รีวิว "WHAT TO DO WITH THE DEAD KAIJU? ซากนรกไคจู"

#Watchlist ปราบไคจูว่ายากแล้ว ตอนทำลายยากกว่า!
31.05.2022
5330
Shares


ถ้าพูดถึงหนังสัตว์ประหลาดถล่มเมือง หลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนังจากประเทศญี่ปุ่นที่จะมีซิกเนเจอร์เฉพาะของตัวเอง แต่สำหรับเหตุการณ์หลังจากสัตว์ประหลาดถล่มเมืองจนพังพินาศไปแล้วนั้น กลับเป็นสิ่งที่ยังไม่ค่อยได้เห็นในหนังกันนัก และ "What To Do With The Dead Kaiju? ซากนรกไคจู" ของผู้กำกับอย่าง ซาโตชิ มิกิ คือการบอกเล่าเรื่องราวในเวอร์ชั่นหลังจากเหตุการณ์นั้น ที่จะพาทุกคนไปดูวิธีจัดการกับซากไคจูขนาดมหึมาที่กลายเป็นปัญหาระดับชาติที่ต้องรีบจัดการโดยด่วน โยในครั้งนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง ยามาดะ เรียวสุเกะ จาก Fullmetal Alchemist และทสึจิยะ ทาโอะ จากซีรีส์ Alice In Borderland มารับบทนำในเรื่องนี้ รวมถึงยังมีนักแสดงระดับ A-List อีกมากมาย
 .
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
- ก่อนอื่นเลยใครหวังจะได้ดูฉากแอ็คชั่นแบบเน้นๆ หรือไคจูถล่มเมือง เราแนะนำว่าเรื่องนี้อาจไม่เหมาะกับคุณ แต่ถ้าใครเป็นหนังสัตว์ประหลาดของญี่ปุ่น แนะนำว่าต้องไปลองกับมุกตลกสุดยียวนกวนประสาทที่ถูกหยอดมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่อง นั่นคือความสนุกที่คุณจะได้รับจากการดูเรื่องนี้


.
.
.
- รวมถึงเรื่องของพล็อตที่แฟนๆ หนังสัตว์ประหลาด อาจจะเคยสงสัยกันมาบ้างว่า “หลังจากการต่อสู้สุดดุเดือดแล้วนั้น พวกเค้าจะจัดการกับซากและความเสียหายระดับชาตินี้อย่างไร” คุณจะได้รู้ประเด็นความสงสัยนี้จากเรื่องนี้ ซึ่งหากถ้าใครได้ดู Don’t Look Up มาแล้ว เรื่องนี้อาจจะประเด็นที่คล้ายๆ กันจนให้ความรู้สึกเหมือนเป็น Don’t Look Up ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น กับประเด็นการปัดความรับผิดชอบที่มีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรกกลางอยู่ตลอดทั้งเรื่อง
 


.
.
.
- เนื้อเรื่องในบางช่วงแอบมีความเนือย โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ที่ถึงแม้จะคัดสรรวิธีการตัดต่อและนำเสนอมาแล้ว แต่สำหรับเราก็ยังคงรู้สึกว่าดำเนินเรื่องค่อนข้างช้าไปสักนิด

.
.
.
- แนะนำว่าถ้าจะเข้าไปดูเรื่องนี้ต้องเข้าไปแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เน้นดูเพื่อความบันเทิง รวมถึงอาจจะต้องเคยดูซีรีส์หรือหนังญี่ปุ่นมาประมาณนึงแล้ว เพราะเรื่องนี้นั้นจะมีเอกลักษณ์บางอย่างของประเทศนี้ ซึ่งถ้าคนไม่ชอบก็จะไม่ชอบไปเลยกับสไตล์ภาพ แสง สี และพวก Special Effects ที่มีสไตล์เฉพาะในแบบฉบับเฉพาะของหนังสัตว์ประหลาดญี่ปุ่น และที่สำคัญเรื่องนี้จะเป็นการใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกมาผสมผสานกับเทคนิคดั้งเดิมที่นิยมใช้หนังแอ็คชั่นของญี่ปุ่น
 สามารถรับชม "What To Do With The Dead Kaiju? ซากนรกไคจู" ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
 
 
 
#Watchlist #CheezeLooker #movie #japanesefilm #kaiju #film #MPicture