JOHNNY DEPP กับเรื่องจริงของการต่อสู้กว่าทศวรรษความยุติธรรมที่ถูกทวงคืนด้วยภาพถ่าย “MINAMATA ภาพถ่ายโลกตะลึง”

บทบาทใหม่การรอคอยที่ไม่ทำให้ผิดหวัง
22.06.2021
2214
Shares


หลังจากหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ จนแฟนหนังเริ่มถามหาว่าเมื่อไหร่จะได้ดูผลงานของ “Johnny Depp” นักแสดงมากฝีมือมาดเข้มคนนี้อีกครั้ง แม้จะกำลังตกอยู่ในช่วงมรสุมชีวิต แต่ Depp ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอนาน ในช่วงกลางปี 2021 นี้ก็มีข่าวดีในผลงานภาพยนต์เรื่องใหม่ที่สร้างจากเรื่องจริงของเหตุการณ์ในญี่ปุ่น “MINAMATA ภาพถ่ายโลกตะลึง”

ในการกลับมาครั้งนี้ป๋า Depp รับบทบาทเป็น “W. Eugene Smith” ช่างภาพสงครามชื่อดังสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กับหนึ่งในภารกิจครั้งสำคัญของอาชีพช่างภาพ ทำให้เค้าต้องเดินทางข้ามซีกโลกมายังมินามาตะเมืองเล็กๆ ของประเทศญี่ปุ่น ในปี 1971ท่ามกลางเศรษฐกิจที่กำลังการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ที่มาพร้อมกับความประมาทของโรงงานอุตสาหกรรม จนทำให้เกิดอาชญากรรมมลพิษทางน้ำที่ก่อขึ้นจากโรงงานสารเคมีอย่างเงียบๆ ส่งผลถึงชาวเมืองที่ได้รับผลกระทบด้วยโรคร้ายจากสารปรอทที่อยู่ในแม่น้ำ

เมื่อ Smith ได้เข้ามาสัมผัสและใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแห่งนี้ เค้าได้เห็นถึงสิ่งที่ผู้คนต้องประสบกับโรคร้ายที่คร่าชีวิตทุกคนลงอย่างช้าๆ Smith ได้ร่วมต่อสู้และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวเมืองมินามาตะผ่านแผ่นฟิล์มขาวดำ ในชุดภาพถ่ายที่ดีที่สุด จุดเริ่มต้นที่สร้างแรงกระเพื่อมให้คนทั้งโลกหันมาสนใจปัญหาสิ่งแวดล้อม



เขียนบทและกำกับโดย Andrew Levitas พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดังมากมาย ร่วมสำรวจเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ และการต่อสู้กว่าทศวรรษของชาวเมืองมินามาตะ “MINAMATA มินามาตะ ภาพถ่ายโลกตะลึง” 1 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์



Special Thanks:
www.imdb.com
 
#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Minamata #JohnnyDepp #Movie