เรียนรู้ชีวิตการเป็นหมอผ่าน 5 ซีรีส์เกาหลี ที่จะทำให้คุณรู้ว่า "ต้องเหนื่อยแค่ไหน" กว่าจะรักษาชีวิตคนไข้ให้พ้นขีดอันตราย

แด่ฮีโร่ของพวกเราทุกคน!
04.04.2021
5674
Shares
"แพทย์" เป็นหนึ่งในอาชีพที่ทำงานหนัก และสาหัสที่สุดสำหรับสถานการณ์ในช่วงนี้
เราอยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าและเอาใจช่วยคุณหมอ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ผ่าน 5 ซีรีส์เรื่องโปรดที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของโปรดักชั่นในการถ่ายทำหรือขั้นตอนการรักษาผู้ป่วย แต่ยังสนุก เพลิดเพลินได้ยาวๆ จนถึงเช้า! ลองมาดูกันว่าการใช้ชีวิตของหมอๆ แบบนี้ จะทั้งเหนื่อยและดุเดือดแค่ไหน!

.
.

Yong Pal

ส่วนตัวคือชอบพล็อตของเรื่องนี้มาก ว่าด้วยเรื่องราวของพระเอกที่เป็นหมอ แต่กลับต้องมาทำจ๊อบเสริมเป็นหมอเถื่อนคอยแอบรักษาพวกอาชญากรที่ไม่สามารถไปโรงพยาบาลได้ เพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่สำหรับใช้รักษาคนในครอบครัว และอีกประเด็นหนึ่งที่ชอบคือการนำเสนอเรื่องราวของ VVIP ซึ่งเป็นโซนพิเศษในโรงพยาบาลสำหรับคนรวยเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ได้รับการรักษาก่อน




.
.
.

Romantic Doctor, Teacher Kim

เรื่องนี้จะทำให้คุณรู้ว่าเบื้องหลังของอาชีพนี้ ต้องเผชิญกับปัญหาอะไรบ้าง ทั้งปัญหาส่วนตัว และปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล ที่บางครั้งคนเป็นหมอก็ไม่สามารถรักษาคนไข้ได้ เพราะดันมีเรื่องของตัวเลขและธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง และอีกสิ่งหนึ่งที่เราชอบคือ เรื่องราวของมิตรภาพที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งนี้ มันทั้งอบอุ่นน่ารัก และทุกคนพร้อมจะช่วยดูแลซึ่งกันและกันเสมอในเวลาที่มีปัญหาให้ต้องปวดหัว มีทั้งหมด 2 ภาค ซึ่งมันทั้งสนุก และมีข้อดีแตกต่างกันไปคนละแบบ แนะนำว่าไม่ควรพลาดทั้ง 2 ภาคเลย!



.
.
.

Doctor Stranger

หากใครไม่ค่อยอินกับเรื่องราวรักสามเศร้า หรือรู้สึกว่าเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แบบนี้อาจดูธรรมดาไปสักนิด เพราะมันอาจจะมีหลายๆ ตอนที่ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดแล้วหงุดหงิดอีกจนอยากหยุดดู แต่สิ่งที่มีเสน่ห์ที่สุดของเรื่องนี้คือ เรื่องของจรรยาบรรณแพทย์ และการเป็นหมอที่ดี ที่บางครั้งอาจต้องเลือกระหว่างความถูกต้องกับเรื่องส่วนตัว เอาเป็นว่าสามารถดูได้เพลินๆ แถมถ้าใครชอบพระเอกกวนๆ ขี้เล่นที่มีมุมน่ารักๆ ให้อมยิ้มตาม เราแนะนำเรื่องนี้! 
 

.
.
.

Good Doctor

เรื่องนี้ดีงามขนาดที่ว่า ทั้งอเมริกา และญี่ปุ่นมาซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง เพียงแค่นี้ก็สามารถบอกได้แล้วว่า "มันสนุกมาก" และสิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือมันเป็นเหมือนการให้กำลังใจผู้ป่วยโรคออทิสติกในการเอาชนะใจตัวเอง และต่อสู้กับสังคมรอบข้างที่ว่า "คนป่วยจะเป็นหมอที่ดีได้อย่างไร" รวมไปถึงยังเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ให้คนทั่วไปไม่ย่อท้อกับอุปสรรคหนักๆ ในชีวิตที่ถาโถมเข้ามาพร้อมกัน
 



.
.
.

Live Up To Your Name

สำหรับเรื่องนี้อาจจะถือว่าเป็นซีรีส์หมอที่แตกต่างกับเรื่องอื่นๆ เพราะมันผสมผสานเรื่องราวแฟนตาซีอย่างการที่หมอจากยุคโชซอนสามารถเดินทางมายังยุคปัจจุบันได้ โดยเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากดูซีรีส์เกี่ยวกับหมอที่ไม่เครียด หรือดราม่าจนเกินไป สามารถดูได้แบบชิลล์ๆ ทั้งตลกและสนุก แถมยังได้ความรู้ฉบับแพทย์แผนโบราณอย่างการฝังเข็มเพิ่มมาอีกด้วย



.
.
.
***ไม่อยากให้ทุกคนติดภาพว่าซีรีส์เกาหลีจะต้องมีแต่ความมุ้งมิ้งของพระเอก นางเอกอย่างเดียว แค่ลองเปิดใจแล้วเพลิดเพลินไปกับ K-Drama สักครั้ง แล้วคุณจะลืมไม่ลง โดยเฉพาะเรื่องของซีนการผ่าตัด เกาหลีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ถ่ายทอดซีนการแพทย์ออกมาได้อย่างน่าประทับใจเสมอ
 

#CheezeLooker #LookerRecommended #ChzRecommended #WatchList #drama #kdrama #korean