MUSIC COMPLEX SEOUL VINYL CAFE & BAR บอกเลยว่าเกาหลีรอบหน้าต้องไม่เหมือนใคร!

มันจะฟินขนาดไหน ถ้าเราเลือกเพลงฟังเองได้ในคาเฟ่!
24.11.2023
688
Shares
ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่สายเล่นแผ่นเสียง เลือกไม่เป็น และไม่แน่ใจว่าคนเก๋เค้าต้องหยิบแผ่นไหน แต่แค่เห็นสถานที่ก็บอกได้คำเดียวเลยว่าแกมันเก๋เกินนนนนน เกินกว่าะเก็บไว้ไม่แบ่งใคร... เลยอยากเอามาแชร์ให้ชาว #CheezeLooker ได้เก็บไว้เป็นไอเดีย ปักหมุดไว้เลยว่าที่นี่ควรค่า คุ้มราคา และ ควรมาสุดๆ



Music Complex ขอเรียกว่าเป็นคาเฟ่ไวนิล ที่นิยมสุดๆ สำหรับคู่รักเกาหลีตอนนี้ ตั้งอยู่ย่านอิกซอนดง ที่เป็นย่านเทอีกที วัยรุ่นที่มีแฟนก็จะมาที่นี่ เพราะละแวกนี้เต็มไปด้วยคาเฟ่ และ Street Art คนมีเทสต์เค้าก็จะมาเดินปล่อยใจจอยๆ ที่นี่ ปะปนไปกับอาจุมม่าอาจอชี่ เพราะย่านนี้ยังคงความเป็นบ้านเมืองที่ดูสมัยก่อน แต่แฝงไปด้วยแอคทิวิตี้ใหม่ๆ ปรับตัวแบบใด สุดๆ



โดยตัวร้านจะตั้งอยู่บนตึก 안녕익선동 ชั้น 5 ถ้าเห็นแผ่นเสียงตั้งแต่ต้นทางก็แปลว่ามาถึงแล้ว ก็อย่ารอช้า รีบเดินเข้ามาได้เลย!!!



เข้ามาถึงเพื่อไม่เป็นการเก้อเขินก็อยากให้เลี้ยวขวา พุ่งตัวไปหน้าบาร์แล้วสั่งเครื่องดื่มอะไรก็ได้ ร้านนี้ไม่เสียค่าเข้า แต่บังคับสั่งเครื่องดื่ม 1 คน ต่อ 1 เมนู พอสั่งแล้วก็ไปเลือกโต๊ะ แล้วนั่งได้เลย



บนโต๊ะเราก็จะเห็น Turntable วางอยู่พร้อมหูฟังและคู่มือการใช้โดยโต๊ะในร้านก็มีแบ่งไว้ให้ตั้งแต่มาคนเดียวไปจนถึงมาเป็นแก๊งค์มีตั้งแต่โต๊ะทั่วไปยันห้องวีไอพี


เลือกโต๊ะได้แล้วก็ไปเลือกเพลงมาฟัง บอกไว้ก่อนกันหงุดหงิดเพราะแผงใหญ่ๆ ตรงทางเดินไม่แยกหมวดหมู่เพลงไว้ให้ แกจะฟังอะไรก็ไปหาเอาเอง ส่วนกล่องตรงเคาท์เตอร์ก็แยกไว้เกือบเป็นระเบียบ แต่ถ้าอยากฟังเพลงใหม่ ก็เดินไปบอกพนักงานที่บาร์ได้ เค้าจะหยิบมาให้ ถ้าไม่มีใครเอาไปฟังก่อน




ได้มาแล้วก็เชิญเพลิดเพลินไปกับการฟัง ถ้ารูปให้ฉ่ำไปเลยทุกมุม ดีไปหมดยันหน้าห้องน้ำ เครื่องดื่มโดยรวมอร่อย ราคาสมเหตุสมผลเพราะไม่เสียค่าเข้า และเอาแก้วเดิมไปเติมก็ได้ส่วนลดอีกด้วย สำหรับใครที่อยากไปคาเฟ่เท่ๆ ที่ไม่มินิมอล มินิใจ ก็อยากให้ไปสุดๆ นอกจากคาเฟ่นี้เดินไปตรงตึกข้างๆ ก็มีกิจกกรรมให้ทำอีกเพียบ! บรรยากาศดี และมีชาวต่างชาติน้อยสุดๆ




การเดินทาง นั่งรถไฟไปลง สถานีอันกุก (안국역) ทางออก 6 และเดินไปอีกประมาณ 200 เมตรถึงเลยง่ายสุดๆ
.
.
.
.
.

 

#Chzwheretogo #Chzrecommended #Chzupdate 

#Vinyl #cafe #Bar