ชวนคุณมาฟัง 5 วงอินดี้สุดเจ๋งจากเอเชีย

น้องภูมิ วิภูริศ จากประเทศไทยติดอันดับด้วยนะ!
14.01.2022
9966
Shares
ช่วงนี้เพลงนอกกระแสมาแรงมากๆ คลื่นลูกใหม่พัดเข้าฝั่งมาให้เลือกฟังอย่างไม่ขาดสาย หากใครเบื่อเพลงเดิมๆ ที่ฟังอยู่ทุกๆ วันแล้ว ฝั่งเอเชียบ้านเราก็ไม่น้อยหน้าฝรั่งหรอกนะ ซาวด์ดี เพลงโดน ลองหาประสบการณ์การฟังเพลงใหม่ๆ ดูหน่อยดีกว่า
.
.

#1 Phum Viphurit (Thailand)



 ขอเสียงแฟนเพลงน้องภูมิ วิภูริศกันหน่อยเร็ว! อันดับแรกเราขอยกให้เป็นขวัญใจมหาชนกันไปเลย หนุ่มน้อยมากความสามารถ พรสวรรค์กับพรแสวงที่ตีคู่กันมาจนโด่งดังไปไกลถึงต่างแดน กับ Lover Boy เพลงที่ฮิตจนยอดวิวทะลุ 60 ล้านกว่าวิวไปแล้ว หนึ่งในวงไทยที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสุดๆ

 และเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง Softly Spoken ที่ปล่อยมาเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมาให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง การันตีด้วยยอดวิวปัจจุบันกว่า 10 ล้านวิว

.
.
.

#2 Luna is a Bep (Hong Kong)



 Luna is a Bep อีกหนึ่งวงใต้ดินขวัญใจคนรุ่นใหม่ในฮ่องกง ที่สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะเริ่มปล่อยเพลงเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาอย่างเพลง Malade (麻甩系) ก็มี Feedback ที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพลงของพวกเขาแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของคนรุ่นใหม่ของฮ่องกงสุดขี้เล่น ไม่ซ้ำซากจำเจอีกต่อไป!

.
.
.

#3 Elephant Gym (Taiwan)

อีกหนึ่งวงสุดแข็งแกร่งจากไต้หวัน ก่อตั้งเมื่อปี 2012 แม้ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงบรรเลง แต่บอกเลยว่าพวกเขาเติบโตและพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นดนตรี Math-Rock ที่ไม่ได้เจ๋งแค่ในเอเชียเท่านั้นแต่ไปไกลถึงระดับโลกเลยต่างหาก!

.
.
.

#4 Haru Nemuri (Japan)

เอาใจสายญี่ปุ่นกันหน่อย กับสาวน้อย Haru Nemuri ที่บอกเลยว่าฉีกสุด ๆ ที่สุดของการ Rap อย่างบ้าคลั่ง เกินอธิบาย เอาเป็นว่าไม่พูดมาก เจ็บคอ ไปฟังให้รู้กันเลยว่าภายใต้หน้าตาสุดน่ารักนี้ซ่อนอะไรไว้บ้าง ขอตัวไปโยกสะบัดหัวก่อนนะ!

.
.
.

#5 Ruru (Philippines)


คนสุดท้ายถึงคิวบ้านใกล้เรือนเคียงกับบ้านเรากันหน่อย Dream Pop หวานๆ ฟังเพลินๆ ถ้าเปรียบเป็นน้ำสักอย่างก็คงเป็นน้ำรสหวานทานง่าย เด็กฟังได้ ผู้ใหญ่ฟังดีอะไรทำนองนั้นแน่ ๆ แม้บทเพลงจะซ่อนความเศร้าไว้มากมาย ภายใต้แนวเพลงที่ปลอบโยนคุณในเวลาเดียวกัน แบบนี้ฟังเพลินๆ ยันเช้าแน่นอน  

.
.
.

Special Thanks:
www.timeout.comGenerationt.asia, uniteasia.org, uniteasia.org, genius.comwww.thaienquirer.com ,@lulubepbep ,@elephant_gym_official  

#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #Music #Asia