"ONE WORLD: TOGETHER AT HOME" เยียวยาใจยุค COVID-19 ด้วยเสียงเพลงจากศิลปินแถวหน้าระดับโลก!

Lady GaGa, Billie Eilish, Chris Martin และอีกมากมาย ที่พร้อมระดมทุนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก #COVID19
07.04.2020
3023
Shares
สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลกยังไม่ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้ประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสมากที่สุดยังคงเป็น 'สหรัฐอเมริกา' อัพเดทข่าววันนี้...ตัวเลขก็อยู่ที่สามแสนบวกๆ แล้ว แถมยังเป็นการพบผู้ป่วยมากที่สุดถึงสามหมื่นกว่าคนภายในวันเดียว ส่งผลให้ผู้คนและบุคลากรทางการแพทย์ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก! 


ล่าสุด "Lady Gaga" ได้ประสานงานกับองค์การอนามัยโลก หรือ WHO และ Global Citizen เพื่อร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล ระดมเงิน 35 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 พันล้านบาท) เพื่อนำไปสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งชุด PPE เครื่องตรวจหาเชื้อไวรัส และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกียวข้อง รวมถึงช่วยเหลือผู้คนที่กำลังลำบากในเวลานี้ 



สำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ "Lady GaGa" รับตำแหน่งเป็น Curator กับทีมงานของเธอ ในการจัดไลน์อัพ ติดต่อคนบันเทิงให้มาเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ ลองดูแต่ละชื่อคือไม่ธรรมดา (เอาดีๆ ขนาดตัวละครจาก Sesame Street ยังตอบรับเข้าร่วม) 

Alanis Morissette, Andrea Bocelli, Billie Eilish, Billie Joe Armstrong of Green Day, Burna Boy, Chris Martin, David Beckham, Eddie Vedder, Elton John, FINNEAS, Idris and Sabrina Elba, J Balvin, John Legend, Kacey Musgraves, Keith Urban, Kerry Washington, Lang Lang, Lizzo, Maluma, Paul McCartney, Priyanka Chopra Jonas, Shah Rukh Khan และ Stevie Wonder 

โดยมี 3 พิธีกรผู้ครองใจคนนอนดึกแห่งรายการ Late Night ชื่อดังของอเมริกา มาเป็นผู้ดำเนินรายการ ไม่ว่าจะเป็น Jimmy Fallon, Jimmy Kimmel และ Stephen Colbert 




งานนี้จะเกิดขึ้นที่บ้านเขา ในวันเสาร์ที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 20.00 น. แต่ถ้าเอาตามเวลาในบ้านเรา ก็ตั้งนาฬิกาปลุกให้ดี เพราะมันจะเริ่มที่ 7 โมงเช้า ของวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน ทุกคนสามารถดูได้ผ่านทุกแพลตฟอร์มที่น่าจะครบสุดทุกสำนักแล้ว ตามนี้...


และนี่จะเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตการกุศลครั้งประวัติศาสตร์ รวมถึงเป็นครั้งแรกที่จะมาในรูปแบบ Virtual อีกต่างหาก ซึ่งทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน โดยการถ่ายวิดีโอมาจากบ้านของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม...

และพลังจากเสียงเพลงของศิลปินเหล่านี้ จะแทนเสียงคำขอบคุณจากใจพวกเรา ส่งไปถึงนักสู้ผู้เสียสละ ที่ยอมเอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อปกป้องชีวิตของผู้อื่นอย่างแท้จริง!  




Special Thanks: 

Who.int, Globalcitizen.org, TheVerge.com, Healthpolicy-watch.org, Reutersmedia.net   

#CheezeLooker #News #ONEWORLDTOGETHERATHOME #TogetheratHome