เชลล์ไม่ชวน ก็ควรมาชิม! "BLUES TAPE" พร้อมเสิร์ฟ "ชิมก่อน" ซิงเกิ้ลรสชาติซิ่ง พร้อมซาวนด์ดนตรีจัดจ้านจนเข็ดฟัน!

อีกหนึ่งสีสันของวงการดนตรีเมืองไทยที่น่าติดตาม...
04.09.2020
1595
Shares
"...ให้ฉันลองดู แล้วเธอก็จะรู้ อย่าหูเบาฟังใคร
ให้หัวใจเธอ ได้ทดสอบความรัก ลอง ลอง ดูเอง
ให้ฉันลองดู แล้วเธอก็จะรัก ไม่เห็นต้องฟังใคร
โปรดใช้วิจารณญาณเธอเอง ตัดสินและคิด คิดเอง"



ปีก่อนพวกเขาขยันส่งเพลงช้ามากระแทกใจคนฟังถึง 3 เพลงติดๆ ในฐานะศิลปินอิสระ วันนี้ถึงเวลาที่ "Blues Tape" วงดนตรีสุดเฟี้ยว แนว Pop/Rock'n'Roll กับ 4 สมาชิกฝีมือคุณภาพ เริ่มจาก คิว-มกรา ดลสุขเลิศ (ร้องนำ), ขวัญ-ไรวินท์ มนธาตุผลิต (กีต้าร์), ออฟ-ญาณพล วิบูลย์วิทยานันท์ (เบส) และหญิงสาวเพียงหนึ่งเดียวในวง ผักบุ้ง-ณัฏฐณิชา เงินคำ (กลอง) 








วันนี้...พวกเค้ากลับมาจัดหนักจัดเต็มอีกครั้ง ในซิงเกิลใหม่ "ชิมก่อน" กับสไตล์ดนตรีสุดจัดจ้าน เข้มข้น ยั่วน้ำลาย ผสมผสานความร่วมสมัย และกลิ่นอายดนตรียุคเก่าที่ลงตัว จากฝีมือโปรดิวเซอร์สุดละเมียดตัวจริงในวงการเพลงไทย "พี่บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า" และถือเป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรกหลังเซ็นสัญญาเข้าสังกัด "สนามหลวงมิวสิก" ในเครือ GMM Grammy แบบเต็มตัว พร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนลิ้มลองแล้วทุกช่องทาง


การทำงานในครั้งนี้ คิว ในฐานะนักร้องนำ เล่าว่า "สำหรับ 'ชิมก่อน' ผมแต่งเนื้อเพลงนี้ด้วยความตั้งใจจะสื่อสารในเชิงสัญลักษณ์ คือ อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณ ใช้เวลากลั่นกรองความคิดกัน ก่อนที่จะตัดสินอะไรใครไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความรัก เรื่องครอบครัว หรือเรื่องข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในสังคมยุคปัจจุบัน แต่ในส่วนเนื้อหาของเพลงจะหยิบเอาเรื่องราวความรัก มานำเสนอเพื่อให้คนฟังเข้าใจง่าย ก็เหมือนกับอาหารที่ถ้าคุณไม่ลองชิมก่อน คุณจะรู้ได้ยังไงว่า รสชาติมันจะอร่อย ถูกปากถูกใจหรือเปล่า?!...

 
ส่วนพาร์ทดนตรี เราเริ่มต้นทำดนตรีกันเองตั้งแต่ต้น ทางสังกัดยังคงให้อิสระเหมือนเดิม และได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง 'พี่บอล อพาร์ตเมนต์คุณป้า' มาช่วยให้คำปรึกษา แนะนำ ตัดขอบให้ และช่วยดึงศักยภาพของพวกเราออกมาได้แบบลงตัวมาก โดยที่พวกเราไม่รู้สึกฝืนเลย อย่างตอนเข้าห้องอัดพี่บอลจะเน้นเรื่องของฟีลลิ่งมากๆ เวลาบันทึกเสียงเพื่อความสด และใช้เครื่องดนตรีตรงปีตรงรุ่น ทำให้ซาวนด์มีกลิ่นอายเรโทรอยู่ด้วย และที่สำคัญเพลงนี้ส่งไปมิกซ์เสียงที่นิวยอร์กด้วย เป็นอะไรที่พิเศษมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้พี่บอลเหมือนมาเนรมิตสิ่งที่พวกเราหากันมานานให้มันเกิดขึ้นได้จริง เป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ มั่นใจว่าทุกคนที่ได้ฟังแล้วจะชอบ และเชื่อว่าแฟนเพลงจะเห็นการเติบโตขึ้นของ 'Blues Tape' จากเพลงนี้ครับ...




ด้านภาพในมิวสิกวิดีโอ ก็จะเป็นอะไรที่คอนทราสต์กับตัวเพลงเลย ใช้เทคนิค CG 3D นำเสนอเป็นซิมโบลิคทั้งเรื่อง วันถ่ายทำพวกเราต้องถ่ายกับกรีนสกรีนด้วย ต้องใช้จินตนาการแอคติ้งเป็นครั้งแรกเลย ยากเหมือนกัน แต่รู้สึกสนุกดีครับ ผมว่ามันแตกต่างแต่ลงตัว อยากฝากให้ทุกคนเปิดใจลองฟัง 'ชิมก่อน' ของพวกเรากันครับ"




ชิมแล้วชอบ ก็ต้องกินต่อยาวๆ!!! ตามไปอัพเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวของ "Blues Tape" กันต่อได้ที่ Facebook: bluestapeband และทางสนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง Facebook: SanamluangMusicOfficial Instagram: sanamluangmusicofficial และ Youtube: https://bit.ly/2FzmrHk  


#CheezeLooker #News #Entertainment #BluesTape #SanamluangMusic #GMMGrammy