
.

Vacation House Of The Future (1957)
บ้านพักตากอากาศทะเลสุดหรูแห่งนี้ เป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยกระจกและคอนกรีตทรงสามเหลี่ยมทำมุมโค้งสวยงามเพื่อป้องกันแสงแดด มีทั้งดาดฟ้า, ห้องชมวิวใต้น้ำ, ลานจอดเฮลิคอปเตอร์, ความตั้งใจของ “James R. Powers” ผู้ดีไซน์บ้านหลังนี้ต้องการบ้านที่ออกแบบมาเพื่อให้ยานพาหนะทุกชนิดเข้ามาจอดได้ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต สังเกตจากรูปได้ว่ามียานพาหนะทุกรูปแบบเท่าที่จะจินตนาการพุ่งเข้ามายังในบ้านหลังนี้ นับว่าเป็นไอเดียที่ดี แต่ถ้าจะสร้างจริงๆ อาจต้องควักจ่ายหลายสตางค์
.
.
.

Space Colony Holiday (1977)
ในช่วงปลายยุค 70s นาซ่ามั่นใจว่าการสำรวจอวกาศน่าจะเป็นเรื่องใหญ่ หน่วยงานด้านอวกาศจึงมอบหมายให้ศิลปิน Rick Guidice ดีไซน์สถานที่อยู่อาศัยของมนุษย์ในดาวดวงใหม่ ได้ออกมาเป็นภาพของเมืองที่สวยงามล้ำสมัย เต็มไปด้วยสีเขียวขจีของต้นไม้ที่ให้ทุกคนสามารถจัดสวนได้ตามใจชอบ นอกจากนั้นยังมีสระน้ำ, อาคารลอยน้ำ, และโดมแก้วขนาดใหญ่ มองทะลุไปเห็นบ้านเรือนมากมาย ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ดูไปดูมาก็เป็นเมืองที่น่าอยู่ไม่เบาเหมือนกัน
.
.
.

Special Thanks:
www.budgetdirect.com.auwww.boredpanda.com
 
#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Travel #Future #Home