THE WAY OF HOUSEHUSBAND เส้นทางพ่อบ้านสุดเก๋าสู่เดอะมูฟวี่ชนโรง

#Watchlist งานนี้พ่อบ้านยากูซ่าพร้อมคว้านท้องรอแล้ว!
12.08.2022
1916
Shares


จากอนิเมะซีรี่ส์ Netflix สายฮาท้องแข็งที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี!? สู่ภาพยนตร์ชนโรงให้ดูกันยาวๆ 2 ชั่วโมงโดยกล่าวถึงเรื่องราวความป่วงอลเวงผ่านตัวละคร ทัตสึ คนอมตะ อดีตยากูซ่าในตำนานที่ถูกกล่าวขานในเรื่องของความโหดดิบเถื่อนจนดูน่าเกรงขามไปทั่วแวดวงยากูซ่า แต่แล้ววันหนึ่งทัตสึก็ได้หายตัวไปจากวงการอย่างไร้ร่องรอยและเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการผันตัวมาเป็น 'พ่อบ้านฟูลไทม์' ที่ต้องสู้รบปราบมือ ตั้งแต่งานบ้านยันคบค้าสมาคมกับเพื่อนบ้านในแต่ละวัน รวมถึงทำอาหารให้ภรรยาและลูกสาวสุดที่รัก ขณะเดียวกันก็ยังต้องรับมือกับอุปสรรคสุดวายป่วงรอบตัวที่ตามมาจากอดีตอย่างไม่หยุดหย่อน แล้วทีนี้ภารกิจงานบ้านงานเรือนระดับยิ่งใหญ่เท่าสนามรบฉบับทัตสึจึงได้เริ่มขึ้น !!
 
.
.
.

ความรู้สึกหลังดู
- อนิเมะเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดหมวดคอมเมดี้ของเราเลย พอประกาศจะทำออกมาเป็นไลฟ์แอคชั่นก็กลัวว่าจะต้องกร่อยแน่ๆ เลย แต่พอได้ดูจบเท่านั้นแหละ...เป็นอย่างที่คิดแบบเป๊ะปังปุริเย่ ด้วยความที่ในเวอร์ชั่นมูฟวี่นั้นมีช่วงจังหวะความโบ๊ะบ๊ะและ Transition ที่ดูให้ความรู้สึกขัดอารมณ์ไปนิดนึง ทำให้ตัวหนังมีความขาดเสน่ห์ที่ต่างจากเวอร์ชั่นอนิเมะเป็นอย่างมาก
 

.
.
.
- ในเรื่องของการแคสต์ติ้งนักแสดงต้องขอยอมรับเลยว่าทีมเบื้องหลังเลือกนักแสดงที่คาแรคเตอร์เข้ากับตัวละคร ทัตสึ ได้อย่างดีเลยทั้งท่าทาง แววตา หน้าตา หุ่น ความหล่อ ความแซ่บ แค่ก แค่ก....แต่ตัวละครบางตัวที่เราชื่นชอบเป็นการส่วนตัวกลับทำให้รู้สึกผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด
 

.
.
.
- พล็อตเรื่องที่วางไว้ทั้งปมปัญหาและประเด็นนับว่าน่าสนใจ ถ้าหากให้คนดูนั้นรู้สึกผูกอารมณ์ร่วมกับตัวละครมากกว่านี้จะให้ความทัชกับคนดูอย่างที่ตัวหนังต้องการนำเสนอ และหากทำเป็นเวอร์ชั่นอนิเมะตัวเราเชื่อว่า จะต้องยกระดับพ่อบ้านสุดเก๋าในภาคนี้ให้สนุกมากขึ้นอย่างแน่นอน
 

.
.
.
- ทั้งนี้ทั้งนั้นในสิ่งที่บอกไปนับเป็นความรู้สึกล้วนๆ จากแฟนอนิเมะเรื่องนี้คนหนึ่งเท่านั้น ใครที่เป็นแฟนพ่อบ้านสุดเก๋าหรือใครที่ต้องการไปดูก็สามารถดูได้เรื่อยๆ ไม่ต้องคาดหวังหรือคิดอะไรมากในตัวหนังที่มีความยาว 2 ชั่วโมง


.
.
.

Special Thanks:
www.imdb.com
 
Story by Thummaroj C.
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #thewayofhouseband
#netflix #anime #watchlist