SWATCH X TATE GALLERY การสรรค์สร้างงานศิลปะระดับโลกสู่ข้อมือของคุณ

มาท่องโลกแห่งงานศิลป์ไปพร้อมกัน
09.04.2024
485
Shares


Swatch เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดอาร์ตร่วมกับหอศิลป์ชื่อดังระดับโลก Tate Gallery ที่รวบรวมและจัดแสดงงานศิลปะหลากหลายแขนงมากกว่า 70,000 ชิ้น โดยครั้งนี้ Swatch ขอพาทุกคนไปท่องโลกแห่งศิลปะผ่านนาฬิกา 7 เรือน ที่ได้แรงบันดาลมาจากผลงานศิลป์ของ 7 ศิลปินที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาบอกเล่าผ่านเรื่องการเดินทางข้ามเวลา





.
.
.
 
LÉGER’S TWO WOMEN HOLDING FLOWERS
นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ Two Women Holding Flowers ผลงานของ
Fernand Léger ที่มีความสนใจด้านงานศิลปะแบบคิวบิสม์ ซึ่งถูกส่งต่อมายังนาฬิกาสีสันสดใสเรือนนี้ พิมพ์ภาพผลงานอันโดดเด่นทั้งบนหน้าปัดและสายนาฬิกา และยังมีเข็มนาฬิกาหลากสี ทั้งสีเหลือง สีแดง และสีเขียว เสริมความโดดเด่นให้กับนาฬิกาเรือนนี้อย่างลงตัว พร้อมกับหน้าปัดขนาด 41 มิลลิเมตร
 



.
.
.

CHAGALL'S BLUE CIRCUS
จากผลงานศิลปะ The Blue Circus ผลงานของ Marc Chagall ที่มีความหลงใหลในอลังการของคณะละครสัตว์ ซึ่งถูกส่งต่อมายังนาฬิกาที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในโลกเสมือนฝันสีสันสดใส ด้วยภาพของนักกายกรรมกำลังทรงตัวอยู่บนชิงช้าบนสายนาฬิกา อีกทั้งดวงจันทร์และดวงตาบนเข็มนาฬิกาช่วยเพิ่มลูกเล่นให้การเคลื่อนไหวของนักกายกรรมมีชีวิตชีวามากขึ้น พร้อมตัวเรือนมีสีน้ำเงินโปร่งใสแวววาว
 


.
.
.
MIRÓ’S WOMEN AND BIRD IN THE MOONLIGHT
Women and Bird in the Moonlight ผลงานของฌูอัน มิโร (Joan Miró) ที่มีสไตล์การวาดอันเป็นเอกลักษณ์จากศิลปะแบบเหนือจริงและอิทธิพลจากผลงานต่าง ๆ ในสมัยนั้น ทำให้ชิ้นงานของเขามีรูปทรงและสีสันที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งถูกส่งต่อมายังนาฬิกาหน้าปัดขนาด 41 มิลลิเมตรที่มีสีสันและสนุกสนาน ด้วยการพิมพ์ภาพศิลปะลงบนหน้าปัดและสายนาฬิกาที่มีการจัดวางที่น่าสนใจ มาพร้อมกับตัวเรือนน้ำเงินเข้มโปร่งใสเนื้อด้าน และเข็มนาฬิกาสีน้ำเงินซึ่งเข้ากันอย่างลงตัว



.
.
.
                       
 
TURNER'S SCARLET SUNSET
งานศิลปะ The Scarlet Sunset ผลงานของ JMW Turner ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "บิดาแห่งศิลปะสมัยใหม่" และเป็นหนึ่งในจิตรกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ ได้ถ่ายทอดผลงานอันเป็นเอกลักษณ์สู่หน้าปัดและสายนาฬิกาผ่านการใช้สีและแสงเงาที่นุ่มนวล อีกทั้งยังเพิ่มความพิเศษด้วยเข็มนาฬิกาสีเงินพร้อมการเรืองแสงในที่มืดและเอฟเฟกต์พระอาทิตย์ที่จะค่อย ๆ เปลี่ยนสีไปตามเวลาในแต่ละวัน พร้อมกับหน้าปัดขนาด 34 มิลลิเมตร




.
.
.
MATISSE'S SNAIL
นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ The Snail ผลงานศิลปะของ Henri Matisse ผู้เป็นต้นแบบศิลปะแบบโฟวิสม์ โดยการใช้รูปทรงอิสระ และสีสดใสตัดกันอย่างรุนแรง ไปจนถึงงานประดิษฐ์แบบตัดกระดาษที่เรียกว่า Cut-Outs ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกส่งต่อมายังนาฬิกาหลากสีเรือนนี้ โดยการพิมพ์ภาพผลงานรูปหอยทากทั้งบนหน้าปัดและสายนาฬิกา พร้อมเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีสีดำ
 


.
.
.

BOURGEOIS'S SPIRALS & BOURGEOIS’S SPIRALS PAY!
นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ BOURGEOIS’S SPIRALS ของ Louise Bourgeois ซึ่งเป็นจิตรกรและช่างพิมพ์ที่มีทักษะ โดยมีลายก้นหอยเป็นสัญลักษณ์ที่มักปรากฏในผลงานของเธอ สอดแทรกไปด้วยความหมายและความสลับซับซ้อน ดังที่เห็นบนหน้าปัดและสายนาฬิกาเรือนนี้ ตัดด้วยเข็มนาฬิกาสีแดงเพิ่มความโดดเด่น อีกทั้งในเรือนนี้ยังมีเวอร์ชั่นพิเศษ ที่รองรับ SwatchPAY! อีกด้วย




.
.
.

BARNS-GRAHAM'S ORANGE AND RED ON PINK
Orange and Red on Pink ผลงานศิลปะของ Wilhelmina Barns-Graham ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ผลงานที่สื่อถึงการเฉลิมฉลอง และความรื่นเริงของการใช้ชีวิต ผ่านการใช้สีสันที่สดใส การสะบัดแปรงที่ทรงพลัง เช่นเดียวกับนาฬิกาสีส้มโดดเด่นเรือนนี้ มาพร้อมกับลวดลายฝีแปรงอย่างอิสระเสรี และจุดบอกนาฬิกาสีดำบนกระจกหน้าปัด








#CheezeLooker #Swatch #SwatchArtJourney2024 #SwatchxTateGallery #SwatchLovesArt
 

RECOMMENDED