#CHEEZELOOKERXNIPPONPAINT WE ARE THE REGENERATION; LET’S REVITALIZE THE WORLD.

‘เรา’ ในฐานะพลเมืองตัวเล็กๆ ต่างก็มีหนทางช่วยโลกในแบบของตัวเอง...
17.09.2024
503
Shares
เมื่อโลกที่รัก ถูกทักว่าไม่น่าอยู่ขึ้นทุกวัน ​
 
‘เรา’ ในฐานะพลเมืองตัวเล็กๆ ต่างมีหนทางช่วยโลกในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะถูกจำกัดให้อยู่ใน Generation ไหน หรือสาขาอาชีพใดๆ ก็ตาม...  ​

#CheezeLooker พาชม Actions รักษ์โลกจาก Nippon Paint แบรนด์สีเบอร์ 1 ของเอเชีย เพื่อสิ่งแวดล้อม ผู้คน และเศรษฐกิจ ภายใต้สโลแกน “นิปปอนเพนต์ : คืนโลกให้น่าอยู่” ชวนทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน ผ่านการตีความบนเสื้อผ้า Upcycling เปลี่ยนชิ้นงานหนึ่ง สู่ชิ้นงานใหม่อย่างสร้างสรรค์


ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ถูกร้อยเรียงเรื่องราวจาก Actions ต่างๆ ที่ Nippon Paint ทำมาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งต่อเมสเสจสำคัญไปถึงทุกๆ คน...เพราะถ้าคุณทำ นิปปอนเพนต์ทำ ก็สามารถรวมพลังให้โลกยั่งยืนได้แน่นอน! 


“THE REGENERATION” 
สำหรับ #CheezeLooker เสน่ห์ของโลกแฟชั่น ไม่ได้มีแค่เรื่องสไตล์ที่ชัดเจน แต่รวมถึง ‘คุณค่าของการมีอยู่’ เมื่อรวมเข้ากับแนวคิดของ Nippon Paint ที่แสดงเจตจำนงด้านสิ่งแวดล้อมล่าสุด คืนโลกให้น่าอยู่ (Revitalize the World) โดยมาพร้อมกับความเชื่อที่ว่า...ทุกคนต่างมีวิธีการร่วมมือกันรักษ์โลกในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะถูกจำกัดให้อยู่ใน Generation ไหน หรือสาขาอาชีพใดๆ ก็ตาม นี่จึงเป็นที่มาของแนวคิด คุณทำ เราทำ รวมพลังเพื่อโลกยั่งยืน นำไปสู่การเป็น Fashion Forward ที่จะช่วยประกาศแนวคิด Net Zero สร้างความตระหนักกับผู้คนให้สนใจในเรื่อง ​Climate Change และสิ่งแวดล้อม เพื่อการอยู่ร่วมกันกับผู้คนในสังคมมากขึ้น พร้อมลงมือทำเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ไปด้วยกัน



แฟชั่นเซ็ตนี้ #CheezeLooker จึงถ่ายทอด Actions รักษ์โลกที่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง โดย Nippon Paint ได้ยึดหลักการดำเนินการตามแผนสีเขียว ‘Green Plan’ ซึ่งประกอบด้วย Green Process และ Green Product  ที่สอดคล้องกับหลัก Sustainability สากล
.
.
.

Plant:  เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อเราและเพื่อโลกที่น่าอยู่
Solar Cell: ใช้พลังงานสะอาดจากโซลาร์เซลล์ เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ภายในโรงงาน
Low Carbon: เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยการใช้รถเครนเครื่องยนต์ไฟฟ้าแทนเครื่องยนต์ดีเซล และผลิตภัณฑ์สีที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ
 Reuse: นำวัสดุเหลือใช้ กลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เกิดคุณค่ามากที่สุด
Garbage Separation: ฉลาดคัดแยกและจัดการขยะอย่างมีระบบ
Water Treatment: ตรวจสอบ ปรับปรุง บำบัด คุณภาพน้ำที่มีอยู่ให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงกำจัดน้ำเสียอย่างถูกต้องและเคร่งครัด
Pure Breeze: ลดมลพิษทางอากาศ ด้วยการใช้ Dust Collector เครื่องจักรขนาดใหญ่เพื่อกักเก็บฝุ่นให้ไม่สามารถกระจายออกสู่ภายนอกโรงงานได้ เพราะอากาศที่ดี จะนำพาเราไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดี 
.
.
.





“THE KEY PIECE” 
ความสนุกของการได้ครีเอทสไตล์ไอเท็มต่างๆ ด้วยตัวเอง อยู่ตรงที่มันจะเป็น The one and only ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก! ยิ่งเมื่อเรามีหมุดหมายชัดเจนอยู่แล้วว่าอยากลุกขึ้นมาทำให้เรื่องแฟชั่น เบลนด์เข้ากับเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างสามัญธรรมดาที่สุด แนวคิด Upcycling จึงตอบโจทย์การทำงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะนี่คือการนำเอาสิ่งต่างๆ ที่ถูกใช้งานแล้ว มาชุบชีวิตใหม่ ผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์เฉพาะตัวในการออกแบบ - ซ่อมแซม - สร้างสไตล์ จนกลายเป็นผลงานที่สวยงามไม่ซ้ำใคร






เหมือนกับที่ทุกคนได้เห็นผลงานเสื้อผ้าเก๋ๆ ที่ถูก Upcycling จากเสื้อช่างสีของนิปปอนเพนต์ที่ใส่ทำงานเป็นประจำ โดยการตัดต่อผ้าและลายพิมพ์สกรีน โดยผสมผสานความเป็นคัลเจอร์เข้าไว้ด้วยกันผ่านงาน Typography ใช้ตัวอักษรเป็นศิลปะหลักในผลงาน ตามมาด้วยการใช้ศิลปะในงาน Patchwork โดยการนำแจ็คเก็ตเก่ามาเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ ผ่านเทคนิคการตัดต่อผ้าสลับลายและเนื้อผ้า เพื่อเพิ่มคุณค่ามากขึ้น และสื่อสารผ่านไอเท็มอย่างแจ็คเก็ต ชิ้นสเตทเมนต์ที่ทำให้โททัลลุคดูโดดเด่น รวมถึงการตัดเย็บตัดต่อเนื้อผ้าจากเสื้อเชิ้ตธรรมดาๆ ที่มีที่มาต่างกัน พาทุกคนเดินทางออกนอกกรอบด้วยแพทเทิร์นสไตล์โมเดิร์นที่รับกับสรีระท่อนบน โดยที่มีการ Mix & Match กับไอเท็มอื่นๆ ที่มีอยู่เดิม จนออกมาเป็นลุคใหม่ที่เราสามารถสวมใส่เดินบนท้องถนนและใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

แน่นอนว่า...ทุกสไตล์ที่คุณเห็น ไม่ว่าจะเป็นชิ้น Key Piece หรือแม้กระทั่งบรรดา Upcycled Jewelry เท่ๆ ต่างก็เกิดจากการ Upcycling เพื่อเพิ่มมูลค่าให้สิ่งที่มักจะถูกมองข้ามไป ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อให้ความรู้สึกเหล่านี้ค่อยๆ แทรกซึมอยู่ในวิถีชีวิตของทุกคน เปรียบเสมือนก้าวเล็กๆ ที่ทำให้เราได้แสดงความรับผิดชอบต่อโลก และเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจที่ว่า...แฟชั่นไม่ใช่แค่วิถีในการแต่งตัว แต่จะเป็นอีกหนึ่งในวิถีของการดูแลโลกในแบบฉบับของเราเอง!





“REVITALIZE THE WORLD”
Nippon Paint” ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชียและอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น ที่มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมสีทาอาคารจากความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ โดยหนึ่งในปณิธานของแบรนด์เกิดจากความต้องการที่พร้อมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและสังคมให้ดีและน่าอยู่มากขึ้น


ล่าสุด ทางแบรนด์ได้ปล่อยแคมเปญภายใต้สโลแกน “นิปปอนเพนต์ : คืนโลกให้น่าอยู่” โดยคอนเซ็ปต์เกิดจากเจตนารมย์ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกัน โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ถ่ายทอดผ่านสีสัน ความสวยงามของธรรมชาติ ที่เปรียบเสมือนสวรรค์ที่มนุษย์ฝันใฝ่ เต็มไปด้วยทรัพยากรมากมาย แหล่งน้ำสะอาดที่ดื่มได้ทุกเมื่อ แต่โลกที่เราเห็นในปัจจุบันกลับไม่เป็นเช่นนั้น อากาศที่ร้อนขึ้น และมลพิษที่เราต้องเผชิญทุกวัน นำไปสู่กลยุทธ์การมอบโลกที่น่าอยู่ สดใสอีกครั้งให้กับผู้คน ทั้งทางด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญ ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อช่วยลด Climate Change สร้างความยั่งยืนและเท่าเทียม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภารกิจมุ่งหน้าสู่ Net Zero อย่างสมบูรณ์ Nippon Paint”’ ยังคงตั้งมั่นตามพันธกิจดังกล่าวอย่างไม่ลดละ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งโลกที่ยั่งยืนเพื่อเราทุกคน!

Click here! >> https://youtu.be/9WWEdipHmb4?feature=shared
ตามมาทำความรู้จักNippon Paint” เพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/3y45yDe
 
 
#CheezeLookerXNipponPaint ​#นิปปอนเพนต์คืนโลกให้น่าอยู่ #LiveSustainably #NipponPaintSustainability #นิปปอนเพนต์ #สีที่คิดเพื่อคุณ