"YOHJI YAMAMOTO POUR HOMME FW24" พาสัมผัสกับความธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่เร่งรีบ

พร้อมเรื่องราวในชีวิตของยามาโมโตะดีไซเนอร์วัย 80 ปี
22.01.2024
364
Shares


YOHJI YAMAMOTO ได้พาทุกคนไปสัมผัสกับความธรรมชาติของมนุษย์ที่ไม่ใช่ชีวิตที่มีแต่ความเร่งรีบด้วยคอลเลคชั่น Fall/Winter 2024 POUR HOMME ของดีไซเนอร์วัย 80 ปี ที่ช่วยชะลอเวลาในอุตสาหกรรมที่มีแต่ความเร่งรีบในการหาเทรนด์ใหม่ๆ ให้ช้าลงและเน้นไปที่วัยรุ่น









ยามาโมโตะยึดมั่นในประเพณีและเกิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ดีไซเนอร์นึกถึง “ความมืด” ในวันเก่าๆ ที่จุดบุหรี่อยู่หลังเวทีและชวนเพื่อนๆ ให้มาดูโชว์ ทำให้คอลเลคชั่นนี้เต็มไปด้วยประวัติ ประเพณีและครอบครัวที่บอกเล่าเรื่องราวของการได้เพลิดเพลินในช่วงเวลานั้นๆ แทนที่จะปล่อยเวลาในช่วงนั้นผ่านการเดินของบุคคลที่สำคัญในวงการภาพยนตร์เยอรมัน Wim Wendwes ไปจนถึงนักแสดงซีรีส์ชื่อดัง The Walking Dead อย่าง Norman Reedus และนางแบบหลายวัยทั้งเด็ก และผู้ใหญ่สูงอายุ พร้อมการเดินมาเป็นคู่ๆ ของชายหญิงที่เหมือนการเดินเล่นไปด้วยกัน







 
ตั้งแต่การเริ่มโชว์มาด้วย Flowing Coats ไปจนถึง Boxy Jacket ที่มีข้อความบนเสื้อ เช่น “YoYo loves black. Is your underwear black? Is it transparent?” ที่ดีไซเนอร์ต้องการสื่อสารถึงความเสรีภาพในการแสดงออกด้วยข้อความที่คลุมเครือเย็บติดไว้บนชิ้นงาน อีกทั้งการตัดเย็บและชุดสูทที่ปรากฏบนรันเวย์แบบโอเวอร์โค้ต เสื้อเบลเซอร์ และกระโปรง พร้อมเพลงที่นำมาใช้ในการเดินรันเวย์ เช่น เพลง “Creep” ของ Radiohead รวมไปถึงเพลง “Levitating” ของ Dua Lipa เวอร์ที่ช้าลงและเวอร์ชั่นของ “The Little Drummer Boy” มาสร้างโชว์ให้นุ่มนวลและสงบ ซึ่งแตกต่างจากดีไซเนอร์คนอื่นที่ใช้เสียงเพลงเพื่อเน้นย้ำคอลเลคชั่น แต่ยามาโมโตะต้องการให้เสื้อผ้าโดดเด่นและดนตรีเพียงเป็นเพลงประกอบเท่านั้น


























 
Special Thanks
www.hypebeast.com
.
.
.
Story by pinpiya
 
 
#CheezeLooker #YohjiYamamoto #FW24 #Fashion #fallwinter2024