"SONGBIRD" เมื่อไวรัสทำให้โลกต้องล็อคดาวน์และอนาคตที่ไม่มีใครคาดคิด

#Watchlist หนัง DRAMA - SCIFI ที่เล่าเรื่องความรักแบบเข้มข้น
24.01.2021
2187
Shares


ในช่วงเวลาที่ทั้งโลกเผชิญกับสถานการณ์ไวรัส COVID – 19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกสาขาอาชีพการงาน ไม่พ้นอุตสาหกรรมหนังที่พลอยโดนเข้าไปเต็มๆ แต่ในช่วงที่ทุกคนอยากทำงานอยู่ในบ้าน “ไมเคิล เบย์” ผู้กำกับชื่อดังก็ขอลุกขึ้นมานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง เข็นหนังเรื่องใหม่อย่าง “Songbird โควิด 23 ไวรัสล้างโลก” ออกมาจนได้ พล็อตคือการหยิบเรื่องราวในปัจจุบันมาทำนายอนาคต เล่าเรื่องของโลกในอีก 3 ปีข้างหน้าที่มนุษย์ยังคงต้องอยู่กับเชื้อไวรัสที่ระบาดไปทั่วโลก แต่เจ้าไวรัสตัวร้ายอัพเกรดตัวเองจนกลายพันธุ์เป็น COVID – 23 ตัวเชื้อมีความรุนแรงขึ้นกว่าเดิม คนที่ติดอาจเสียชีวิตได้ใน 48 ชั่วโมง รัฐบาลสั่งล็อคดาวน์ทุกคนต้องอยู่ภายในบ้าน มีผู้คนเพียงหยิบมือที่มีภูมิคุ้มกันเท่านั้น จึงออกมาใช้ชีวิตข้างนอกได้

.
.
.


ความรู้สึกหลังดูจบ

ที่อยากชมเลยคือการหยิบเรื่อง New Normal ของคนยุค 2023 มาเล่าได้อย่างน่าสนใจ เช่น มาตรการณ์ที่เข้มงวดในการควบคุมโรคของรัฐบาลที่ใครฝ่าฝืนโทษอาจถึงตาย เทคโนโลยีการสแกนหาไวรัสที่ทุกคนสามารถทำได้ผ่านสมาร์ตโฟน  การกำจัดเชื้อไวรัสในพัสดุที่ส่งมาก็ทำได้ง่ายๆ ผ่านเครื่องฆ่าเชื้อที่ต้องมีทุกบ้าน และโลกออนไลน์คือสิ่งสำคัญมากในการเชื่อมต่อทุกๆ คนไว้ด้วยกัน ดูไปแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าหรือในอนาคตเราอาจได้ใช้ชีวิตแบบนั้นจริงๆ


.
.
.
นอกจากชื่อเสียงของ “ไมเคิล เบย์” ที่จุดกระแสทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจขึ้นมา ก็ยังขนเอานักแสดงชื่อดังหลายคนมารวมไว้ด้วยกันโดยมี “K.J. Apa” ที่โด่งดังจากซีรีส์ Riverdale มารับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง และยังมี Bradley Whitford, Peter Stormare, Alexandra Daddario ที่มาร่วมเล่นในหนังเรื่องนี้ด้วย


.
.
.
แต่ความสามารถของนักแสดงกลับถูกกลบด้วยการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างไว เข้าใจว่าด้วยความยาวแค่ 1 ชั่วโมงนิดๆ ทำให้หลายประเด็นที่ควรถูกเอามาขยี้ได้มากกว่านี้ดันถูกเฉลยออกมาแบบงงๆ อย่างเรื่องความเห็นแก่ตัวของคน เรื่องของคนที่ต้องต่อสู้กับความละโมภของผู้มีอำนาจ หรือเบื้องหลังที่น่าสนใจของตัวร้าย


.
.
.
หนังเลือกที่จะเล่าเรื่องของ “ความรัก” ระหว่างตัวเอกกับแฟนสาวที่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้แบบปกติเหมือนคู่รักทั่วไป และถึงแม้จะพยายามบิ้วในเรื่องดราม่าความรักตลอดทั้งเรื่อง แต่ก็ปิดท้ายด้วยการทิ้ง Message คมๆ ไว้ในตอนท้ายคือการอย่าลืม “ความหวัง” แม้ในช่วงเวลาที่ลำบากที่สุดความหวังเป็นเหมือนแสงสว่างให้กับชีวิตได้เสมอ


.
.
.
“Songbird โควิด 23 ไวรัสล้างโลก” เป็นหนังที่ไม่ได้มีฉากระเบิดภูเขา เผากระท่อม แต่ก็ยังมีฉากแอ็คชั่นเล็กๆ ตามสไตล์ของไมเคิล เบย์ แม้ตัวบทและความสมเหตุสมผลในหลายๆ เรื่องจะดูมาไวไปไว จนต้องขมวดคิ้วตามเป็นระยะ แต่ก็เป็นหนังที่เข้ากับสถานการณ์โรคระบาดในตอนนี้ทำให้อินแล้วดูตามได้ไม่ยาก

.
.
.


สามารถรับชมได้แล้ววันี้ ทุกโรงภาพยนตร์!



Special Thanks:
www.imdb.comsee.newsbloody-disgusting.com, www.traileraddict.comfilm-book.com

  
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Movie #Songbird #SciFi