SINGHA SODA WATER X LOOKER EP. 6 #ซ่าต้องสุด กับ "หนุ่ย ธนฤทธิ์" เจ้าของนามปากกา "NAMSING" นักออกแบบอาร์ตเวิร์กที่ฝากฝีมือซ่าๆ ไว้กับวงดนตรีระดับโลกมากมาย!

เสื้อวงโปรดที่เราเห็น คือลายเส้นที่เป็นลายเซ็นของเขาคนนี้!!!
21.05.2021
3497
Shares
ถ้าคุณรู้จักวงระดับตำนานอย่าง Slayer, AC/DC, Slipknot, Ozzy Osbourne, Trivium, Whitechapel, Carnifex, The Black Dahlia Murder, The Devil Wears Prada และอื่นๆ คุณก็ควรต้องรู้จักกับผู้ชายที่อยู่เบื้องหลังอาร์ตเวิร์คเท่ๆ ของเสื้อวงเหล่านี้!



"หนุ่ย - ธนฤทธิ์ พรมภา" เจ้าของนามปากกา "
Namsing" (น้ำสิงห์) อดีตมือกีตาร์วง "Drenched" และศิลปินนักออกแบบอาร์ตเวิร์ก ที่ต่อยอดผลงานเด็ดๆ เตะตาชาวร็อคในเว็บไซต์ที่รวบรวมผลงานออกแบบลายเสื้อวง จนได้ฝากฝีมือซ่าๆ ไว้กับวงดนตรีระดับโลกมากมาย นับจากวันนั้นถึงวันนี้ ก็เข้าปีที่ 11 แล้ว...
 

"อย่างที่รู้ๆ กันว่าเพลงแนวนี้ค่อนข้างหาเงินได้ยาก มีความเป็นเฉพาะกลุ่ม แม้จะพอมีงานให้ทำอยู่บ้าง แต่รายรับอาจจะไม่ได้มีเยอะ เราเลยใช้ช่องทางนี้ รับงานให้เยอะขึ้น คิดในแง่ดีว่าจะได้ฝึกฝนฝีมือไปด้วย จนวันหนึ่ง 'Mike Hranica' นักร้องนำวง 'The Devil Wears Prada' ติดต่อเข้ามาผ่านเว็บไซต์ที่ผมเอาผลงานไปลง ก็นั่นแหละ เป็นเหมือนแสงเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเลย ส่วนผลงานที่เคยทำมาทั้งหมดให้ทั้งวง ทั้งแบรนด์ต่างๆ คิดว่าน่าจะเกินสามร้อยชิ้น ถ้าถามถึงวิธีการหาแรงบันดาลใจ สำหรับผมคือช่วงที่ลงมือทำ ลงมือสเก็ตช์ ผมว่ามันจะเห็นภาพที่สุด...
 

"ผมเพิ่งรู้ว่า วงส่วนใหญ่ที่ยังอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะการขาย 'Merch'หรือสินค้าของวง ทุกวันนี้ 'เพลง' เหมือนเป็นของฟรีไปแล้วเนอะ แต่สิ่งที่มันจับต้องได้อย่างซีดี โปสเตอร์ เสื้อผ้า กลายเป็นสิ่งที่ช่วยหล่อเลี้ยงวงดนตรี...

"มันเปิดโลกให้ผมได้รับรู้ว่า โอ้โห...ไอ้สิ่งที่เราสร้าง มันเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้วงอยู่ได้นะ ทำให้มีรายได้เข้ามา ช่วยให้วงดนตรีวงหนึ่งยังดำเนินต่อไปได้ สมัยก่อนเราคล้ายๆ จะเชื่อว่าวงดนตรีจะต้องมีค่ายมาซัพพอร์ตให้ แต่พอได้ทำงานกับวงดนตรีแนวนี้ ส่วนใหญ่เขาจะดูแลอะไรพวกนี้เองหมดเลย ค่ายจะช่วยซัพพอร์ตในบางเรื่องเท่านั้น

"แต่ในช่วงระหว่างทัวร์ ผมยังจำได้เลย มีวงๆ หนึ่งที่เคยมาเล่นที่บ้านเรา เขาแบกเสื้อผ้าเป็นลังๆ เพื่อมาขายเอง มันเหมือนทำให้เราเห็นในอีกด้านหนึ่ง ถ้าเราไม่ได้ทำอาร์ตเวิร์คอะไรพวกนี้ เราก็ยังคงมีมุมมองของคนฟังอยู่ดี แต่เหมือนอันนี้ เราได้ไปนั่งข้างๆ วง สร้างงานพวกนี้ไปพร้อมๆ กับวงด้วย จุดนี้มันทำให้ผมรู้สึกชอบในงานที่ทำ มันทำให้ผมรู้ว่าการสร้างอะไรอย่างหนึ่งขึ้นมามันยาก กว่าจะทำให้คนเสพ กว่าจะทำให้คนยอมรับ...
 

"การที่เราได้สร้างอะไรบางอย่างที่เกิดจากความชอบของเรา และมันเลี้ยงดูเราได้ มันเหมือนมวลรวมอะไรบางอย่าง เป็นความชอบที่ผสมกับความหลงใหล ผสมความผูกพัน เพราะเราอยู่กับสิ่งนี้มาตั้งแต่เด็ก ทำให้เรารู้สึกสนุกดีเวลาได้ลงมือทำ...
 

"ถ้าเราเลือกแล้วว่าจะทำอะไรบางอย่าง ก็ต้องทำให้สุด! คำว่า
'เลือกแล้ว' ก็เท่ากับ 'ทุ่มเท' มันมาพร้อมกัน ซึ่งการได้วาดงานให้วงที่เราชอบ แล้ววงนั้นชอบในสิ่งที่เราทำแบบ 100% มันคือความซ่าต้องสุด เป็นช่วงเวลาที่เราโคตรสะใจเลย!"
 
และนี่คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแฟนๆ ชาวไทย เพราะเสื้อ Merch จากวงโปรด เมื่อบวกลายเส้นที่เป็นลายเซ็นของเขาคนนี้เข้าไป ก็สามารถเพิ่มมูลค่าทาง(แรงบันดาล)ใจให้เราได้อีกเยอะ!!!
 
 
#CheezeLooker Recommended!

ในที่สุด
Singha Soda Water x Looker "ซ่าต้องสุด" ก็เดินทางมาถึง EP.6 แล้ว!

หลังจากวันนี้ พวกเราจะยังตามหาบุคคลที่มีความซ่า ความสุด และความจัดในแต่ละแนวทาง ที่ถึงแม้จะแตกต่างทางความคิด ความชอบ ไลฟ์สไตล์ คาแรคเตอร์ แต่ก็มีความสุดในทุกสิ่งที่ทำ ส่วนเรื่องอายุไม่ใช่ปัญหา เพราะไม่ว่าจะเป็นสายสายแฟชั่น สายอาร์ท สายดนตรี...แต่ถ้าคุณยังไม่หยุดซ่า เราคือเพื่อนกัน!
 


#CheezeLooker #Recommended #SinghaSodaWaterxLooker #ซ่าต้องสุดซ่าต้องสิงห์ #LookerTalk