ไม่เล่นเบสบอลก็ใส่ได้! "VARSITY JACKET" ไอเท็มสุดคลาสสิคจากไฮสคูล

ซื้อครั้งเดียว หยิบมาใส่ได้ทุกเทรนด์
29.10.2023
5441
Shares


หลายคนอาจจะเห็นเจ้าแจ็คเก็ตนี้ในพวกหนังไฮสคูลหรือซีรี่ส์ต่างๆ กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะไม่รู้ประวัติความเป็นมาของที่มาของเสื้อแจ็คเก็ตมาก่อน โดย Varsity Jacket ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม Letterman หรือ Letter Jacket เป็นเสื้อสเว็ตเตอร์ของเลตเตอร์แมนซึ่งมีต้นกำเนิดในราวปี พ.ศ. 2408 และสวมใส่โดยทีมเบสบอลของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยดีไซน์แบบดั้งเดิมนั้นดูแตกต่างไปจากปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งไม่ได้เป็นเสื้อแจ็คเก็ต แต่เป็นเสื้อสเว็ตเตอร์ถักหนาที่มีตัวอักษร 'H' ตัวหนาที่หน้าอกด้านซ้าย โดยใส่เป็นเครื่องแบบโดยตัวแทนเบสบอลของโรงเรียน Ivy League โดยเฉพาะ

เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี ทีมกีฬาและโรงเรียนต่างๆ เริ่มสร้างสรรค์และสวมชุดเครื่องแบบตัวอักษรในเวอร์ชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ โดยแต่ละทีมปรับแต่งรายละเอียดของสเวตเตอร์เพื่อให้มีเอกลักษณ์ เช่น การใช้ตัวอักษรที่แตกต่างกัน การเปลี่ยนรูปแบบและขนาดตัวอักษร และการย้ายตำแหน่ง สไตล์ก็เปลี่ยนทิศทางไปทางด้านข้างของเสื้อสเว็ตเตอร์เช่นเดียวกัน

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ได้กลายเป็นไอเท็มหลักในโรงเรียนมัธยมปลายหลายแห่ง ซึ่งสีของเสื้อก็จะเป็นสีประจำโรงเรียน สีประจำชมรม หรือคลับที่ตัวเองสังกัด ซึ่งถ้าได้ผ่านกิจกรรมของคลับมาก็จะได้สัญลักษณ์ที่เป็นรูป ตัวอักษร หรือตัวเลข ที่เรียกว่า “Patch” มาติดเพิ่มบนเสื้อ และกลายเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ รวมถึงชื่อเสียงสุดป็อปปูลาร์ในโรงเรียน

นอกจากประวัติแล้ว #CheezeLooker เลยคัดไอเดียให้หนุ่มๆ ได้ไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าตัวอื่นๆ ได้แบบสบายๆ เพิ่มความคูลเท่ ให้กับตัวเองได้อย่างลงตัวและดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง ไปดูกันเลยดีกว่า
.
.
.
#1

.
.
.
#2

.
.
.
#3

.
.
.
#4

.
.
.
#5

.
.
.
#6

.
.
.
#7

.
.
.
#8

.
.
.
#9

.
.
.
#10

.
.
.
#11

.
.
.
#12

.
.
.
#13

.
.
.
#14

.
.
.
#15

.
.
.
#16

.
.
.
#17

.
.
.
#18

.
.
.
#19

.
.
.
#20

.
.
.
Special Thanks:
otokomaeken.comwww.gq-magazine.co.uk,
@thvmxxs@nicothiem@jaycee_yg@joshiiks,
@jonlaflare@rwakkk@lucius_firmin@asherbrunings,
@duc.newyen@bhpdao@tarylboothe@__sampatrick
 
Story by Kingkaew T.
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #Fashion #VARSITYJACKET
#JACKET #baseball #baseballjacket