“WILLYS JEEP WAGON CAMPER” กว่า 70 ปีกับตำนานลูกผสมระหว่างจี๊ปและแคมป์เปอร์

อยู่ยุคไหนก็คลาสสิค!
18.05.2021
1541
Shares


หากพูดถึงรถในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทั้งอึด ถึก ลุย ฝ่าทุกสนามได้แบบสุดชิลล์ หลายคนคงนึกถึง Willys Jeep Wagon เข้ามาในแว้บแรกอย่างแน่นอน และนับเป็นหนึ่งในโมเดลความสำเร็จมากที่สุดของ Willys เลยก็ว่าได้
 
Willys Jeep Wagon Camper เปรียบเสมือนคนที่ตัดใจเลือกไม่ได้ระหว่าง Jeep Station Wagon แบบลุยเดี่ยวๆ และ Camper ที่สามารถเป็นที่พักพิงได้ในคราวเดียวกัน เอาเป็นว่า Willys Jeep Station Wagon Camper ปี 1949 คันนี้คิดมาเผื่อให้แล้วว่าถ้าเลือกไม่ได้ ก็มัดรวมกันมาเป็นคันเดียวกันซะเลย เป็นลูกผสมที่ครบทั้งจี๊ปและแคมป์เปอร์ ทูอินวัน!
 
บอกไม่ถูกเลยว่ามันน่ารักยังไง ด้วยรูปทรงรถกะทัดรัด เหลี่ยมและมุมที่ดูแข็งแกร่ง แต่เมื่อถูกเสริมด้วยหลังคาแคมป์เปอร์เข้ามา ก็ดูอบอุ่นน่าขับซะอย่างนั้น โดยคันนี้เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์อินไลน์โฟร์ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา Column-Shift 3 Speed
 
เมื่อรถคันไหนๆ ก็กลายเป็น Camper ได้ Willys Jeep Station Wagon Camper ก็ไม่น้อยหน้า มาพร้อมกับเต็นท์พับได้จาก Camp’otel พร้อมบันไดปีนขึ้นไปนอน
 
นอกจากนี้ยังมีโต๊ะพับและเครื่องครัวขนาดย่อมสำหรับสายแคมป์ สีเขียวเมทัลลิกที่บอกได้เลยว่าขับเข้าป่าก็สุดจะกลมกลืน ไซส์พอดีเหมาะกับยุคนี้สุดๆ พร้อมมาตรวัดระยะทางกว่า 36,000 ไมล์ เห็นสวยเนี้ยบ งานละเอียดแบบนี้ก็ถูกประมูลโดย RM Sotheby’s ส่วนราคานั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 40,000 - 50,000 ดอลลาร์ ยิ่งเก่า ยิ่งเก๋าจริงๆ!
 
Special Thanks:
hiconsumption.com
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #Jeep #JeepStationWagon #WillysJeep StationWagonCamper