10 HIGH SCHOOL MOVIES มิตรภาพวุ่นวายของเหล่าวัยรุ่นฮอร์โมนในรั้วมัธยม

ความรัก ความเศร้า และมิตรภาพจะถูกเหล่าผ่านในมุมมองที่แตกต่าง
12.01.2024
16870
Shares


เรื่องราวในช่วงมัธยมเป็นจังหวะของชีวิตที่ดูจะได้รสชาติที่หลากหลายที่สุดแล้วหละ…ไม่ว่าจะความสุข ความเศร้า ความโกรธ หรือแม้กระทั้งความวุ่นวายต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาเป็นประสบการณ์และสีสันของชีวิต ซึ่งเราจะพาคุณไปพบกับภาพยนตร์ไฮสคูลสุดอลเวงมากมายหลายรสชาติให้คุณได้สัมผัส
.
.
.
#1
Mean Girls



หนังไฮสคูลระดับตำนานที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากแห่งยุค Y2K เป็นเรื่องราวของนักเรียนสาว คาดี้ ที่เพิ่งย้ายมาจากแอฟริกามาเรียนต่อไฮสคูลที่อเมริกาทวีปแห่งเสรีและรวมเหล่าวัยรุ่นแสบซ่าทั้งหลาย ความเป็นเด็กใหม่ที่ไม่ค่อยมีสังคม ทำให้ตัวของคาดี้ต้องมีงานหินสุดโฉดคือการทำความรู้จักและเป็นมิตรกับเหล่าเพื่อนๆ ในรั้วโรงเรียน โดยเฉพาะกับแก๊งสาวฮ็อตประจำโรงเรียนที่จะนำพาเธอไปสู่ชีวิตวัยรุ่นที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด ตัวหนังมีให้ดูถึง 2 ภาคกันไปเลยจ้า


.
.
.
#2
Wild Child


เรื่องราวของสาวอเมริกันนามว่า ป็อปปี้ มัวร์ ที่โชคชะตาต้องพลิกผลันจากคุณหนูนักช้อปเอาแต่ใจ ต้องถูกส่งตัวไปเรียนโรงเรียนบ้านนอกแห่งหนึ่ง ซึ่งแน่นอนแหละว่าใครจะยอมกันได้ง่ายๆ หละ เธอจึงต้องหาเรื่องให้ตัวเองถูกไล่ออก โดยการแหกกฎของโรงเรียนทุกข้อระเบียบนิ้วซะ งานนี้ความวุ่นวายสุดแสบซ่าจึงได้เริ่มขึ้น


.
.
.
 #3
Juno


ภาพยนตร์สะท้อนสังคมเกี่ยวกับการตั้งท้องก่อนวัยอันควร ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านสาววัย 16 ปีนามว่า จูโน่ ที่เธอนั้นดันพลาดท้องกับเพื่อนสนิทหนุ่มสุดเฉิ่มพอลลี่ บรีกเกอร์ เราจะได้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายผ่านชีวิตหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่กำลังจะให้กำเนิดชีวิตใหม่อีกชีวิตหนึ่ง ในช่วงตลอดเวลา 9 เดือนพวกเธอจะได้พบปัญหาแบบไหนรออยู่บ้าง แล้วพวกเขาจะผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปได้อย่างไร
 
.
.
.
 
#4
Aquamarine


เรื่องราวมิตรภาพต่างสายพันธุ์ระหว่าง 2 มนุษย์และ 1 นางเงือก ที่โชคชะตานำพาให้พวกเขาทั้งสามต้องมาพบกันในช่วงซัมเมอร์ ทั้งความรัก ความสัมพันธ์ และความปรารถนา พวกเขาจะเลือกอะไรพร้อมหาคำตอบผ่านเรื่องราวที่แสนวุ่นวายได้แล้ว

 
.
.
.
#5
Tall Girl



ภาพยนตร์จาก Netflix ที่ถูกเหล่าผ่านเรื่องราวของหญิงสาวมัธยม โจดี้ ที่เกิดมากับความสูง 186 ซม.ที่จะทำให้หนุ่มๆ หลายคนต้องถอยห่างและล้อเลียนเธอสารพัดจนเป็นปมในใจ แต่แล้วโชคชะตากลับนำพาคู่แห่งพรหมลิขิตบินข้ามทวีปจากอีกฟากโลกกับหนุ่มร่างใหญ่ หน้าตาดีจากสวีเดน นางเอกของเราก็ตกหลุมรักแรกพบทันทีเลยสิจ๊ะ งานนี้เธอจึงต้องดึงเอาความมั่นใจแบบขั้นสุดออกมาเพื่อพิชิตใจหนุ่มหล่อคนนี้ให้ได้


.
.
.
#6
Pitch Perfect


เรื่องราวของหญิงสาวชื่อเบกก้า ที่เธอนั้นเลือกฟังแต่เสียงที่ออกมาจากหูฟังของเธอเพียงเท่านั้น หลังจากที่เธอได้เข้าเรียนในสถาบันแห่งหนึ่ง เธอกลับพบว่าตัวเธอนั้นไม่เหมาะกับกลุ่มไหนเลยสักนิดจนกระทั่งเธอได้พบกับชมรมประสานเสียง ที่จะนำพาเธอไปสู่โลกแห่งเสียงเพลงในทุกท่วงทำนองอันแตกต่างที่เธอไม่เคยได้ยินผ่านหูฟังในโลกของเธอมาก่อน มีให้เราได้ชมถึง 3 ซีซั่นให้กล้องเสียงทะลุเพดานกันไปเลยจ้า




.
.
.
#7
A Cinderella Story




เรื่องราวที่เล่าชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของเด็กสาวหลังจากพ่อของเธอเสีย ที่ต้องอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงพร้อมลูกติดฝาแฝดอีกสองคนที่ชีวิตของเธอนั้นช่วงเหมือนในเทพนิยายรองเท้าแก้วเสียจริง แต่ชะตาต้องพลิกผันเมื่อเธอนั้นได้แชทคุยกับหนุ่มนิรนามคนหนึ่งซึ่งเขานั้นดูจะแอบมีใจให้เธออยู่ไม่น้อย จนพวกเขาทั้งสองตัดสินใจที่จะพบกันเรื่องราวสุดอลม่านจึงได้เริ่มขึ้น
 
.
.
.
#8
Booksmart

เรื่องราวของสองสาวเด็กเนิร์ดเพื่อนซี้ มอลลี่ และเอมี่ ที่ทั้งชีวิตไฮสคูลตลอด 4 ปีของพวกเธอมีแต่เรื่องการเรียนเพื่อตั้งใจจะเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ มีการงานทำที่ดีทำ จนมากระทั่งช่วงสุดท้ายของภาคเรียนพวกเธอเริ่มตระหนักรู้ว่าชีวิตไฮสคูลของพวกเธอจะจบลงแบบเฉาตายอย่างนี้ไม่ได้ พวกเธอจึงเริ่มภารกิจวางแผนดื่มด่ำความมันส์ สนุกสุดเหวี่ยง ในช่วงบั่นปลายของมัธยมเป็นความทรงสุดท้ายก่อนเรียนจบ


 
.
.
#9
The Way He Looks


เรื่องราวของลีโอนาโด นักเรียนไฮสคูลตาบอดที่เฝ้ารอคอยความรักและจูบแรกอย่างไม่มีหวัง จนได้มาพบกับแกเบรียลนักเรียนใหม่ที่พวกเขาเริ่มสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว แต่ความสนิมเหล่านั้นมันกลับเพิ่มพูนความรู้สึกบางอย่างที่มากกว่าคำว่าเพื่อน ชีวิตของพวกเขากำลังถลำลึกไปเกินกว่าจะหวนกลับได้แล้ว การแสดงออกผ่านความรู้สึกจากพวกเขาทั้งอาจจะทำให้คุณไม่ว่าชายหรือหญิงหวนระลึกถึงเรื่องราวบางอย่างในอดีตและปัจจุบันก็ได้

 
.
.
.
#10
Senior Year



เรื่องราวสุดอลมานวุ่นวายของเชียร์ลีดเดอร์สาวสุดฮ็อตประจำโรงเรียน ที่เกิดอุบัติเหตุทำให้เธอต้องเข้าขั้นอาการโคม่าอยู่ที่โรงพยาบาลนานถึง 20 ปี ช่วงเวลาวัยรุ่นของฉันที่หายไปต้องได้ดื่มด่ำกับมันอย่างเต็มที่อีกครั้งสิ เธอจึงวางแผนที่จะกลับไปเรียนต่อช่วงวัยมัธยมของเธอให้จบทั้งที่เธอนั้นก็มีอายุจะเข้า 40 อยู่แล้ว


.
.
.
 
เรื่องราวชีวิตไฮสคูลของใครหลายคนอาจพบกับความสุขที่ดีที่สุด หรือความทุกข์ที่เศร้าที่สุด แต่พวกคุณเชื่อหรือเปล่าว่าหากคุณสามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ คุณอาจจะได้พบกับคุณค่าของชีวิตที่คุณนั้นได้ยืนอยู่ตรงนี้ #CheezeLooker หวังว่าภาพยนตร์ที่เราหยิบยกมานั้นจะสร้างแรงผลักดันและกำลังใจบางอย่างให้คุณนั้นได้เดินหน้าต่อไป เรียนรู้ความทรงจำในอดีตเพื่อนำมาสานต่อชีวิตในปัจจุบันและอนาคต
 
 
Special Thanks:
www.imdb.com
 
Story by Thummaroj C.
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #highschool
#movie #watchlist