"ESSENTIAL COFFEE GEARS" รวมชุดกาแฟเคลื่อนที่เร็วสำหรับสายแคมป์ปิ้งมีอะไรบ้าง

กาแฟ ธรรมชาติ และมิตรภาพ ส่วนผสมที่แตกต่างแต่ลงตัว
28.11.2021
9737
Shares


เมื่อเริ่มต้นออกเดินทางไปยังจุดมุ่งหมายแล้ว หลังจากเสร็จภารกิจกางเต็นท์จัดของตั้งแคมป์เป็นที่เรียบร้อย กิจกรรมที่ขาดไม่ได้สำหรับการแคมป์ปิ้งเลยนั่นก็คือ “การดริปกาแฟ” จิบกาแฟหอมๆ ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติ ล้อมวงพูดคุยสนทนากับเพื่อนก่อนมื้อค่ำ สิ่งเหล่านี้ก็จะยิ่งช่วยให้กาแฟของคุณมีรสชาติที่อร่อยถูกปากยิ่งขึ้น วันนี้ CheezeLooker จะมาแนะนำชุดดริปกาแฟสำหรับออกแคมป์ว่าควรมีอะไรกันบ้าง
.
.
.

#1

“เมล็ดกาแฟ”

นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดส่วนหนึ่ง เพราะรสชาติกาแฟจะเป็นยังไงต้องขึ้นอยู่กับเมล็ดกาแฟ ซึ่งหลักๆ เมล็ดกาแฟที่ใช้ในวิธีการดริปจะเป็นเมล็กพันธุ์อราบิก้า แต่ถ้าชอบโทนเปรี้ยวๆ ผลไม้หน่อยๆ ลองดูเมล็ดจาก Ethiopia หรือ Kenya หรือเมล็ดกาแฟไทยที่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกอีกเพียบ อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบที่ต้องลองเท่านั้นถึงจะรู้




.
.
.

#2

“ตาชั่งดิจิทัล”

ประโยชน์ของตาชั่งคือการกะปริมาณของเมล็ดกาแฟและน้ำที่เราจะใช้ในการดริป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะทำให้กาแฟแก้วนี้ของคุณดูยอดเยี่ยม




.
.
.

#3

“เครื่องบดเมล็ดกาแฟ”

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในความอร่อยของกาแฟที่ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอและการปรับระดับของความละเอียดของเมล็ดกาแฟในการบด ซึ่งมีให้เลือกแบบทั้งเครื่องบดเมล็ดกาแฟแบบมือหมุน หรือเครื่องบดแบบไม้ทรงวินเทจที่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย





.
.
.

#4

“กระดาษกรอง”

รสชาติของกาแฟจะเป็นอย่างไร กระดาษกรองถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งหลักๆ จะมีทั้งกระดาษกรองสีขาวและสีน้ำตาล มีขนาดให้เลือกคือ 01 เหมาะสำหรับ 1-2 แก้ว และ 02 เหมาะสำหรับ 3-4 แก้ว โดยก่อนที่จะทำการดริปทุกครั้งควรใช้น้ำร้อนเทลงบนกระดาษกรองทิ้วไว้สักครู่ เพื่อเป็นการลดกลิ่นและทำความสะอาด




.
.
.

#5

“กาดริปกาแฟ”

หัวใจหลักของการดริปที่ดีควรเป็นกาดริปกาแฟที่มีการเก็บและระบายความร้อนของน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง สายน้ำที่ไหลออกมาต้องมีความสม่ำเสมอ ควบคุมได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ใช้งานว่าชอบและเหมาะสมกับกาชนิดไหนมากที่สุด






.
.
.

#6

“ดริปเปอร์”

หลายคนคิดว่าดริปเปอร์อาจเป็นแค่ทางผ่านของน้ำเฉยๆ ที่ไม่ได้มีส่วนสำคัญอะไรมาก แต่ในความจริงแล้วการไหลผ่านของน้ำมีผลต่อรสชาติของกาแฟมากที่สุด มีให้เลือกทั้งแบบพลาสติก เซรามิก และสเตนเลส





.
.

#7

“แก้วกาแฟ”

ไอเท็มสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ แก้วกาแฟ ที่ความจริงแล้วเราสามารถใช้แก้วกาแฟธรรมดาจากที่บ้านก็ได้ แต่ออกมาแคมป์ทั้งทีเราก็ต้องไปให้สุด เพราะหลายแบรนด์แคมป์ปิ้งก็ต่างออกแบบดีไซน์แก้วกาแฟกันอย่างสวยงามจนทำให้เราต้องตามซื้อเก็บกันแทบไม่ทัน







 
Special Thanks:
snowpeak.com, www.hario.jp, www.comandantegrinder.com, en.montbell.jp, www.chums.jp, www.stanley-pmi.comsnowpeakco.uksprudge.comgrosche.cawww.thecoffeemate.co.uk
 
 
 
#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #CheezeRecommended#LookerRecommended #coffee #camping #gear #nature