ALL NEW MONKEY X OCTOBER 29 "แพน - ฐกฤต ครุธพุ่ม" ศิลปินสตรีทอาร์ทเจ้าของผลงานที่ความมันส์ไม่เคยแผ่ว มาพร้อมอินเนอร์แบบซนจัด คึกสุด!

โดยมี A-Must-Have-Item ของคนยุคนี้ อย่าง "All New Monkey" ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ "NOT ONLY FOR RIDING มังกี้ไม่ได้มีไว้ แค่ให้ขี่" ออกเดินทางไปกับเราด้วย!!!
11.05.2022
8578
Shares
"ผมมองว่าศิลปะกับมอเตอร์ไซค์ เหมือนกันตรงที่ว่า มันสนุกตั้งแต่เริ่มสตาร์ท ความสนุกจริงๆ ของงาน มันไม่ใช่ว่าเสร็จแล้วสวยแค่ไหน แต่มันอยู่ตรงเรื่องราวระหว่างทางว่าเราต้องเจอกับอะไรมากกว่า" - October29

.
.
.

ครั้งนี้ #CheezeLooker พาทุกคนไปพบกับ "แพน - ฐกฤต ครุธพุ่ม" หรือที่หลายคนรู้จักผ่าน "October29" ชื่อแจ้งเกิดในฐานะศิลปิน Pop Art เจ้าของคาแร็คเตอร์ What The Fuck! (WTF) อีกหนึ่งศิลปินฝีมือดี ที่มีลายเซ็นชัดเจนบนผลงานมาโดยตลอด ยืนหนึ่งในเรื่องความคึกและความสนุกสนาน โดดเด่นในการนำเสนอประเด็นทางสังคมผ่านงานสตรีทอาร์ทที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ผสมผสานกับคาแรคเตอร์และสไตล์ที่ยากจะหาใครเหมือน!!!


วิธีออกตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ คึก และพร้อมครีเอทผลงานใหม่ๆ อยู่เสมอคือ?

"ผมเป็นคนชอบสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัวมากๆ ชอบดูข่าวสารบ้านเมืองไปจนถึงเทรนด์แฟชั่น มันก็เลยจะเกิดไอเดียต่างๆ ขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา อาจจะรวมถึงคาแรคเตอร์ สไตล์งาน และนิสัยส่วนตัวที่ค่อนข้างตลก กวนๆ ร้ายๆ อยู่แล้ว บางทีเรามองเห็นอะไรบางอย่าง มันก็ปิ๊งขึ้นมาเอง เหมือนเป็นสัญชาตญาณ...

แต่ที่ชัดเจนที่สุดคือการได้ออกเดินทางครับ เพราะผมชอบโมเมนต์ของความย้อนแย้งเวลาขี่มอเตอร์ไซค์ ที่เรายิ่งเร็ว มันจะยิ่งช้า แล้วในโมเมนต์ของความช้านั่นแหละ มันทำให้เราได้อยู่กับตัวเองจริงๆ ผมคิดงานระหว่างขี่มอเตอร์ไซค์ได้หลายงานมาก เพราะช่วงเวลานั้น ในสมองเราจะมีพื้นที่ว่างให้คิดอะไรใหม่ๆ ในระหว่างที่เราโฟกัสกับเส้นทางบนท้องถนนไปด้วย"




แชร์ประสบการณ์ที่ 'คึกจัดๆ' ที่สุดในชีวิตให้เราฟังหน่อย!!!

"เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์เหมือนกันครับ...ตอนนั้นผมติดซีรีส์เรื่อง 'Sons of Anarchy' มาก จำได้ว่าพอดูจบแล้วอินมาก ไม่ไหวแล้ว เรื่องนี้มันบิ๊วเราเหลือเกิน ผมเลยแพ็คของใส่กระเป๋า ขี่มอเตอร์ไซค์จากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่คนเดียว แล้วจังหวะว่าเดือนนั้นเป็นเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนเกิดของผมพอดี ผมก็เลยเปิด Exhibition แต่เป็นการเปิดให้ดูผ่าน Social Media ไป ผมจะแวะเกือบทุกจังหวัดที่ผ่านเพื่อวาดรูปทิ้งไว้ ซึ่งผมใช้เวลาสองวันในการเตรียมงานนี้ ก็คือหลังจากที่ดูซีรีส์จบนั่นแหละ แม่ถึงขึ้นโทร.มาด่าทุกวันเลยว่า เฮ้ย...ลูกยังอยู่ใช่ไหม?!!

ในทุกๆ วัน คนที่ตาม Instagram กับ Facebook Fanpage ก็จะได้ดูงานที่ผมอัพเดท เค้าก็รอดูว่าวันนี้ผมเช็คอินที่ไหน แฟนอาร์ทบางคนที่อยู่จังหวัดนั้นๆ เค้าก็จะแวะเวียนมาหา มาช่วย พาไปพักที่บ้าน ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันเลย...เป็นช่วง 10 วันที่มีแต่ตัวผม มอเตอร์ไซค์ กับมิตรภาพใหม่ๆ เป็นประสบการณ์ที่โคตรมันส์!"


ความประทับใจแรกที่ได้เจอกับเพื่อนใหม่คันนี้

"Monkey ในสายตาผม...จริงๆ เราน่าจะอายุพอๆ กันนี่แหละ เหมือนเป็นเด็กในวันนั้นที่โตขึ้น มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ผสมผสานกันระหว่างความดั้งเดิมและความเป็น Metallic ที่ทันสมัยเพิ่มเข้ามา ผมว่ามันไปด้วยกันได้ดี"


อยากให้ลองเปรียบเทียบความสนุกในการครีเอทงานใหม่ๆ กับการขับขี่ Monkey ให้พวกเราฟังหน่อย

"ผมมองว่าศิลปะกับมอเตอร์ไซค์ เหมือนกันตรงที่ว่า มันสนุกตั้งแต่เริ่มสตาร์ท สมมุติว่าผมมีเฟรมผ้าใบสักอัน ผมจะวาดรูปสักรูปเนี่ย มันก็เหมือนผมเริ่มสตาร์ทเครื่อง แล้วความสนุกจริงๆ ของงาน มันไม่ใช่ว่าเสร็จแล้วสวยแค่ไหน แต่มันอยู่ตรงเรื่องราว ระหว่างทาง ว่าเราต้องเจอกับอะไรมากกว่า ถึงจะเป็นอุปสรรคนิดหน่อยๆ มันก็ถือว่าเป็นสีสัน เพราะสุดท้ายแล้ว...เราจะไปถึงเป้าหมายเหมือนกัน"



 


"NOT ONLY FOR RIDING มังกี้ไม่ได้มีไว้ แค่ให้ขี่"

"ผมไม่ได้มองว่ามอเตอร์ไซค์เป็นแค่ยานพาหนะ และผมก็คิดแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะเวลาที่ผมขึ้นไปขี่ปุ๊บ มันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในอวัยวะของผมทันที ซึ่ง Monkey ก็ตอบโจทย์ผมในเรื่องนี้มากๆ ผมชอบในความเล็กที่มาพร้อมสมรรถนะแบบใหญ่เกินตัว มันเลยสามารถพาผมออกไปสนุกได้ทุกที่ที่ผมอยากไป แล้วมันก็มีความอาร์ทด้วย จอดไว้ในบ้านเฉยๆ ก็เท่ เป็นทั้งของตกแต่ง เรียกว่าเป็นเกือบทุกอย่างที่ผมต้องมีในชีวิตประจำวันไปแล้ว"




.
.
.

#CheezeLooker Recommended!


เมื่อเราได้ค้นพบว่าตัวเองมีแพสชั่นกับสิ่งไหน สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นตัว "ขับเคลื่อน" ให้เราใช้ชีวิตได้อย่างสนุก(แบบคึกๆ)จนสุดทาง!

"ALL NEW MONKEY NOT ONLY FOR RIDING มังกี้ไม่ได้มีไว้ แค่ให้ขี่"
ออกไปตะโกนความคึกให้สุดเสียง พาความมันส์ไปในทุกถนน สนุกบนโลกกิจกรรม โชว์ความเป็นเราที่ไม่ธรรมดา ให้สมกับคำที่เขาบอกไว้ว่า Monkey is Monkey เพราะมันไม่เกินจริง!

พบกับการเพิ่มสีสัน ด้วยการใส่อินเนอร์ความเฟี้ยวให้ Monkey คันโปรด ด้วยสีถังตัวใหม่ที่ตัดสลับกับสี Metallic พร้อมเคลือบสี 3 ชั้นและยังคงความแข็งแกร่ง ด้วยตัวถังที่ทำจากเหล็ก แถมยังให้เราปลดปล่อยตัวตนคึกๆ มันส์ๆ(กว่าเดิม) ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ 125 ซีซี ระบบเกียร์ 5 สปีด เรียกได้ว่า ถึงจะตัวเล็ก แต่เรื่องสเป็คความแรงไม่มีแผ่ว มาพร้อม Black Cast Wheel ล้อแม็กดำ สีใหม่ ให้ความเท่ตัดกับสีสันแสบๆ เพราะคนรักสนุก(ในทุกเรื่อง)อย่างเรา จะไปทางไหน สไตล์ต้องมาเต็ม แบบสับ แบบสุด แบบที่ทุกคนต้องเหลียวหลัง!!!



ติดตามอัพเดทจาก
All New Monkey กันต่อได้ที่ https://www.thaihonda.co.th/cubhouse/monkey/ และ https://www.facebook.com/cubhousebyhonda/
 

#CheezeLooker #Recommended #AllNewMonkey #October29