สายแฟชั่นต้องไม่พลาด!กับ 10 แบรนด์เกาหลีที่คัดมาแล้วว่าของมันต้องมี!

ถึงเวลาช้อปเสื้อผ้าใหม่แล้ว!
25.03.2024
1288
Shares


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวัฒนธรรมประเทศเกาหลีใต้ ทั้งวงการบันเทิง อาหาร ต่างแพร่หลายไปทั่วโลก และอีกหนึ่งอย่างที่ดังไม่แพ้กันคือแฟชั่นเกาหลีนั่นเอง! ต้องบอกเลยว่าคนเกาหลีเขาแต่งตัวกันเก่ง สไตล์ชัดเจนและคุมโทนเสื้อผ้ากันดีมาก บรรดาแบรนด์แฟชั่นเกาหลีแต่ละแบรนด์ก็ต่างมีเอกลักษณ์และไอเท็มที่น่าสนใจ และวันนี้!! #CheezeLooker ได้รวบรวม 10 แบรนด์แฟชั่นเกาหลีมาให้ทุกคนได้รู้จัก บอกเลยว่าสายแฟชั่นต้องไม่พลาดเพราะทั้งสไตล์ และดีเทลต่างๆ มันดีมาก คือต้องซื้อมาแมทช์ใส่แล้ว!
 .
.
.
#1
REST&RECREATION
แบรนด์น้องใหม่ของเกาหลีใต้ที่เพิ่งเปิดตัวไปในปี 2022 โดยดีไซเนอร์ Kim Ji Eun ถึงแบรนด์จะเพิ่งเริ่มต้นแต่ก็เป็นที่นิยมได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการออกแบบที่แปลกใหม่ในสไตล์ Casual อย่าง Knit Top มีดีเทลที่ข้างหน้าจะผ่ากลางถึงอกมีลูกเล่นแบบเซ็กซี่เพิ่มไปอีก! สาวๆ คนไหนที่ชอบใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ โทนสีน่ารัก แนะนำแบรนด์นี้เลย





IG: @rr_restandrecreation
Website: restandrecreation.me
.
.
.
 #2
ANDERSSON BELL
อีกหนึ่งแบรนด์ยอดฮิตในประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นแบรนด์ที่สไตล์ชัดเจนและโดดเด่นสุดๆ การออกแบบที่ผสมผสานสไตล์ของสแกนดิเนเวียผ่านมุมมองของเกาหลี ทำให้ชุดแต่ละตัวที่ออกมามีความร่วมสมัย ใครที่ชอบสายสตรีทแนะนำแบรนด์นี้เลย





IG: @anderssonbell
Website: anderssonbell.com
.
.
.
#3
ADER ERROR
แบรนด์สายสตรีท Unisex อีกแบรนด์ที่เป็นขวัญใจในเกาหลี การออกแบบมีความผสมผสานแนวคิดย้อนยุค ร่วมสมัย และล้ำยุคเข้าด้วยกัน แบรนด์นี้ขึ้นชื่อในด้านสีสันที่มีสีน้ำเงินเด่นเป็นคีย์หลัก รวมถึงขนาดที่พอดีตัวและวัสดุที่เลือกใช้ เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์ที่เติบโตได้เร็วมากๆ ด้วยสไตล์แฟชั่น การดีไซน์ คงถูกใจสายสตรีทได้ไม่ยากเลย





IG  @ader_error
Website: adererror.com
.
.
.
#4
HYEIN SEO
แบรนด์สำหรับสาวๆ สายสตรีท เป็นแบรนด์ที่บรรดาไอดอล คนดังใส่กันหลายคนมากอาทิ Rihanna, G-Dragon, Blackpink, Bella Hadid และ Aleali May สไตล์ของแบรนด์เป็นที่พูดถึงอยู่มาก ด้วยแพทเทิร์นโดดเด่นไม่เหมือนใคร คุมโทนสีให้เรียบง่าย ดีเทลของเสื้อผ้าที่ทำให้มีลูกเล่นน่าดึงดูด ไอเท็มแต่ละชิ้นควรค่าแก่การซื้อมาก!





IG: @hyeinantwerp
Website: hyeinseo.com
.
.
.
#5
Yuse
สาวๆ คนไหนชอบสไตล์วินเทจ มีความเซ็กซี่ดีเทลน่ารักๆ ต้องไม่พลาดกับแบรนด์นี้ การันตีจากดารา ไอดอลเกาหลีที่ใส่กันเยอะ แบรนด์นี้แทบจะบ่งบอกสไตล์การแต่งตัวของผู้หญิงเกาหลีเลย ไอเท็มยอดฮิตคือเสื้อคาร์ดิแกนแขนยาวที่จะมีรูปแบบดีเทลต่างกันออกไป และเกาะอกที่แมทช์กับไอเท็มอื่นได้ง่าย กระซิบว่าแบรนด์นี้ส่องไปส่องมาระวังเสียเงินนะ!





IG: @yuse.co.kr
Website: yuse-shop.com
.
.
.
#6
SCULPTOR
ยกให้เป็นแบรนด์ยอดฮิตของผู้หญิงไม่ว่าทั้งในเกาหลีและไทยเลย การออกแบบจะมีความละเอียดอ่อนเหมือนรูปปั้นตามชื่อแบรนด์ จุดเด่นคือคอนเซ็ปต์แต่ละคอลเลคชั่นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะโดยการเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่าน Lookbook ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไอดอลใส่กันทั้งวงการ! เจนนี่ จีซู Blackpink, จอย Red Velvet และฮยอนอาก็ใส่แบรนด์นี้ ราคาสบายกระเป๋าที่ต้องมีสักตัวไว้ติดตู้เสื้อผ้า!





IG: @sculptor_worldwide
Website: sculptor-worldwide.com
.
.
.
#7
MISCHIEF
แบรนด์สตรีทแวร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วย 2 สาวผู้ก่อตั้งอย่าง Jiyoon Jung และ Jieun Seo เป็นผู้หญิงที่เก่งที่สุดในวงการแฟชั่นอันเดอร์กราวด์ของเกาหลี การดีไซน์รูปแบบที่แปลกใหม่คงความเรียบง่าย แต่ปรับแต่งดีเทลให้โดดเด่น การคุมโทนสีตามสไตล์ที่คนเกาหลีชอบใส่และใช้วัสดุที่หลายหลาก กระซิบว่านอกจากเสื้อผ้าแล้วไอเท็มอื่นๆ ก็เก๋ไม่แพ้กัน






IG: @mschfhouse
Website: mischief.co.kr
.
.
.
#8
99%IS
เรื่องความสตรีทต้องยกให้แบรนด์นี้เลย ดีไซเนอร์คือ Bjowoo สไตล์ของแบรนด์จะเป็นการผสมผสานเสื้อผ้าสตรีทแวร์เข้ากับพังก์ร็อก โดยแรงบันดาลใจนั้นดีไซเนอร์ได้หลังจากการไปเที่ยวเมืองต่างๆ เช่น ลอนดอน ปารีส โตเกียว และกรุงเทพฯ อีกทั้งยังได้รับความสนใจไปทั่วโลกจากเหล่าคนดังอย่าง Lady Gaga, Justin Bieber, Miquel และ Big Bang บอกเลยว่าแบรนด์นี้ทั้งดีไซเนอร์และแฟชั่นนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน





IG: 99percentis
Website: 99percentis.com
.
.
.
#9
CHARM’S
เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังในเกาหลีเลย เพราะเราจะเห็นเสื้อผ้าแบรนด์นี้ตามงานที่เหล่าคนดังไปออกทั้งคอนเสิร์ตหรือรายการทีวีต่างๆ ลิซ่ากับโรเซ่ก็ใส่แบรนด์นี้ขึ้นแสดงโชว์ สไตล์ของแบรนด์มีความ Unisex จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคู่รักอีกด้วย





IG: @official_charms
Website: charms.kr
.
.
.
#10
CERRIC
มาถึงแบรนด์สุดท้าย เชื่อว่าสาวๆ คงถูกใจสไตล์นี้กันไม่ใช่น้อย เพราะแบรนด์นี้เขาบอกว่าเสื้อผ้าของเขาจะใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและทำงานได้อีก ไอเท็มเด่นๆ ของแบรนด์จะมีเดนิม เสื้อถัก เสื้อหนัง และรองเท้า อีกทั้งไอเท็มอื่นๆ สามารถนำมาแมทช์ให้ได้ลุคใหม่ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย





IG:  @cerric.official
Website: cerric.co
.
.
.
 
Special Thanks:
@anderssonbell@ader_error@hyeinantwerp,
 @yuse.co.kr@sculptor_worldwide@mschfhouse,
 @rr_restandrecreation @99percentis,
@official_charms @cerric.official
 
Story by Kanyarat Y.


#CheezeLooker #Korean #Fashion #seoul #seoulfashion