ชวนไปเช็คอิน "BLACKMOON" ROOFTOP BAR ย่านอารีย์ที่มีดวงจันทร์เป็นศูนย์กลาง!

ในวันที่มืดมิด ที่นี่มีแสงสว่างให้คุณเสมอ...
เพราะชีวิตของมนุษย์ออฟฟิศหลังเลิกงานอย่างเราๆ ต้องการไม่กี่อย่าง...  

ได้เป็นตัวของตัวเอง
/ ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนที่รู้ใจ / กินอาหารที่ถูกปาก ในบรรยากาศที่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยเสียงเพลงที่ชอบ...แค่นี้ก็เหมือนได้เติมเต็มช่องว่างในใจได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวันเศร้าหนักๆ หรือวันสุขจัดๆ



ครั้งนี้ #CheezeLooker ขอชวนทุกคนตามมาเช็คอินกับ Rooftop Bar ลับๆ (ที่ต่อไปจะไม่ลับแล้ว) ในย่านอารีย์ ที่มาพร้อมบรรยากาศสุดจะชิลล์ ท่ามกลางวิวรถไฟฟ้า และมีแลนด์มาร์คเป็น 'พระจันทร์' กลมโตดวงใหญ่ ดีต่อตา ดีต่อใจ เหมือนได้หลุดไปอีกโลกหนึ่งที่ผ่อนคลายจนลืมเสียงรบกวนจากภายนอกแบบไม่รู้ตัว

และนี่คือจุดเริ่มต้นสั้นๆ  ของ "
BLACKMOON"
.
.
.

ในวันที่มืดมิด ที่นี่มีแสงสว่างให้คุณเสมอ...

"กร
- พรพรรณ อัศวมณีพรรณ" และ "เทมเป้ - วัชระ ทับสุวรรณ" สองเพื่อนรักผู้เป็นเจ้าของร้าน เล่าให้เราฟังว่า จุดเริ่มต้นของ "BLACKMOON" เกิดขึ้นมาจากความคิดที่อยากมีร้านนั่งชิลล์เป็นของตัวเองดูบ้าง ด้วยความที่เป็นมนุษย์ออฟฟิศสายดื่ม หลังเลิกงานก็อยากหาที่นั่งแฮงก์เอาท์ พูดคุยสัพเพเหระ ในบรรยากาศชิลล์ๆ เพลงดี มีอาหารอร่อยในราคาที่จับต้องได้ ก่อนจะตกผลึกเป็นร้านนี้ ทั้งคู่ต่างเก็บดีเทลความชอบทีละเล็กทีละน้อย เอามาต่อยอดเป็นเรื่องราว ก่อนตกลงใจมาลงแรง ลงมือ ออกตามหาสเปซที่ใช่ แม้จะไม่มีประสบการณ์ใดๆ ในเรื่องของการทำธุรกิจด้านนี้เลย เรียกได้ว่ามีแต่ความตั้งใจและแพสชั่นล้วนๆ...




"ถ้าถามถึงเรื่องชื่อ...ก่อนจะเป็น '
BLACKMOON' เคยเป็น 'BLACKCAT' มาก่อนนะคะ เพราะตอนแรกเราไปเจอบ้านโบราณหลังหนึ่งย่านอารีย์ แล้วไปเห็นรูปผู้หญิงคนหนึ่งอุ้มแมวดำ บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันน่ากลัวหรือดูลึกลับเกินไป เรากลับรู้สึกว่าเค้ามีพลังบางอย่าง แต่ใจจริงเราอยากทำร้านที่มี Rooftop เลยไม่ได้ลงเอยตรงนั้น จนมาเจอกับที่นี่ ซึ่งเป็นโฮสเทลทั้งตึก เห็นครั้งแรกก็ถูกชะตา ไม่นึกว่าจะมีที่แบบนี้อยู่ตรงนี้ วิวสวย มองเห็นรถไฟฟ้าผ่านตลอด แล้วชื่อ 'BLACKMOON' ก็ป๊อปอัพขึ้นมาในความคิดทันที"

เทมเป้เสริมขึ้นมาว่า "เราอยู่จนถึงช่วงค่ำที่พระจันทร์ขึ้นพอดี แล้วเป็นพระจันทร์ที่สวยมากในวันนั้น เราอยากให้ทุกคนได้เห็นพระจันทร์ในมุมเดียวกับที่เราเคยเห็น ก็เลยกลายเป็นที่มาของพระจันทร์จำลองซึ่งเป็นแลนด์มาร์คในตอนนี้ มันคือมุมนั้นเลยที่เราเห็นวันแรก อยากให้ทุกคนรู้สึกว่า ถ้ามาร้านนี้จะได้เห็นแบบนี้ หรือถ้าวันไหนที่มองหาพระจันทร์ไม่เจอ ให้มาที่ร้านเรา เหมือนสโลแกนที่บอกว่า... 'Even in the darkest night, our moon still shines' เพราะเอาจริงๆ คนที่มาบาร์ ก็ต้องการมาผ่อนคลาย หรือไม่ก็ต้องหนีอะไรมาสักอย่าง เราก็เลยรู้สึกว่าอยากให้เค้าเห็นแสงสว่าง ที่ไม่ต้องนับวันรอ"
















Feel Like Home

"ซิกเนเจอร์ของที่นี่ เราสองคนมองว่าเป็นความรู้สึกแบบ Feel Like Home ที่ทุกคนมาแล้วจะรู้สึกอบอุ่นไปกับการเทคแคร์ของสตาฟทุกคน รวมไปถึงพวกเราด้วย ถ้าเปรียบเป็นคาแรคเตอร์ของคน ก็จะเป็นคนนิ่งๆ ที่ไม่ใช่ Introvert แต่เป็นคนประเภทที่ฉันมาคนเดียวได้ แต่ก็พร้อมเป็นเพื่อนกับทุกคนด้วย เราเชื่อว่าถ้าร้านไหน มีลูกค้าที่ชอบมาคนเดียว แสดงว่าเขาอุ่นใจ สบายใจ รู้สึกปลอดภัย และพร้อมที่จะกลับมาอีกครั้ง หลายคนมีเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นที่นี่ 'BLACKMOON' เลยกลายเป็นอีกคอมมูนิตี้หนึ่งที่รวมความหลากหลายของผู้คนเอาไว้ในที่เดียว"






เหตุผลที่คนอารีย์และไม่อารีย์ต้องมา

"อยากให้ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศนี้ด้วยตัวเองมากกว่า เรากล้าการันตีว่า 'BLACKMOON' ไม่เหมือนที่อื่น มันไม่ใช่แค่เรื่องดนตรี อาหาร เครืองดื่ม วิวสวยๆ แต่เป็น 'ผู้คน' ที่ทำให้ทุกอย่างลงตัว... 

"ถ้าถามถึง Magic Moment...ร้านนี้สวยที่สุดตอนไหน? ส่วนตัวคิดว่าช่วงสี่ทุ่มถึงเที่ยงคืนกำลังสวย มองเห็นดาว เห็นพระจันทร์ โดยเฉพาะมุมถ่ายรูปตรงจุดแลนด์มาร์ค ที่ไม่ว่าใครไปยืนอยู่ตรงนั้นจะมีความพิเศษขึ้นมา อยากบอกว่าพระจันทร์ดวงนี้เก็บความลับไว้เยอะมาก และพวกเราก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำนั้นของทุกคน" 






.
.

.

#CheezeLooker Recommended  


นอกจากบรรยากาศสุดชิลล์ เราขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับหลากหลายเมนูอาหารที่รสชาติอร่อยจนตาปรือ!




เริ่มจาก... "สปาเก็ตตี้ BLACKMOON" ที่มาพร้อมรสชาติไม่เหมือนใคร ฟีลลิ่งน่าค้นหาลึกลับด้วยเส้นดำขลับที่ซ่อนความเผ็ดในแบบที่กินยังไงก็ไม่เลี่ยน








ต่อด้วย "ข้าวผัดมันเนื้อ" จานนี้ ที่สามารถบรรจุในลิสต์อาหารประจำตัวได้ทุกวัน ดูจากความฉ่ำของเค้าก็น่าจะรู้ว่ามันหนุบหนับแค่ไหน





ตามมาด้วย "แซลม่อนดองซีอิ๊วเกาหลี" และ "ยำสลัดทูน่า" กับแกล้มชั้นดีที่ต้องมีคู่โต๊ะ









ซิกเนเจอร์อีกอย่างที่มาแล้วต้องสั่งรัวๆ นั่นคือเมนูที่หน้าตาเหมือนหม่าล่า แต่ใช้ชื่อว่า "ปิ้งสามอย่าง" เพราะเค้ามาแบบย่างเทอริยากิ ย่างเกลือ ย่างหม่าล่า โดยมีน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มหวาน หัวไชเท้าดอง มาเสิร์ฟเป็นเครื่องเคียง






และที่ห้ามพลาดคือ "ลาบคั่วอกเป็นรมควัน" และ "เกี๊ยวปลาท่าฉลอม" เรียกได้ว่า มาแล้วต้องไม่มีคำว่าหิว จะได้มีแรงเต้นในช่วงพีคของร้านแบบมันส์ๆ






.
.
.

ความประทับใจอีกอย่างที่เราได้สัมผัสคือดนตรีสดสไตล์
90s Vibes ที่มีเสิร์ฟทุกวัน มุมถ่ายรูปที่เยอะจัดๆ และบรรยากาศแบบเอาท์ดอร์ที่ดีงาม จนไม่แปลกใจว่าพื้นที่บนดาดฟ้ามักจะถูกจับจองเต็มเร็วก่อนเพื่อนเสมอ...

ล่าสุด ทาง "BLACKMOON" เตรียมเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ไว้ต้อนรับทุกคน ด้วยการขยายพื้นที่ร้านและปรับโฉมใหม่ เตรียมพบกับ "NEW BLACKMOON" ได้เร็วๆ นี้ไม่นานเกินรอ!
 

"BLAKMOON BANGKOK"
FB: blackmoonbangkok IG: @blackmoon_th
ปากซอยราชครู, เลขที่ 1113 -​ 1117 ชั้น​ 5​- 6 ถ.พหลโยธิน เขต พญาไท (BTS อารีย์ ทางออก 1)
Hours: 6 PM 'Til Late
แนะนำให้สำรองที่นั่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่ Line : line.me/ti/p/@blackmoon.th และ โทร. 092-514-4833
 

#CheezeLooker #WhereToGo #RooftopBar #BLACKMOON #BlackMoonBangkok