"MAD FACE FOOD WEEK 2020" กินให้ดี! กินให้อิ่ม! กินให้เหมือนเป็นวันสุดท้ายบนโลกนี้!!!

อิ่มไม่ไหว...Eat like it's your last meal on earth!
09.03.2020
2860
Shares
กลับมาอีกครั้งแล้ว สำหรับงานดีๆ ที่รับรองว่าเราจะไม่มีคำว่า "หิว" หลุดออกมาจากปาก เพราะมันเป็นงานที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารหน้าตาดีมากมาย สำหรับปีนี้ เค้ามาในธีม "LAST MEAL ON EARTH" 


ส่วนใครที่ยังไม่เคยไป..."MAD FACE" ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการทําหน้าพิเรนทร์ หรือโกรธใครอย่างที่คนทั่วไปเข้าใจกัน แต่ต้องการสื่อให้เห็นถึงอาการและปฏิกิริยาของคนเมื่อตอบสนองต่อความคลั่งไคล้และความหลงใหลในอาหาร ทั้งเมื่อได้ลิ้มลองรสชาติอาหารอย่างเอร็ดอร่อยจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่ หรือเพียงแค่ได้สูดกลิ่นหอมของเมนูโปรด ก็ทําให้หยุดกลืนน้ำลายไม่ได้ หรือกระทั่งเวลาคนทําอาหารอย่างเมามัน เราอาจจะลืมสังเกตตัวเองไปว่า ในขณะที่เราทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อยนั้น สีหน้าของเราออกรสออกชาติมากขนาดไหน หากใครที่บ้ากิน บ้าทําอาหารและสนุกไปกับมัน คนเหล่านั้นก็คือ "MAD FACE"  







ซึ่ง "MAD FACE FOOD WEEK" คืองานเทศกาลอาหารแหวกแนว จัดเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น รวมตัวคนในวงการอาหารออกร้านกว่า 50 เจ้า ไม่ว่าจะเป็นเชฟที่มีประสบการณ์ แต่อยากนําเสนอไอเดียใหม่ๆ คนรุ่นใหม่หัวทันสมัยอยากลองสูตรอาหารเก่าๆ หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่มีร้านเป็นของตัวเอง แต่ชอบทําอาหารและทำได้อร่อยสุดๆ ทุกคนทั้งหมดนี้เป็นกลุ่มคนที่เข้าใจถึงการผสมผสานของวัฒนธรรม ที่มันสะท้อนกับการกินการเป็นอยู่ที่มันได้ผนวกเข้ากับไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวหรือฟังเพลง จึงทําให้เกิดความแปลกใหม่ที่น่าตื่นเต้นของเมนูอาหารที่นํามาเสิร์ฟกันในงาน




ในปี 2020 งานนี้ก็ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ใช้ชื่อคอนเซ็ปต์ว่า "LAST MEAL ON EARTH" หรือ "อาหารมื้อสุดท้ายก่อนตาย" เป็นโจทย์ให้เชฟและร้านอาหารทั้งหมดได้ทําออกมาคนละ 1 เมนู เพื่อให้แต่ละคนแชร์เรื่องเล่าส่วนตัวผ่านเมนูนี้ ซึ่งอาจจะเป็นเมนูอาหารที่กินตั้งแต่เด็กแต่หากินไม่ได้แล้ว หรือจะเป็นเมนูที่กินได้ทุกวันไม่มีเบื่อ หรือจะเป็นเมนูมื้ออาหารสุดท้ายก่อนโลกแตกถ้าเลือกได้ (แค่คิดก็สนุกแล้ว!) ไหนจะมีขายดินเนอร์มื้ออาหารเย็นพิเศษๆ ที่ทุกปีเราจะมีเชฟพิเศษมาเซอร์ไพรส์เสมอๆ




MAD FACE FOOD WEEK ไม่ใช่งานอาหารที่รวมร้านที่ดีที่สุด อร่อยที่สุด หรือการเชิญร้านได้รับรางวัลมาออกร้าน แต่เป็นงานเน้นสนับสนุนให้ผู้ร่วมงานทุกๆ คน ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ให้ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านอาหารกันได้อย่างไม่มีขีดจํากัด


เอาเป็นว่าวีคเอนด์นี้ ใครที่ทนอยู่ในบ้านต่อไปไม่ไหวแล้ว ก็ออกมาหาอะไรอร่อยๆ กินด้วยกัน วันที่ 13 - 15 มีนาคมนี้ ที่ "โกดังเสริมสุข" (ท่าเรือเป๊ปซี่) ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 24.00 น. (Entry Fee: 100 THB Get 1 Drink) 


#CheezeLooker #News #Events #MADFACE #MADFACEFOODWEEK2020

RECOMMENDED