“JIU JITSU โคตรคน ชนเอเลี่ยน” การต่อสู้ของมนุษย์และเอเลี่ยนที่มีโลกเป็นเดิมพัน

#Watchlist โดดเด่นเรื่องมุมกล้องและบทแอ็กชั่น
09.02.2021
4171
Shares


การกลับมาอีกครั้งของนักแสดงรุ่นใหญ่ “นิโคลัส เคจ” ที่แม้ช่วงหลังจะหันมาเล่นหนังแบบเน้นปริมาณซะส่วนใหญ่ ประกอบกับการได้ “จา พนม” (Tony Jaa) นักแสดงชาวไทยมาร่วมเล่นด้วยยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจขึ้นไปอีก “Jiu Jitsu โคตรคน ชนเอเลี่ยน” เป็นหนัง Action – Sci-Fi เรื่องราวของการต่อสู้ของผู้ถูกเลือกกับมนุษย์ต่างดาว ที่จะมารุกรานโลกทุกๆ 6 ปี หนังจะเล่าเรื่องจากตัวเอกที่เจออุบัติเหตุจนลืมเหตุการณ์ทุกอย่างในอดีต ให้คนดูร่วมไขขอสงสัยและลุ้นไปกับปริศนาทางความเชื่อมากมายไปพร้อมๆ กัน

.

ความรู้สึกหลังดู

Jiu Jitsu โคตรคน ชนเอเลี่ยน ชูจุดเด่นในเรื่องของการรวมนักแสดงที่เชี่ยวชาญการต่อสู้เข้าไว้ด้วยกัน และฉากแอ็กชั่นก็ใส่มาแบบจัดเต็ม สู้กันทั้งเรื่องจริงๆ ตลอดความยาว 1 ชั่วโมง 40 นาที ผู้กำกับเลือกปล่อยคิวบู๊ออกมาชนิดที่พูดกัน 10 ประโยคสู้กัน 10 นาทีได้แบบไม่เคอะเขิน มีการใส่เรื่องของมุมกล้องแบบ First Person และ Long Take สวยๆ ให้ได้ตื่นตากัน แม้จะแอบเวียนหัวเล็กๆ แต่ใครที่ชินกับการเล่นเกมในมุมมองบุคคลที่ 1 น่าจะชอบ 



.
.
.
ส่วนเรื่องของบทที่ค่อนข้างอ่อน ที่เหมือนว่าตัวละครทุกตัวในเรื่องเป็นตัวประกอบ แต่การที่ได้ “นิโคลัส เคจ” นักแสดงรุ่นใหญ่ที่เป็นตัวชูของหนังเข้ามาร่วมเล่น แม้ใครจะว่างานยุคหลังๆ ของเค้าชอบหันมาเล่นหนังเกรด B ซะส่วนใหญ่ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมคือฝีมือการแสดงที่ยังดีไม่มีตก



.
.
.
แม้บทของตัวละครในเรื่องจะค่อนข้างเบาโหวงแต่ในทุกซีนที่เคจออกมายังคงแสดงอารมณ์ และสีหน้าส่งผ่านสายตาที่ดูเย็นชาเป็นเอกลักษณ์แต่มีเสน่ห์เหลือเกินออกมาได้ดีเหมือนเดิม เชื่อว่าหลายคนที่ได้ชม “Jiu Jitsu โคตรคน ชนเอเลี่ยน” คงรอวันที่ป๋าเคจจะกลับไปรับบทในหนังฟอร์มยักษ์อีกครั้งแน่นอน 

.
Special Thanks:
moviesreview101.comwww.fthismovie.netwww.majorcineplex.com
 
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #JiuJitsu #Movie #Action