BAPE HEADS SHOW 2023 ฉลองครบรอบ 30 ปี ปลุกกระแสดนตรีและแฟชั่นใจกลางเมือง

การกลับมาของไอคอนสตรีตแวร์ที่ไม่เคยซ้ำซาก
04.07.2023
707
Shares
A Bathing Ape เป็นเจ้าภาพจัดงาน Bape Heads Show 2023 ที่ผ่านมาที่ Terminal 5 ซึ่งเป็นสถานที่แสดงดนตรีที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์กซิตี้ ณ ย่านแมนแฮตตัน รวมถึงการแสดงสดจากศิลปินแร็ปชั้นนำ โดยงานนี้จะเน้นการรวมกันระหว่างดนตรีและแฟชั่น เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปีของ BAPE แบรนด์แฟชั่นสตรีทแวร์ที่ทุกคนรัก




 
งานเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวกว่า 100 ลุคจากแบรนด์หลักของ BAPE และแบรนด์ย่อย 4 แบรนด์ ได้แก่ AAPE, BAPE BLACK, BAPY และ APEE สำหรับคอลเลคชั่น Fall/Winter 2023 ใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบหลักๆ ของ BAPE ในระยะเวลา 30 ปี มาแยกย่อยเป็น 3 คอลเลคชั่น คือ "SPORT MANIA", "COLLEGE CLASSIC" และ "DENIM PAINTER"
 


"SPORT MANIA" เป็นตัวแทนให้กับวัฒนธรรมดนตรีและศิลปะกราฟิตี้ หยิบยกแฟชั่นยิปซีของยุค 90s ของฝั่งตะวันตกของอเมริกามาเป็นแรงบันดาลใจ ส่วน “COLLEGE CLASSIC" เป็นการเขียนจดหมายรักให้กับสไตล์ของมหาวิทยาลัยในอเมริกัน ซึ่ง BAPE ได้รับแรงบันดาลใจจากนั้นมาอย่างยาวนาน ทำให้ชุดนักเรียนแบบสมัย 90s กลายเป็นสิ่งสนุกสนาน โดยใส่ลายและสีที่ผสมผสานได้อย่างมีชีวิตชีวาให้กับเสื้อแจ็คเก็ต เสื้อเชิ้ต และ "DENIM PAINTER" จะเป็นการนำผลงานของศิลปินชาวอเมริกัน Jackson Pollock ซึ่งเป็นชุดทำงานเดนิมที่ตรงตามชื่อ มาผสมผสานกับลายเส้นพู่กันที่กลายเป็นภาพพิมพ์ “Art Camo” แบบใหม่ของ BAPE ซึ่งใช้กับผ้า GOBELIN ด้วยเทคนิคการทอที่เป็นเอกลักษณ์
 














หลังจากคอลเลคชั่นหลัก AAPE ล่าสุดของ BAPE ได้แรงบันดาลใจในการเล่นสเก็ตบอร์ดมาแสดงบนรันเวย์ ที่สะท้อนถึงกลิ่นอายของยุค 90 อีกครั้ง และจะเห็นได้ว่าคอลเลคชั่น FW23 ของ BAPE รวมทุกดีเทลของสตรีตแวร์ยุคปัจจุบันไว้ในแฟชั่นโชว์ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 60 นาที ซึ่ง BAPE HEAD SHOW ได้พิสูจน์แล้วว่าแบรนด์แฟชั่นญี่ปุ่นนี้ยังคงเรียกกระแสและสร้างเสียงตอบรับได้เป็นอย่างดีมาจนถึงตอนนี้
 


 
 
Special Thanks:
hypebeast.com
 
Story by Kwanchanok B.
 
#CheezeLooker #Bape #BapeHeadsShow #2023

RELATED NEWS