THE SONATUM 'ถ้ำมังกร (DRAGON)’ STORY

นิทานในชีวิตจริง ที่มาจากสิ่งที่อยู่ภายในจิตใจมนุษย์
แต่สุดท้าย (เหตุการณ์ไม่เคยคาดฝัน) มังกรร้ายพลันตื่นทันใด
ต่างวิ่งหนี ไป (เหตุการณ์รุนแรงเหลือร้าย) ที่ตรงนี้กำลังมีภัย
ตัดใจทิ้งไป เงินทองรอบกาย จบสุดท้ายไม่ได้อะไร
 
ถ้ำมังกร (DRAGON) - The Sonatum




เชื่อว่าทุกคนก็คงคุ้นเคยกันดี กับนิทาน เพราะตั้งแต่เด็กจนถึงวัยอนุบาล เราคงต้องผ่านการฟังนิทานกันมาแล้วทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องอะไร และถูกเล่าขึ้นในเวลาไหน มีสิ่งหนึ่งที่ประหลาดใจทุกครั้ง และยังคงสงสัยตลอดมาว่า ทำไมนิทานต้องขึ้นต้นด้วยกาลครั้งหนึ่งและ จบลงที่นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอยู่เสมอ เหมือนกับว่าเหตุการณ์ต่างๆ ในนิทานถูกนำมาใช้ให้เป็นบทเรียนของคนที่ได้ฟัง...



ในขณะที่กำลังสงสัยกับสิ่งนี้ ก็บังเอิญได้ฟังเพลงถ้ำมังกรของพี่ๆ "The Sonatum" เต็มไปด้วยปรัชญาซึ่งถ่ายทอดออกมาทางเนื้อเพลงนิทานที่ถูกเล่าขึ้นมาโดยพี่ตั้มและพี่สนคือสิ่งที่ดึงดูดและน่าสนใจ ทำนองเพลงที่ฟังสบายขัดกับความหมายที่โหดร้ายของเนื้อเพลงเหมือนกับว่าได้กินลูกอมที่เต็มไปด้วยยาพิษ


 
วันนี้ #CheezeLooker เลยจับมือพี่ตั้ม พี่สน มานั่งเล่าให้เราฟัง ว่านิทานเรื่องนี้ขึ้นต้นด้วยอะไร และสุดท้ายมันจะจบลงแบบไหน ไปฟังจากปากพี่ๆ เค้าพร้อมกันเลย!
 
 
ฟังเพลงจบแล้วไม่เข้าไปดู MV ก็คงไม่ได้ เพราะทั้งภาพและเสียงล้วนมีความหมาย ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าทึ่ง

  
และถ้าใครอยากไปฟังเพลงนี้สดๆ ใกล้ๆ ให้ลึกซึ้งในความหมาย ตามไปให้กำลังใจพวกพี่ๆ The Sonatum กันได้ที่งาน “Hmong Cyber Running and Music Festival 2020” เทศกาลดนตรีที่จะมาวิ่งก็ได้ หรือมาฟังเพลงก็ดี แถมยังมีกิจกรรมดีๆ ที่รอให้ทุกคนมามีความทรงจำที่นี่ร่วมกัน 4 - 6 ธันวาคม ที่บ้านน้ำจวง จ.พิษณุโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ Facebook Fanpage: Hmong Cyber Social Enterprise



 
 
#CheezeLooker #CheezeLookerMusicChair #Thesonatum #ถ้ำมังกร #hmongcyber #running #musicfest #บ้านน้ำจวง