10 ภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์ ที่ต้องเป็นแจ็คเก็ตตัวนี้เท่านั้นถึงจะใช่

#Watchlist
17.06.2023
3062
Shares


เผลอแว้บเดียวก็เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว สำหรับใครที่อยากจะต้อนรับความเย็นของฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วยแจ็คเก็ตหรือเสื้อคลุมเท่ๆ สักตัว วันนี้เราหยิบความเพลิดเพลินในรูปแบบภาพยนตร์มาให้ได้รับชมกัน เพื่อเป็นอินสไปร์ให้กับการช้อปปิ้งไอเท็มท้าลมหนาวที่กำลังจะมาเยือนเร็วๆนี้
.
.
.
#1
Fight Club
ใครที่ยังไม่เคยได้ลิ้มลองความบ้าดีเดือดแบบสุดโต่งของ Fight Club ถือว่าพลาดมากๆ กับเรื่องราวชีวิตของพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ผู้ต้องทนกับชีวิตที่น่าเบื่อหน่าย และทนทุกข์ทรมานกับอาการนอนไม่หลับเรื้อรัง แต่เมื่อเขาได้พบกับ Tyler Durden ผู้มาพร้อมกับแนวคิดขบถแหกคอก และพาเขาเข้าสู่โลกของ Fight Club คลับที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปโดยสิ้นเชิง เรื่องนี้ความสนุกไม่ได้มีแค่เนื้อเรื่องที่แสบสันเท่านั้น ตัวละครอย่าง Tyler Durden เองก็จัดจ้านด้วยเสื้อผ้าที่ใส่ โดยเฉพาะลุคที่ใส่แจ็ตเก็ตหนังสีแดงสดคู่กับเสื้อยืดสีฟ้าลาย Motocross นั้น มันชวนติดตาจนกลายเป็นภาพจำของเรื่องนี้ไปแล้ว
.
.
.
#2
Blade Runner 2049
สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นหนัง Masterpiece ที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งที่แนะนำให้ดู แต่ก่อนที่จะดูภาคนี้ ควรดูภาคแรกก่อน เพราะภาคนี้เป็นเรื่องราว 30 ปีต่อมา กับการกวาดล้างมนุษย์เทียมรุ่นเก่าให้หมดไป โดยมี K (รับบทโดย Ryan Gosling) เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้คอยตามเก็บกวาด ด้วยลุคนิ่งๆ ของ Ryan พอบวกกับ Shearling Coat และเสื้อผ้าโทนสี Earth Tone ยิ่งดูมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา
.
.
.
#3
Kingsman
ภาพยนตร์เกี่ยวกับสายลับของอังกฤษที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่นไม่แพ้ความสนุกของฉากแอคชั่นเลย กับคาแร็คเตอร์มาดผู้ดีอังกฤษที่สวมใส่สูทแบบ Double Breasted ซึ่งเป็นสูทในลุคทางการที่เนี้ยบทุกดีเทล กับเสาะหาเด็กรุ่นใหม่เพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมสายลับฝึกหัด โดยมีฉากบังหน้าองค์การเป็นร้านตัดสูทชื่อ Kingsman

.
.
.
#4
Raiders of The Lost Ark
หนึ่งในหนังแอ๊คชั่นผจญภัยที่ดีที่สุดของยุค 80s เลยก็ว่าได้ กับเรื่องราวของ Indiana Jones ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดีที่ชอบตามล่าขุมทรัพย์ล้ำค่าจากทั่วโลก ซึ่งมีหลายภาคมาก แนะนำให้ดูภาคนี้ก่อนเพราะเป็นภาคแรก แล้วถ้าถูกใจค่อยไปติดตามภาคต่อๆ ไป คาแรคเตอร์ของอินเดียน่า โจนส์ กลายเป็นที่จดจำของคนทั่วโลกชื่นชอบ ด้วยการแต่งตัวสไตล์ซาฟารีที่มีคีย์ไอเท็มเป็นแจ็คเก็ตหนังสีน้ำตาล แล้วจับคู่กับหมวกทรง Fedora เป็นเหมือนไอเท็มคู่หูแห่งการผจญล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลกเลย
.
.
.
#5
Rebel Without A Cause
เรื่องราวชีวิตของเด็กหนุ่มคนหนึ่งในช่วงวัยต่อต้านพ่อแม่ มีทั้งการดื่มเหล้าทั้งที่อายุไม่ยังถึงเกณฑ์จนโดนจับ การย้ายที่อยู่แล้วต้องปรับตัวหาเพื่อนใหม่ ไปจนถึงความรักของคนหนุ่มสาว ถือเป็นหนังอีกเรื่องที่ถ่ายทอดปัญหาชีวิตวัยรุ่นออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แนะนำให้จดไว้ในลิสต์หนังที่ต้องดู เพราะเรื่องนี้ต้องไม่พลาด ส่วนคาแรคเตอร์ของ James Dean ในเรื่องนี้ค่อนข้างสะดุดตามาก ด้วย Bomber Jacket สีแดงสดที่แสดงถึงความเกรี้ยวกราดของชีวิตวัยุร่นได้เป็นอย่างดี
.
.
.
#6
Taxi Driver
ตีแผ่สังคมด้านมืดในยุคนั้นได้อย่างตรงไปตรงมาผ่านมุมมองของ Travis Bickle คนขับแท็กซี่กลางคืนที่ป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ ความเสื่อมโทรมจากด้านมืดของมหานครนิวยอร์คทำให้เขาเปลี่ยนไปเป็นอีกคน และไม่ใช่แค่นิสัยที่แสดงออกทางอารมณ์อย่างรุนแรงเท่านั้น ยังรวมไปถึงการพลิกคาแร็คเตอร์ให้ดูขบถขึ้น ด้วยการตัดผมทรง Mohawk แล้วสวมใส่แว่นกันแดด พร้อมกับใส่ Military Jacket ตัวโปรดด้วย

.
.
.
#7
The Godfather
ที่สุดแห่งหนังเจ้าพ่อมาเฟียต้องเรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวมาเฟียอิตาลีกับเส้นทางแห่งอิทธิพลอำนาจ ทีมีทั้งการแย่งชิงอำนาจ การหักหลัง ไปจนถึงการใช้ความรุนแรงระหว่างแก็งค์มาเฟียด้วยกัน ภาพของ Don Vito Corleone หรือ Godfather ในชุด Tuxedo กับ Bowtie สีดำในวันแต่งงานของลูกสาวตั้วเองนั้น เป็นอีกลุคที่ดูน่าหลงใหลและทรงอำนาจมาก โดยเฉพาะเมื่อมีดอกกุหลาบสีแดงติดอยู่ด้วย
.
.
.
#8
The Wild One
ด้วยสไตล์การแต่งตัวแบบ Biker ที่จัดจ้าน ทำให้คาแรคเตอร์ของ Marlon Brando ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นสไตล์ไอค่อนที่มีชื่อเสียงที่สุดของยุค 50s ในภาพยนตร์จะเป็นเรื่องระหว่างสองแก็งค์มอเตอร์ไซค์ที่ก่อกวนเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง เพราะหัวหน้าแก็งค์ของพวกเขาถูกจับเข้าคุก

.
.
.
#9
Drive
นักขับสตันท์ในกองถ่ายฮอลลิวู้ด ผู้มีความสามารถอันน่าทึ่งด้านการขับรถ แต่แอบรับจ๊อบเล็กๆ เป็นงานนอกกฎหมาย ที่รับจ้างขับรถให้กับทุกสถาณการณ์ ซึ่งสำหรับเราเรื่องนี้เป็นหนังที่นิ่ง คม และเฉียบมาก ยิ่งพอมาบวกเพิ่มกับความโดดเด่นของ Souvenir Jacket สีทองอร่าม ที่มีลายปักรูปแมงป่องตัวใหญ่อยู่กลางหลังแล้ว ยิ่งทำให้คาแรคเตอร์ของนักขับรถคนนี้สะดุดตามากในช่วงเวลากลางคืน
.
.
.
#10
Top Gun
แจ็คเก็ตหนังบอมเบอร์กับแว่นตากันแดดทรง Aviator กลายเป็นไอเท็มยอดนิยมทั่วโลกหลังจากหนั่งเริ่มฉาย และเรื่องนี้ยังถือเป็นหนังที่ทำให้ Tom Cruise กลายเป็นหนังแสดงที่มีชื่อเสียงอีกด้วย ตัวหนังว่าด้วยเรื่องราวชีวิตของนักเรียนการบินฝึกหัดกับการต่อสู้เพื่อให้ตัวเองได้เป็นนักบินที่ยอดเยี่ยม
****ทำความรู้จักกับ Types of Jackets รู้ให้ลึกถึงแก่นกับประวัติ ความเป็นมา และชื่อเรียกของแจ็คเก็ตแต่ละชนิด