MASTER CRAFTER THE 1st EDITION: 'BORN CRAFTED' ครั้งแรกในไทย!

นิทรรศการ 2D Visual Art สุดคราฟท์ โดย ‘MOOSE Cider'
21.01.2020
2236
Shares
"MOOSE Cider" ภายใต้ "Siam Winery" ผู้ผลิตและผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตไวน์ชั้นนำของประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแคมเปญ Master Crafter the 1st Edition: 'Born Crafted' ครั้งแรกในไทยกับการประกวดผลงานคราฟท์ของเครื่องดื่มแอปเปิลไซเดอร์ ระดับพรีเมี่ยมของไทย โดยนำเขา "กวางมูส" เป็นโจทย์ตั้งต้นเพื่อแทนสัญลักษณ์ของ "MOOSE Cider" และนำสิ่งนี้มาสร้างสรรค์เป็นผลงานคราฟท์ 2D Visual Art ไม่จำกัดรูปแบบ และเฟ้นหาสุดยอดนักคราฟท์ตัวจริง! 


หลังจากเปิดเวทีให้เหล่านักคราฟท์สายอาร์ทได้โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ครีเอทผลงาน 2D Visual Art สุดคราฟท์ส่งเข้าประกวด ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพกราฟิก ภาพถ่าย หรือภาพต่างๆ ในรูปแบบ 2D Visual Art ภายใต้แคมเปญ 'Master Crafter' ธีม 'Born Crafted' กันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีบรรดานักคราฟท์ สาย Illustrator ทั่วประเทศให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ร่วมส่งผลงานสุดเจ๋งในสไตล์ของตัวเอง เข้าร่วมประชันกันจำนวนกว่า 400 ชิ้น โดยการตัดสินครั้งนี้ มีคณะกรรมการผู้คร่ำหวอดในวงการศิลปะจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้แก่ Master Crafter คนแรกของ MOOSE Cider "ไตรภัค สุภวัฒนา" นักเขียนการ์ตูนอิสระที่รู้จักกันในนาม PUCK เจ้าของคาแรคเตอร์ "SAWREAL RABBIT" หรือกระต่ายหนามสุดโหด "ชูเกียรติ อ่อนชื่น" อาจารย์ภาควิชา Media Art จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี "พุทธิคุณ เพ็ญวรรณ" อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท BX24 Co.,Ltd "นพดล โสวจันทร์" นักออกแบบกราฟิก ผู้ก่อตั้ง RGB Art & Design Room และ "ชลิดา รัชตะพงศ์ธร" อาจารย์สาขาวิชาออกแบบ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มาร่วมตัดสิน



และผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้ คือ "อนันต์ คำดี" ที่สามารถสร้างผลงานครองใจคณะกรรมการไปได้ พร้อมคว้ารางวัลชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท ด้วยแนวคิด "แม้จะอยู่ท่ามกลางเหล่านักล่า ก็อย่าได้เกรงกลัวต่อสิ่งใด หากมั่นใจในตัวเองว่าแกร่งจริง เราสามารถจะยิ่งใหญ่ได้ในแบบของเราเอง" 



นอกจากจะได้เสพงานคราฟท์ผ่านมุมมองใหม่ๆ กันแล้ว ยังเปิดพื้นที่ให้ทุกคนเข้าถึงกลุ่ม Illustrator รุ่นใหม่ กับกลุ่มสังคมนักคราฟท์ทั้งมืออาชีพและแขกผู้มีเกียรติอีกด้วย พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับงานศิลปะกันได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ น่าตื่นเต้นอย่าง Interactive Wall: Let’s talk, Let’s share, Let’s connect ตลอดจน Interactive Moose Sculpture แถมยังมีบู้ธกิจกรรมดีๆ ให้เราได้รับรูปคาแรคเตอร์ของตัวเอง จากลายเส้นของ Master Crafter คนแรกของ MOOSE อีกด้วย






ตามไปสัมผัสประสบการณ์งานอาร์ตสุดคราฟท์กันได้ที่ Palette Artspace ทองหล่อ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2563 ทุกวันระหว่างเวลา 08.00 – 20.00 น. 


#CheezeLooker #News #Events #Exhibition #mastercrafter #moosecider