"RE JOYRIDE - EASY GOIN' DAY ขี่เที่ยว วันเดียวครบ" ไปกับ "ROYAL ENFIELD"

เป็นการออกทริปแบบไวๆ ที่ชวนให้ใจอยากไปออกทริปไกลๆ ในครั้งหน้า!
31.10.2020
2334
Shares
วันหยุดพักผ่อนอย่างวันเสาร์หรืออาทิตย์ ผู้คนมักจะหาสถานที่เพื่อไปรีแลกซ์ ไม่ว่าจะเป็น One Day Trip ใกล้ๆ กรุงเทพฯ หรือจะ Café Hopper ถ่ายรูปร้านกาแฟและจิบกาแฟดีๆ เคล้าบรรยากาศที่เป็นซิกเนเจอร์ของแต่ละร้าน รวมทั้งชาว Snapper ที่ชอบตระเวนไปยังแลนมาร์คต่างๆ เพื่อถ่ายภาพมุมสวยๆ ลงใน Instagram...


แต่สำหรับชาวสองล้อที่อยากรีแลกซ์แบบไม่อยากไปไหนไกลในวันหยุด "Royal Enfield" ขอแนะนำเส้นทางขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวในเมืองกรุงให้ได้ Snap แลนมาร์คสวยๆ กับมอเตอร์ไซค์คันโปรดในทริป "RE Joyride - Easy Goin' Day ขี่เที่ยว วันเดียวครบ" ซึ่ง #TeamLooker ก็ได้ไปร่วมสนุกกับเพื่อนๆ คอเดียวกันในวันนั้นด้วย! 






ทริปนี้กินเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้เวลานานแค่ไหนในแต่ละที่ หรืออยากจะแวะเที่ยวสถานที่ใกล้เคียงก็ย่อมได้ เริ่มต้นจากเส้นทางหลัก ถนนวิภาวดี ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็สามารถจอดถ่ายภาพแลนมาร์คจุดเริ่มต้นกิโลเมตรของกรุงเทพมหานครไว้เป็นที่ระลึกได้






จากนั้นลัดเลี้ยวต่อไปยังพระที่นั่งอนันตสมาคมและพระบรมรูปทรงม้า ที่เราสามารถหยุดถ่ายภาพบันทึกความสวยงามของพระที่นั่งที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 112 ปีแห่งนี้ จากนั้นวิ่งตรงมายังถนนราชดำเนินนอกทะลุมายังโลหะปราสาท เพื่อเก็บภาพวิวคลาสสิคบริเวณนั้น




จุดหมายต่อไปคือเสาชิงช้าที่อยู่ไม่ไกลจากโลหะปราสาท แลนมาร์คที่พลาดไม่ได้ จุดเช็คอินนี้การันตีภาพถ่ายที่สวยงามอลังการของเสาชิงช้าที่ตระหง่านอยู่เกาะกลางถนน เคลื่อนขบวนต่อไปอย่างไม่รอช้าไปยังถนนราชดำเนินกลาง มุ่งสู่วัดพระแก้ว สุดยอดเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยว ลัดเลาะบริเวณกำแพงวัง เพื่อถ่ายภาพกับกำแพงตึกของกระทรวงกลาโหมอันเป็นเอกลักษณ์




จากนั้นเลือกร้านรูฟท็อปเก๋ๆ แถวท่าเตียน อย่าง The Deck by Arun Residence เพื่อชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและวันอรุณราชวรารามที่อยู่อีกฝั่งของแม่น้ำ พักผ่อนคลายร้อนให้สบายใจ ก่อนเดินทางกลับ จบทริปวันหยุดอย่างผ่อนคลาย







สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการขับขี่แบบ City Ride ควรเน้นแบบ Cafe Racer หรือ Roadster ก็ได้ อย่างเช่น Continental GT 650 หรือ Interceptor 650 เพื่อความคล่องตัวและความสะดวกสบายในการขับขี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองที่สภาพการจราจรหนาแน่นในบางช่วงและอาจจะมีสภาพถนนที่โล่งบ้างในบางเส้นทาง

ส่วนใครที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการขับขี่ต่างๆ ของ "Royal Enfield" สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์ "Royal Enfield" ทาง Facebook: royalenfieldthailand และ Instagram: @royalenfieldth

Photo Credits: Prompong R., Royal Enfield

#CheezeLooker #News #RoyalEnfield