ASICS ปล่อยแคมเปญยกระดับจิตใจ พร้อมเปิดตัวหนังสั้น "SOUND MIND SOUND BODY"

พร้อมจุดประกายไฟในจิตใจของทุกคนผ่านกีฬา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น!
29.04.2021
1850
Shares
เมื่อทั่วโลกต้องรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้น ในเวลาเดียวกันเราทุกคนต่างก็ต้องเผชิญกับความเสี่ยงของสุขภาพจิตที่ย่ำแย่เช่นกัน ASICS จึงได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะใช้พลังของกีฬาเพื่อยกระดับโลกผ่านแคมเปญ Sound Mind, Sound Body™ ในปี 2021!!!
 



Moving Minds Since 1949

ชื่อของแบรนด์ ASICS สะท้อนถึงความเชื่อที่มีต่อกีฬากับการยกระดับจิตใจของคนมานับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง โดยชื่อแบรนด์นั้นมาจากตัวย่อของวลีภาษาละติน Anima Sana In Corpore Sano หรือ a Sound Mind in a Sound Body และยังถือเป็นปรัชญาการก่อตั้งอีกด้วย โดย "Kihachiro Onitsuka" ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ASICS เห็นว่ากีฬาสามารถที่จะสร้างความหวัง และช่วยยกระดับจิตใจของคนญี่ปุ่นให้ดีขึ้นในช่วงหลังสงครามได้อีกด้วย และ "Sound Mind, Sound Body™" ที่เสมือนหัวใจหลักของ ASICS ก็ยิ่งมีความหมายมากยิ่งขึ้นในปี 2021 นี้


 

Moving Minds Through Research and Innovation

ในปี 2021 ASICS จะจัดทำโครงการวิจัยที่เกี่ยวกับผลเชิงบวกของกีฬาที่มีต่อสุขภาพจิตที่ดีของคน โดยจะใช้เทคโนโลยี Biometric ที่ทันสมัย เพื่อแสดงถึงผลลัพธ์ที่แท้จริงของกีฬาที่มีต่อจิตใจของคนผ่านผู้เข้าร่วมกว่าพันคนจากทั่วโลก ทั้งนักกีฬาทั่วไปและกลุ่มนักกีฬา Elite เช่น นักวิ่งโอลิมปิกชาวอังกฤษ และแชมป์ไตรกีฬายุโรปอย่าง Beth Potter รวมไปถึงนักกีฬาเทนนิส Gaël Monfils และ Iga Świątek

จากผลการวิจัยเบื้องต้นพบว่าหลังจากออกกำลังกายไปได้ไม่นาน การออกกำลังกายช่วยยกระดับอารมณ์โดยรวมของนักกีฬาทั่วไปได้ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการรับมือกับความเครียดได้ดีขึ้นถึง 29% และช่วยผ่อนคลายได้ถึง 18% และจากการวิจัยยังพบอีกว่าการออกกำลังกายช่วยทำให้อารมณ์เชิงลบของพวกเขาลดลงอย่างมาก เห็นได้ชัดจากความรู้สึกหงุดหงิดที่ลดลง (สูงสุดถึง 135%) และระดับการตัดสินใจการตอบสนองในทางลบต่อความท้าทายต่างๆ เป็นไปในทางที่ดีขึ้นอีก 28% โดย ASICS มุ่งมั่นที่จะค้นคว้า เพื่อพัฒนาและยกระดับนวัตกรรมต่อไป








Moving Minds in 2021 - Launch of Sound Mind, Sound Body Film

ท่ามกลางการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ถึงเวลาที่ ASICS จะสร้างความมุ่งมั่นอีกครั้งในการยกระดับร่างกายและจิตใจด้วยกีฬาและการออกกำลังกาย ผ่านการเปิดตัวภาพยนตร์สั้นเรื่อง Sound Mind, Sound Body ภาพยนตร์ที่จะนำพาพลังของกีฬามาสู่ชีวิตของคนที่ไม่ใช่เพียงแค่ร่างกาย แต่ยังรวมถึงจิตใจด้วย โดยในภาพยนตร์นี้ก็จะมีกลุ่มนักกีฬาชั้นยอด และคนมีชื่อเสียงจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น คูเปอร์ - ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา นักแสดง นายแบบ และนักกีฬาวอลเลย์บอล, มาย - อรอุมา เชษฐา นักกรีฑา และเจ้าของเหรียญรางวัลซีเกมส์จากประเทศไทย, Christian Didier Chin นักเทนนิสจากมาเลเซีย, Liang Xiaoyu นักแบดมินตันหญิงชาวสิงคโปร์, Nguyen Van Lai แชมป์กรีฑาซีเกมส์จากเวียดนาม และ Lovi Poe นักแสดง เซเลบริตี้ชื่อดังจากฟิลิปปินส์ ผู้ที่ชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ



 



โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทุกคนจะได้พบกับเรื่องราวของตัวแทนทั้ง 6 คน ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา และคนที่มีชื่อเสียง โดยเปิดเรื่องมาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของยุคปัจจุบัน ที่ทุกคนต่างก็รู้สึกกดดัน ดำดิ่ง จากความเครียดที่ถาโถม ทั้งความคาดหวัง การแข่งขัน และความไม่แน่นอน...








ทั้ง 6 คนพยายามที่จะหาทางหยุดเสียงรบกวนจากโลกภายนอก หาทางออกด้วยการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการเคลื่อนไหวร่างกาย พวกเขาค้นพบว่าการเล่นกีฬา ได้สร้างจังหวะชีวิตที่มั่นคง ทำให้ได้พบเจอกับกลุ่มคนที่พวกเขาสามารถไว้วางใจ และยังทำให้พวกเขาสามารถค้นพบจุดสมดุลของชีวิต รวมไปถึงพบความสงบในจิตใจ เพื่อที่จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ต่อไป ในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบพลังแห่งกีฬาที่ส่งผลต่อชีวิตของพวกเขา ทั้งการมีร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่ดี





ดูตัวเต็มไปแล้ว ก็ดูตัวย่อยอีก 6 เรื่อง ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของทั้ง 6 คน จากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ละเรื่องจะเจาะลึกเล่าถึงเรื่องราวของแต่ละคน และทำให้เราเห็นถึงคุณค่าและพลังของกีฬา ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาในเชิงบวกได้ยังไงบ้าง เพื่อให้มีจิตใจที่ดี และมีร่างกายที่แข็งแรง

 

ASICS เปิดตัวภาพยนตร์นี้พร้อมกันทั่วทั้งภูมิภาค และขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันสัมผัสกับพลังของกีฬาที่จะส่งผลต่อทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมกับยกระดับโลกไปพร้อมๆ กันในแคมเปญ Sound Mind, Sound Body™


ตามไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อได้ที่ https://www.asics.com/th/th-th/mk/soundmindsoundbody



#CheezeLooker #News #ASICSTH #SoundMindSoundBody