CLARKS เปิดตัว "CLARKS ORIGINALS" เป็นครั้งแรกในประเทศไทย!

ถ่ายทอดความสมดุลระหว่างความคลาสสิกและความร่วมสมัยอย่างลงตัว
30.10.2022
1693
Shares
บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล (CRC) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย CLARKS    แบรนด์รองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เปิดตัว "CLARKS ORIGINALS" รองเท้าดีไซน์ไอคอนิกเหนือกาลเวลาในแบบฉบับสุภาพบุรุษชาวอังกฤษเป็นครั้งแรกในประเทศไทย 


CLARKS ORIGINALS คือคอลเลคชั่นรองเท้ารุ่นดั้งเดิมของแบรนด์ CLARKS ได้แก่ Desert Boot, Wallabee และ Desert Trek รองเท้าสามรุ่นที่แสดงอัตลักษณ์ของแบรนด์อย่างชัดเจน นับตั้งแต่ยุคแรกของการก่อตั้งแบรนด์ ในแต่ละซีซั่น CLARKS ORIGINALS นำรูปทรงดั้งเดิมสุดคลาสสิคมาตีความอีกครั้ง เพิ่มลูกเล่นโดยการใช้วัสดุแปลกใหม่ รวมถึงจับมือร่วมกับแบรนด์ชั้นนำชื่อดังรังสรรค์รองเท้าสุดคลาสสิกในรูปแบบที่สะกดทุกสายตากว่าเคย




"Desert Boot"
รองเท้ารุ่นนี้ นับได้ว่าเป็นรองเท้าลำลองแบบแรกของโลก และมีดีไซน์เป็นที่น่าจดจำตั้งแต่แรกเห็น นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปี 1950 จนถึงปัจจุบัน เพราะไม่มีรายละเอียดและองค์ประกอบใดของรองเท้ารุ่นนี้เปลี่ยนแปลงไปแม้แต่อย่างเดียว แรงบันดาลใจในการสรรสร้างรองเท้าสุดฮิตทรงนี้ของ Nathan Clark มีจุดกำเนิดจากรองเท้าหนังกลับในตลาดเก่าแก่ของกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากบรรดาทหารที่ไปร่วมแนวรบ หลังจากที่เขาได้สเก็ตภาพและทำแบบจำลองจากหนังสือพิมพ์ในตอนที่อยู่ประเทศพม่า Clark ก็ได้เริ่มลงมือทำรองเท้าตัวอย่างในระหว่างที่เขาเดินทางกลับไปที่เมือง Glastonbury ซึ่งเป็นบ้านเกิด และตัวอย่างนั้นเองก็ถือเป็นจุดกำเนิดของรองเท้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายในปัจจุบัน ทั้งๆ ที่ตอน Desert Boot เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1950 ผู้คนต่างพูดว่า "มันไม่มีทางที่จะขายได้แน่นอน"

"Wallabee"
รองเท้าทรงยอดฮิตที่ครองใจผู้คนมานานกว่า 50 ปี Wallabee ได้ทำให้ผู้คนตกหลุมรักตั้งแต่วันที่แรกที่ออกจากสายการผลิต และนับตั้งแต่การเปิดตัว รองเท้าสุดฮิตทรงนี้ก็ได้โลดแล่นบนปกอัลบั้มของนักร้องสไตล์เร็กเก้ชื่อดังมากมาย นับตั้งแต่นั้นมา รองเท้าสุดคลาสสิครุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในหมู่ดาราฮอลลีวูดตัวท็อปหรือชาวฮิปฮอปในเวลานั้น

"Desert Trek"
อีกหนึ่งรองเท้าสุดฮิตตลอดกาลของ CLARKS ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อเรียกว่า "Six Toe’s" รองเท้าลุยทรายรูปร่างแปลกตานี้ได้รับการสรรสร้างตามรูปทรงของเท้าตามธรรมชาติ โดยมีตราประทับรูป "Trek Man" และมีตะเข็บกลางรองเท้าซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้รองเท้ายอดนิยมรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานกว่า 40 ปี



ค้นพบคอลเลคชั่น AW22 จาก CLARKS ORIGINALS

ฤดูกาลเปลี่ยนผันไม่มีวันหยุดนิ่ง แต่รองเท้าสุดคลาสสิคของ CLARKS คงอยู่ตลอดกาล สำหรับคอลเลคชั่นนี้ CLARKS ORIGINALS นำเสนอลูกเล่นแปลกใหม่ให้กับรองเท้า Desert Boot, Wallabee และ Desert Trek ซึ่งมีดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซิลลูเอตต์ดั้งเดิมที่มีดีเทลเรียบหรูไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ ยังได้ผสมผสานความอเมริกันวินเทจเข้ากับ Sashiko ซึ่งเป็นการถักทอลายผ้าแบบดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นในรองเท้า Wallabee Boot Navy Sashiko, Desert Boot และ Desert Trek สไตล์แบบอเมริกันวินเทจในยุค 80s และ 90s ในรองเท้ารุ่น Wallabee Auburn หรือดีไซน์วินเทจผสมผสานกลิ่นอายของญี่ปุ่นและอเมริกัน ที่พบได้ใน Wallabee Boot Brick Paisley นอกจากนี้ ยังมี Wallabee Boot Ginger Fabric ที่มีลวดลายแบบแจ็คเก็ตสไตล์อเมริกันวินเทจและถักทอด้วยผ้า ที่ออกแบบมาเฉพาะช่วงเวลาที่อากาศเริ่มเย็นตัวลง ปิดท้ายด้วยรองเท้ารุ่น Trek Cup รองเท้าแบบ Cupsole สไตล์แบบ Modern Retro ผสานกลิ่นอายแบบสตรีท ที่มีต้นแบบดีไซน์มาจาก Desert Trek และคงเอกลักษณ์ไว้ด้วยตะเข็บกึ่งกลางและลวดลาย Trek Man บริเวณพื้นรองเท้า


CLARKS ORIGINALS คอลเลคชั่นนี้ คือนิยามการรังสรรค์รองเท้าสไตล์ล่าสุดสำหรับสุภาพบุรุษที่มีความโดดเด่น ซึ่งรองเท้าของ CLARKS ทุกคู่ล้วนถูกประทับด้วยตราสัญลักษณ์แบรนด์ที่เป็นเสมือนซิกเนเจอร์อันแสนโดดเด่นที่ยากจะหาใครเหมือน...

ตามมาเป็นเจ้าของ CLARKS ORIGINALS รองเท้าที่ถ่ายทอดความสมดุลระหว่างความคลาสสิคและความร่วมสมัยอย่างลงตัวได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ร้าน Carnival (สาขา centralwOrld และช่องทางออนไลน์) , Atmos (สาขา centralwOrld และช่องทางออนไลน์)  และ Pronto (สาขา Siam Square ซอย 2)

#CheezeLooker #News #Fasion #ClarksOriginals #ClarksTH